3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công

3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công

Trong kinh doanh khách sạn, chiến lược bán phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của mỗi khách sạn. Càng có nhiều kênh bán phòng, khách sạn càng có nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, xây dựng chiến lược bán phòng hiệu quả là rất quan trọng.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn.

1. Hiểu được các phân khúc thị trường

Hiểu được các phân khúc thị trường khác nhau cho phép khách sạn của bạn đa dạng hóa và tối ưu hóa chiến lược bán phòng của mình. Trong hầu hết các trường hợp, thị trường có thể chia thành 2 phân khúc: bán buôn và bán lẻ.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán buôn thường đến từ những công ty du lịch, điều hành tour. Những khách hàng này thường có xu hướng đặt phòng khách sạn sớm nhưng trong suốt cả năm.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ thường đến từ các kênh OTA hoặc thậm chí trực tiếp từ website khách sạn. Những khách hàng này có thể đặt phòng vài ngày trước khi đến, và thường phải trả giá cao hơn vì đặt phòng vào phút chót. Ngoài ra, họ có xu hướng đặt phòng trong mùa du lịch cao điểm.

Hiểu các phân khúc khách hàng trong kinh doanh khách sạn

2. Kết hợp các kênh bán phòng trực tuyến và ngoại tuyến

Chiến lược bán phòng của bạn cần đảm bảo đa dạng hóa các kênh, cả trực tuyến và truyền thống. Điều này cho phép bạn quảng bá khách sạn của mình tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Các kênh bán phòng trực tuyến mà bạn nên xem xét bán phòng bao gồm: các kênh OTA, website khách sạn và các trang mạng xã hội. Các kênh truyền thống có thể kể đến như các công ty du lịch, điều hành tour và khách vãng lai.

Với các kênh trực tuyến, khách sạn của bạn có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều du khách hiện đại truy cập vào các trang web du lịch trực tuyến để nghiên cứu giá, lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng khách sạn.

Mặc dù vậy, bạn không nên bỏ qua những kênh bán phòng truyền thống. Đây là nguồn để thu hút những du khách lớn tuổi, những người không cảm thấy thoải mái khi sử dụng internet.

hiểu được thị trường

3. Đầu tư công nghệ

Việc xây dựng chiến lược bán phòng là rất quan trọng, tuy nhiên, việc thực thi nó còn quan trọng hơn. Đây là việc không đơn giản nếu số lượng kênh cần quản lý quá nhiều.

Ví dụ, khi đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, bạn cần phải thường xuyên cập nhật số phòng trống để tránh tình trạng overbooking. Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công bởi các nhân viên khách sạn. Chưa kể rất dễ xảy ra tình trạng overbooking do các nhân viên không thể cập nhật được kịp thời.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư vào công nghệ, cụ thể là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống tự động sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, những kiến thức này không hề phức tạp. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả, bạn cần những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp những tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]