[vtr.org.vn] Chính thức đưa trang website kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn vào hoạt động

(Tạp chí Du lịch) – Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa website chuyên ngành về nhân sự và tuyển dụng www.hotelismo.vn vào hoạt động.

Việc ra đời trang web này nhằm tạo ra một môi trường chia sẻ, trao đổi về công tác đào tạo nhân lực ngành Du lịch, khách sạn; giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo; minh bạch hóa thị trường tuyển dụng nhân lực du lịch và tạo những cơ hội phát triển nghề cho cộng đồng nhân sự của ngành.

Với mục tiêu là cầu nối giữa người lao động, sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp, Hotelismo.vn được kỳ vọng sẽ tạo nên một hệ sinh thái với tư duy cầu tiến trong môi trường tuyển dụng của các doanh nghiệp và người lao động; đồng thời, xây dựng cộng đồng nguồn nhân lực du lịch khách sạn, truyền đam mê và cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo.

Hotelismo được xây dựng, phát triển và vận hành bởi VHRO – Một tổ chức phi lợi nhuận, có sự đóng góp sức lực và trí tuệ bởi những chuyên gia, thành viên giàu kinh nghiệm trong ngành Du lịch, giúp nâng cao năng lực làm việc và năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, gắn kết và nâng bước thế hệ tương lai, đóng góp vào sự thành công của các thành viên trong cộng đồng.

Đại diện Hotelismo, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch VHRO phát biểu: “Qua Hệ sinh thái Hotelismo, chúng tôi mong muốn cùng với nhà trường giúp đỡ các em sinh viên hiểu sâu, định hướng và chuẩn bị tốt hành trang khi vào nghề, các thành viên trong ngành có cơ hội được chia sẻ, học hỏi nhau để cùng nâng cao năng lực và tỏa sáng, tạo nguồn và môi trường tuyển dụng minh bạch đóng góp một phần vào sự thành công của các doanh nghiệp du lịch nói riêng, ngành du lịch nói chung”.

Với sự đầu tư chuyên nghiệp về công nghệ, tính năng và giao diện có tính ứng dụng cao, trong hai năm tới www.hotelismo.vn (có cả trên app store và google play) đặt mục tiêu sẽ trở thành một website hàng đầu của của ngành Du lịch, khách sạn Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực ngành.

Đối tác chính về công nghệ của hotelismo là Công ty TNHH Công nghệ ezClound Toàn cầu. Đây là công ty chuyên về nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Đến nay, đã có 738 khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 15.688 ứng viên; hơn 500 chuyên gia và 18.025 vị trí tuyển dụng tham gia vào các hoạt động của Hotelismo.vn.

Trước khi vận hành chính thức website, Hotelismo đã liên tục phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cùng các khách sạn, nhà hàng tổ chức các tọa đàm về nghề du lịch và khách sạn, các buổi trao đổi về nghề (career talk), ngày hội định hướng nghề nghiệp…., tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, giảng viên, sinh viên các trường đào tạo về du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và hợp tác.

Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành Du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với thử thách rất lớn về chất lượng cũng như sự thiếu hụt nguồn lao động.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỉ đồng.

Tính đến hết tháng 12/2018, Việt Nam có 28.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 152 khách sạn 5 sao (51.810 phòng), 276 khách sạn 4 sao (36.754 phòng), 537 Khách sạn 3 sao (38.170 phòng). Toàn ngành sử dụng 1,3 triệu lao động trực tiếp, chiếm 2,5% tổng lao động cả nước, trong đó chỉ 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo ngành nghề khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được đào tạo tại chỗ. Do đó, số lao động có chuyên môn, kỹ năng cao trong ngành Du lịch vừa thiếu, vừa yếu.

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, đến năm 2025 nhu cầu nhân lực du lịch là 4.590.000 người (trực tiếp 1.530.000 người) và năm 2030 là 7.020.000 người (trực tiếp 2.340.000 người). Có thể thấy, số lao động du lịch hiện có so với số lao động cần trong tương lai có khoảng cách khá lớn và càng ngày càng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và minh bạch thị trường tuyển dụng.

Nguồn: Tạp chí Du lịch

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]