[toquoc.vn] Địa chỉ kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn

(Tổ Quốc) – Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa website chuyên ngành về nhân sự và tuyển dụng www.hotelismo.vn vào hoạt động.

Việc ra đời trang web này nhằm tạo ra một môi trường chia sẻ, trao đổi về công tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch, khách sạn; giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo; minh bạch hóa thị trường tuyển dụng nhân lực du lịch và tạo những cơ hội phát triển nghề cho cộng đồng nhân sự của ngành.

Địa chỉ kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn

Hình minh họa – Ảnh Vi Phong.

Với mục tiêu là cầu nối giữa người lao động, sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp, Hotelismo.vn được kỳ vọng sẽ tạo nên một hệ sinh thái với tư duy cầu tiến trong môi trường tuyển dụng của các doanh nghiệp và người lao động; đồng thời, xây dựng cộng đồng nguồn nhân lực du lịch khách sạn, truyền đam mê và cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo.

Hotelismo được xây dựng, phát triển và vận hành bởi VHRO – Một tổ chức phi lợi nhuận, có sự đóng góp sức lực và trí tuệ bởi những chuyên gia, thành viên giàu kinh nghiệm trong ngành Du lịch, giúp nâng cao năng lực làm việc và năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, gắn kết và nâng bước thế hệ tương lai, đóng góp vào sự thành công của các thành viên trong cộng đồng.

Đại diện Hotelismo, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch VHRO phát biểu: “Qua Hệ sinh thái Hotelismo, chúng tôi mong muốn cùng với nhà trường giúp đỡ các em sinh viên hiểu sâu, định hướng và chuẩn bị tốt hành trang khi vào nghề, các thành viên trong ngành có cơ hội được chia sẻ, học hỏi nhau để cùng nâng cao năng lực và tỏa sáng, tạo nguồn và môi trường tuyển dụng minh bạch đóng góp một phần vào sự thành công của các doanh nghiệp du lịch nói riêng, ngành du lịch nói chung”.

Với sự đầu tư chuyên nghiệp về công nghệ, tính năng và giao diện có tính ứng dụng cao, trong hai năm tới www.hotelismo.vn (có cả trên app store và google play) đặt mục tiêu sẽ trở thành một website hàng đầu của ngành Du lịch, khách sạn Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực ngành.

Đối tác chính về công nghệ của hotelismo là Công ty TNHH Công nghệ ezClound Toàn cầu. Đây là công ty chuyên về nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Đến nay, đã có 738 khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 15.688 ứng viên; hơn 500 chuyên gia và 18.025 vị trí tuyển dụng tham gia vào các hoạt động của Hotelismo.vn.

Trước khi vận hành chính thức website, Hotelismo đã liên tục phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cùng các khách sạn, nhà hàng tổ chức các tọa đàm về nghề du lịch và khách sạn, các buổi trao đổi về nghề (career talk), ngày hội định hướng nghề nghiệp…., tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, giảng viên, sinh viên các trường đào tạo về du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và hợp tác.

Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành Du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với thử thách rất lớn về chất lượng cũng như sự thiếu hụt nguồn lao động.

Tính đến hết tháng 12/2018, Việt Nam có 28.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 152 khách sạn 5 sao (51.810 phòng), 276 khách sạn 4 sao (36.754 phòng), 537 Khách sạn 3 sao (38.170 phòng). Toàn ngành sử dụng 1,3 triệu lao động trực tiếp, chiếm 2,5% tổng lao động cả nước, trong đó chỉ 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo ngành nghề khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được đào tạo tại chỗ. Do đó, số lao động có chuyên môn, kỹ năng cao trong ngành Du lịch vừa thiếu, vừa yếu.

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, đến năm 2025 nhu cầu nhân lực du lịch là 4.590.000 người (trực tiếp 1.530.000 người) và năm 2030 là 7.020.000 người (trực tiếp 2.340.000 người)./.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …