Xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả cho khách sạn

Gần đây, Nhiều người trong số các bạn hỏi tôi làm thế nào để gửi nhiều email tới các khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian với trang excel gần như đang khiến họ phát ốm mỗi ngày.

Mặc dù chúng ta có thể gửi email tới từng khách hàng thông qua tài khoản mà chúng ta chọn, nhưng lại không thể tạo ra một chiến dịch đồng loạt. Lý do đơn giản là có những hệ thống khác làm điều này tốt hơn. Nhưng khi phải gửi email cho 12000 người thì thú thật tôi thích sử dụng công cụ tiện ích hơn.

marketing hotel

Ví dụ đơn giản là, nếu bạn cố gửi một số lượng mail khổng lồ, bạn sẽ đối mặt vs những vấn đề liên quan tới ứng dụng của khách hàng như sau:

  • Email của bạn sẽ không đọc được trên các thiết bị và trong toàn bộ mail khách hàng (thunderbird, …) bạn bắt buộc phải sử dụng những phông chữ xấu, tẻ nhạt và hoàn toàn không trực quan sinh động.
  • Giao diện thân thiện của outlook không thích hợp vs các email marketing. Đồ họa sẽ không đáp ứng được những kỳ vọng của bạn và kết quả là chiến dịch này sẽ không có sức lan truyền rộng rãi. Thêm nữa, bạn sẽ không được hỗ trợ bởi các ứng dụng từng bước.
  • Bạn sẽ không thể đo lường được hiệu quả chiến dịch (những chỉ số chất lượng quan trọng để giúp bạn học hỏi được từ lỗi sai của mình cũng như nâng cao chiến dịch email tiếp theo.

Những người theo dõi bạn sẽ liên tục theo dõi bạn trên trang chủ của họ. Nếu khuyên bạn nên chọn một tài khoản mail phù hợp với bạn ,tôi phải đưa ra một giải pháp ngay bây giờ cho những người dùng ,thì không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là mailchimp. Có nhiều lý do nhưng tôi chỉ xin đưa ra những lý do chính để thuyết phục các bạn như sau

  • Nó miễn phí đối vs các công ty nhỏ
  • Nó là phần mềm đám mây ( có thể sử dụng ở bất kỳ lúc nào bất cứ nơi đâu). Bạn có thể tạo ra những danh sách hoặc nhập dữ liệu từ trang excel.
  • Cực kỳ dễ dàng để tạo file mẫu ( bao gồm HTML).
  • Những công cụ phân tích hoàn thiện hơn có thể kết nỗi tới tài khoản phân tích google.
  • Mailchimp có lẽ là ứng dụng web tốt nhất để làm điều này và tôi cũng đã dùng nó rất nhiều.

Rất hữu ích: các hộp thư đều quá tải về nội dung, 69% người dùng đều nói rằng quá nhiều email là lý do chủ yếu để họ ngưng theo dõi.

  • Tạo ra danh sách khách hàng theo những mục tiêu chiến dịch của bạn.
  • Thiết kế giao diện nghiêng có nút kêu gọi hành động.
  • Có được những chỉ số đo lường hiệu quả công việc thực tế
  • Học hỏi và thích ứng vs chiến dịch của tôi
  • Tiêu đề ngắn gọn
  • Tránh nói ý nói ẩn
  • Đưa ra những nội dung khác nhau hơn là trên những phương tiện truyền thông.
  • Rõ ràng và mạch lạc, đi đúng trọng tâm.

Cảm ơn bạn đọc, tôi hy vọng điều này sẽ rất hữu ích cho bạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud