Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách sạn tổ chức trà chiều đúng nghĩa để thu hút khách du lịch và cả người dân địa phương. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những “Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch”

1. Điều kiện vệ sinh sạch sẽ

  • Bàn phục vụ phải sạch, đặt các dụng cụ bao gồm: đồ sứ, dao kéo, khăn ăn và cả thực đơn đúng cách trước khi khách đến. 
  • Thực đơn không được bẩn, không có vết đánh dấu bên trong, nội dung mô tả thực phẩm và trà chi tiết, hấp dẫn.
  • Đồ sành sứ và dao kéo không được có tì vết.
  • Phòng trà và khu vực phòng khách đảm bảo tươi mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, gọn gàng.
  • Nhân viên phục vụ cần đảm bảo trang phục sạch sẽ, gọn gàng, phong cách phù hợp. 
  • Phòng vệ sinh cần kiểm tra thường xuyên đảm bảo sạch sẽ, thơm tho, trang bị đầy đủ giấy vệ sinh, xà phòng và thiết bị sấy tay.

2. Điều kiện trang trí

  • Sàn & tường cần được trang trí hợp lý
  • Bàn ghế có kích thước thoải mái, sạch sẽ và không bị trầy xước
  • Khăn trải bàn, khăn ăn… sạch sẽ, không bị bẩn, được ủi phẳng.

3. Đồ sành sứ phục vụ khách

  • Đồ sứ có chất lượng tốt, kiểu dáng, màu sắc sang trọng.
  • Bộ đồ dùng sứ không có vết bẩn, không vết nứt hoặc sứt mẻ.
  • Đồ dùng để bàn cần được bày biện cẩn thận, chú ý đến chi tiết từng góc nhỏ.
  • Dao, kéo, nĩa… có kích cỡ phù hợp với một bữa ăn nhẹ.

4. Các món ăn nhẹ kèm trà chiều

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Món ăn kèm với trà chiều phù hợp nhất là bánh ngọt, hoặc bánh sandwich không vỏ được trình bày hấp dẫn, các món mặn đơn giản như bánh tươi, bánh nướng… 
  • Hầu hết khách sẽ thích bánh được phục vụ khi còn ấm, vì vậy hãy hỏi sở thích để chuẩn bị thức ăn đúng tiêu chuẩn khách cần. 
  • Đĩa và dao kéo nên được mang ra khi khách hàng đã dùng xong bánh sandwich và chuyển sang bánh nướng, bánh ngọt.
  • Ngoài chất lượng món ăn ngon thì hình thức trình bày cũng phải đầu tư để trông thật hấp dẫn, bắt mắt.
  • Một số khách sạn cung cấp thêm các loại bánh hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn nên hỏi khách hàng có muốn dùng không vì họ thường không chủ động hỏi.
  • Nếu khách đề nghị muốn đóng hộp mang đi, hãy nở một nụ cười thật vui và phục vụ khách hàng đóng hộp mang về. Đừng quên dán lên thông tin về khách sạn của bạn như là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả!

5. Dịch vụ trà đạt tiêu chuẩn

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Bộ lọc trà không phải lúc nào cũng cần thiết. Ví dụ, trà có thể được ủ trong phòng đựng thức ăn và lấy ra trước khi ấm trà được mang lên bàn…
  • Nếu một giỏ pha chế hoặc túi trà được sử dụng để pha, một món ăn nhỏ… nên có thêm bát đựng để khách hàng có thể đặt chúng sau khi trà đã được pha.
  • Khi phục vụ trà, nhân viên cần tư vấn cho khách biết thời gian ủ trà bao lâu là đủ, chú ý hỏi khách về khẩu vị trà đậm hay nhạt để đề xuất một mức thời gian phù hợp..
  • Hãy nhớ rằng, tách trà hoàn hảo là một sở thích rất riêng!

6. Kiến thức về trà của nhân viên

Trong các phòng trà chiều của khách sạn, thông thường sẽ có rất nhiều loại trà khác nhau, đến từ nhiều quốc gia để khách hàng có thể lựa chọn loại đúng sở thích. Do đó, nhân viên Phục vụ cần có kiến thức chuyên sâu về trà để tư vấn khách không chỉ về chủng loại, mà còn là cách pha và cách thưởng thức chúng. Khách sạn cần thường xuyên đào tạo đội ngũ nhân viên này để đảm bảo mọi thành viên đều nắm chắc kiến thức, quy trình chuẩn.

7. Cung cấp nhiều loại trà 

  • Trong các phòng trà chiều của các khách sạn, cần có nhiều loại trà khác nhau – từ các quốc gia sản xuất khác nhau như đen, xanh lá cây, ô long, trắng, các loại trà thảo dược…
  • Thực đơn trà chiều phải hấp dẫn, mô tả và cung cấp nhiều thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu và được thử dùng nhiều loại trà khác nhau.

8. Nhân viên phục vụ

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Cũng như tất cả các dịch vụ khác của khách sạn, dịch vụ trà chiều cũng cần nhân viên phục vụ với thái độ vui vẻ, nhiệt tình, thân thiên và luôn mỉm cười khi chào đón khách hàng là rất cần thiết.
  • Đồng thời là một dịch vụ không phải khách sạn nào cũng có, vì vậy là một nhân viên phục vụ trà chiều đòi hỏi phải có kiến thức đầy đủ để có thể tư vấn về các loại trà và đồ ăn kèm tốt cho khách hàng, nên và không nên dùng loại nào,… Có thể kể những câu chuyện về trà chiều sẽ khiến khách hàng càng thích thú.
  • Nhân viên nên thông báo cho những vị khách đang gọi thực đơn trà chiều về loại trà và món ăn sẽ được phục vụ. Đây là điều cần thiết với khách hàng, đặc biệt là khách nước ngoài, không hiểu rõ về thứ tự phục vụ và thứ tự nên thưởng thức trà chiều đúng cách.
  • Nhân viên nên thường xuyên để ý các bàn xem khách hàng có cần phục vụ gì thêm và có yêu cầu gì không?

9. Khảo sát hiệu quả

Nên khảo sát, đánh giá trải nghiệm của khách hàng để nắm được khách hàng cảm nhận về dịch vụ như thế nào, có được phục vụ tốt hay không? Chất lượng đồ ăn, trà chiều như thế nào? Địa điểm ngồi có thoải mái không? Liệu khách hàng sẽ quay lại chứ?

Mức phí dịch vụ trà chiều phải phản ánh được chất lượng bữa ăn đã mua, khiến khách hàng hài lòng và cảm thấy xứng đáng với những gì nhận được.

Nếu nắm vững và ứng dụng được tốt những yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn chắc chắn sẽ đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud