[vietnamtourism.gov.vn] Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh có khoảng 2.320 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 20 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và khoảng 120 khách sạn từ 3 sao trở lên. Những cơ sở sở lưu trú này đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành khách sạn để đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ngày 26/11, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Công ty TNHH công nghệ ezCloud Toàn cầu đã tổ chức hội thảo “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số” nhằm chia sẻ các ứng dụng công nghệ hiện đại tại các khách sạn trên địa bàn.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Khách tham quan trải nghiệm các ứng dụng công nghệ thông tin khi tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch trong và ngoài nước.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố có 2.320 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 20 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và khoảng 120 khách sạn từ 3 sao trở lên. Những cơ sở lưu trú này đã và đang từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách khi lưu trú tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc nắm bắt ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh khách sạn vẫn còn hạn chế và chưa đồng bộ khiến hiệu quả kinh doanh của một số khách sạn chưa cao.

“Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ thay đổi ngành Du lịch, trước tiên là phương thức quảng bá xúc tiến du lịch, sau đó là phương thức đi du lịch, trải nghiệm du lịch tại điểm đến và đương nhiên cả trong lĩnh vực khách sạn. Đối với lĩnh vực khách sạn thì ứng dụng công nghệ sẽ giúp khách sạn quản trị tốt hơn, đồng bộ hóa các dữ liệu để quản lý hiệu quả, đẩy mạnh việc marketing, phản hồi ý kiến của khách, có các phương pháp thanh toán trực tuyến nhanh nhất cho khách hàng. Ngoài ra, khi ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp khách sạn tăng tính chuyên nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh với các khách sạn khác trong khu vực”, vị đại diện này cho biết thêm.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, khách sạn lớn tại TP Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về ý tưởng và kinh nghiệm, cách quản lý khách sạn hiệu quả khi ứng dụng công nghệ thông tin như: tiết kiệm chi phí, đi lại cho khách hàng, nhiều trải nghiệm tiện nghi hơn khi nghỉ ngơi lưu trú, khách sạn cũng quản lý hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ cũng giới thiệu các giải pháp công nghệ đón đầu để các khách sạn tìm hiểu, chọn lựa sử dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, tăng tính tương tác và trải nghiệm nhiều hơn cho khách hàng khi đặt phòng hoặc thanh toán…

Trong khuôn khổ hội thảo, khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm thực tế những phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại các gian hàng công nghệ, qua đó có những trao đổi, tương tác chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo ngành du lịch cũng biết nhiều hơn về các công nghệ sử dụng trong khách sạn để chủ động đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, chuẩn hóa chương trình đào tạo, đầu tư phần mầm công nghệ mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giúp sinh viên thực hành thực tế, đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]