Xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả cho khách sạn

Gần đây, Nhiều người trong số các bạn hỏi tôi làm thế nào để gửi nhiều email tới các khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian với trang excel gần như đang khiến họ phát ốm mỗi ngày.

Mặc dù chúng ta có thể gửi email tới từng khách hàng thông qua tài khoản mà chúng ta chọn, nhưng lại không thể tạo ra một chiến dịch đồng loạt. Lý do đơn giản là có những hệ thống khác làm điều này tốt hơn. Nhưng khi phải gửi email cho 12000 người thì thú thật tôi thích sử dụng công cụ tiện ích hơn.

marketing hotel

Ví dụ đơn giản là, nếu bạn cố gửi một số lượng mail khổng lồ, bạn sẽ đối mặt vs những vấn đề liên quan tới ứng dụng của khách hàng như sau:

  • Email của bạn sẽ không đọc được trên các thiết bị và trong toàn bộ mail khách hàng (thunderbird, …) bạn bắt buộc phải sử dụng những phông chữ xấu, tẻ nhạt và hoàn toàn không trực quan sinh động.
  • Giao diện thân thiện của outlook không thích hợp vs các email marketing. Đồ họa sẽ không đáp ứng được những kỳ vọng của bạn và kết quả là chiến dịch này sẽ không có sức lan truyền rộng rãi. Thêm nữa, bạn sẽ không được hỗ trợ bởi các ứng dụng từng bước.
  • Bạn sẽ không thể đo lường được hiệu quả chiến dịch (những chỉ số chất lượng quan trọng để giúp bạn học hỏi được từ lỗi sai của mình cũng như nâng cao chiến dịch email tiếp theo.

Những người theo dõi bạn sẽ liên tục theo dõi bạn trên trang chủ của họ. Nếu khuyên bạn nên chọn một tài khoản mail phù hợp với bạn ,tôi phải đưa ra một giải pháp ngay bây giờ cho những người dùng ,thì không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là mailchimp. Có nhiều lý do nhưng tôi chỉ xin đưa ra những lý do chính để thuyết phục các bạn như sau

  • Nó miễn phí đối vs các công ty nhỏ
  • Nó là phần mềm đám mây ( có thể sử dụng ở bất kỳ lúc nào bất cứ nơi đâu). Bạn có thể tạo ra những danh sách hoặc nhập dữ liệu từ trang excel.
  • Cực kỳ dễ dàng để tạo file mẫu ( bao gồm HTML).
  • Những công cụ phân tích hoàn thiện hơn có thể kết nỗi tới tài khoản phân tích google.
  • Mailchimp có lẽ là ứng dụng web tốt nhất để làm điều này và tôi cũng đã dùng nó rất nhiều.

Rất hữu ích: các hộp thư đều quá tải về nội dung, 69% người dùng đều nói rằng quá nhiều email là lý do chủ yếu để họ ngưng theo dõi.

  • Tạo ra danh sách khách hàng theo những mục tiêu chiến dịch của bạn.
  • Thiết kế giao diện nghiêng có nút kêu gọi hành động.
  • Có được những chỉ số đo lường hiệu quả công việc thực tế
  • Học hỏi và thích ứng vs chiến dịch của tôi
  • Tiêu đề ngắn gọn
  • Tránh nói ý nói ẩn
  • Đưa ra những nội dung khác nhau hơn là trên những phương tiện truyền thông.
  • Rõ ràng và mạch lạc, đi đúng trọng tâm.

Cảm ơn bạn đọc, tôi hy vọng điều này sẽ rất hữu ích cho bạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]