Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là một xu hướng mạnh trong ngành này với nhu cầu đang ngày một cao.

Tuỳ thuộc vào địa điểm bạn kinh doanh khách sạn, lượng khách hàng sẽ biến thiên tuỳ theo thị trường, mỗi nhóm khách sẽ có một nhu cầu khác nhau, dẫn đến những thông tin khác nhau. Từ đó, họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong vận hành khách sạn.

Những thông tin này sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng du lịch khách sạn, hay xây dựng được những chiến lược kinh doanh hợp lý với từng nhóm công chúng, qua đó giúp thu hút và tăng cơ hội trở lại của họ.

Những thông tin trọng tâm và cần chú trọng

1, Giai đoạn đặt phòng và thiết bị sử dụng: Giúp bạn biết được nhóm khách nào đang tiến hành quy trình đặt phòng và phân loại hợp lý, thích hợp để đưa ra các chương trình bán hàng hợp lý.

2, Kênh đặt phòng và mã giảm giá: Giúp bạn hiểu được kênh nào mang loại doanh thu nhiều nhất, chương trình giảm giá nào mang lại nhiều khách hàng nhất.

3, Lượng khách trên mỗi lượt đặt phòng và thời gian lưu trú: Cho phép bạn chuyên biệt hoá các chương trình ưu đãi trước, trong và sau khi lưu trú, tối ưu và gia tăng doanh thu.

Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

4, Thời gian check in: Giúp bạn chuẩn bị được những dịch vụ tốt nhất để chào đón khách hàng, tránh tình trạng cập rập, thiếu chu đáo, gây ấn tượng xấu.

5, Thông tin về nhân chủng học: Những thông tin về tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, gia đình sẽ giúp ích rất nhiều cho bộ phận marketing và bán hàng.

6, Tìm hiểu lý do du lịch: Biết được lý do đi du lịch như: nghỉ dưỡng, công tác, làm việc sẽ giúp bạn tuỳ tình được cái gói ưu đãi, dịch vụ hay khuyến mãi.7

7, Tìm hiểu xu hướng du lịch theo mùa: Mỗi mùa sẽ có những xu hướng du lịch riêng, mùa cao điểm du lịch sẽ khác với mùa thấp điểm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn đưa ra được các quyết sách kinh doanh phù hợp.

Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Một số công cụ giúp bạn thu thập thông tin khách du lịch.

Mấu chốt của việc thu thập thông tin và phân tích chúng phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ mà khách sạn của bạn đang có. Một số giải pháp phần mềm mà bạn có thể tham khảo như:

  • Phần mềm quản lý khách sạn như ezFolio và ezCloudhotel: Là hai sản phẩm giúp bạn quan sát và quản lý đặt phòng, xây dựng thông tin khách hàng, quản lý doanh thu và phân bổ nhân lực. ezFolio và ezFolio sẽ giúp bạn thu thập thông tin về hành vi mua sắm, độ tuổi, nhân chủng học một cách dễ dàng.

Tìm hiểu thêm về ezFolio tại link này.

Tìm hiểu thêm về ezCloudhotel tại link này.

  • Phần mềm quản lý kênh bán – ezCms: Công cụ được tích hợp vào phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn quản lý các kênh bán phòng online như OTA hay GDS. Giúp bạn cập nhật tình trạng phòng ngay lập tức trên tất cả các kênh. Theo dõi được doanh thu và hiệu quả của từng kênh. Ngoài ra ezCms sẽ giúp bạn nắm bắt được một số thông tin như thời gian lưu trú, lượng khách trên mỗi lượt booking,…
Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Quản lý thông tin khách hàng trong kinh doanh khách sạn

  • Công cụ đặt phòng ezBe: Một công cụ được tích hợp trực tiếp vào website, kết nối với Google Hotels để khai thác nguồn khách hàng từ nền tảng Google. ezBe sẽ rất hữu ích khi giúp khách sạn hiểu được khách hàng thông qua: Các gói bán thêm, mã khuyến mãi, yêu cầu cá nhân và email.
  • Website: Một công cụ vô cùng hữu ích để hiểu khách hàng của bạn đến từ đâu, lượt traffic cao hay thấp, thông tin địa lý và tỷ lệ chuyển đổi thành công.

Dữ liệu thực sự là một yếu tổ hữu ích để ứng dụng trong vận hành khách sạn. Tuy nhiên việc quản lý dữ liệu cũng là một điều phải cân nhắc rất nhiều khi ứng dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch. Việc quản lý nên được áp dụng trên một giao diện duy nhất, nơi bạn có thể điều chỉnh chỉ trong một và cú click. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn như ezFolio hay ezCloudhotel sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ các tính năng trên khi được tích hợp đầy đủ. Đây sẽ là nơi hiển thị toàn bộ các tính năng được cập nhật theo thời gian thực, nhanh chóng, thuận tiện nhất, giúp giảm thiểu chi phí và thời gian vận hành khách sạn lên tới 50%.

Đọc thêm: OneInventory – Giải pháp quản lý và phân phối B2B, B2B2C, B2CVé vui chơi, phòng khách sạn

Khách hàng ngày một khó tính hơn với những yêu cầu cao hơn về sự chất lượng dịch vụ, sự linh hoạt và riêng tư trong quá trình lưu trú và sử dụng dịch vụ. Những quản lý kinh doanh khách sạn sẽ cần phải có những bước đi thích hợp để đáp ứng được thị trường và thị hiếu của khách du lịch hiện tại và tương lai.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …