[baomoi.com] Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh có khoảng 2.320 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 20 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và khoảng 120 khách sạn từ 3 sao trở lên. Những cơ sở sở lưu trú này đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành khách sạn để đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ngày 26/11, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Công ty TNHH công nghệ ezCloud Toàn cầu đã tổ chức hội thảo “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số” nhằm chia sẻ các ứng dụng công nghệ hiện đại tại các khách sạn trên địa bàn.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Khách tham quan trải nghiệm các ứng dụng công nghệ thông tin khi tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch trong và ngoài nước.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố có 2.320 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 20 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và khoảng 120 khách sạn từ 3 sao trở lên. Những cơ sở lưu trú này đã và đang từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách khi lưu trú tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc nắm bắt ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh khách sạn vẫn còn hạn chế và chưa đồng bộ khiến hiệu quả kinh doanh của một số khách sạn chưa cao.

“Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ thay đổi ngành Du lịch, trước tiên là phương thức quảng bá xúc tiến du lịch, sau đó là phương thức đi du lịch, trải nghiệm du lịch tại điểm đến và đương nhiên cả trong lĩnh vực khách sạn. Đối với lĩnh vực khách sạn thì ứng dụng công nghệ sẽ giúp khách sạn quản trị tốt hơn, đồng bộ hóa các dữ liệu để quản lý hiệu quả, đẩy mạnh việc marketing, phản hồi ý kiến của khách, có các phương pháp thanh toán trực tuyến nhanh nhất cho khách hàng. Ngoài ra, khi ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp khách sạn tăng tính chuyên nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh với các khách sạn khác trong khu vực”, vị đại diện này cho biết thêm.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, khách sạn lớn tại TP Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về ý tưởng và kinh nghiệm, cách quản lý khách sạn hiệu quả khi ứng dụng công nghệ thông tin như: tiết kiệm chi phí, đi lại cho khách hàng, nhiều trải nghiệm tiện nghi hơn khi nghỉ ngơi lưu trú, khách sạn cũng quản lý hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ cũng giới thiệu các giải pháp công nghệ đón đầu để các khách sạn tìm hiểu, chọn lựa sử dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, tăng tính tương tác và trải nghiệm nhiều hơn cho khách hàng khi đặt phòng hoặc thanh toán…

Trong khuôn khổ hội thảo, khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm thực tế những phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại các gian hàng công nghệ, qua đó có những trao đổi, tương tác chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo ngành du lịch cũng biết nhiều hơn về các công nghệ sử dụng trong khách sạn để chủ động đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, chuẩn hóa chương trình đào tạo, đầu tư phần mầm công nghệ mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giúp sinh viên thực hành thực tế, đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch.

Nguồn: baomoi.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud