Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách sạn tổ chức trà chiều đúng nghĩa để thu hút khách du lịch và cả người dân địa phương. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những “Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch”

1. Điều kiện vệ sinh sạch sẽ

  • Bàn phục vụ phải sạch, đặt các dụng cụ bao gồm: đồ sứ, dao kéo, khăn ăn và cả thực đơn đúng cách trước khi khách đến. 
  • Thực đơn không được bẩn, không có vết đánh dấu bên trong, nội dung mô tả thực phẩm và trà chi tiết, hấp dẫn.
  • Đồ sành sứ và dao kéo không được có tì vết.
  • Phòng trà và khu vực phòng khách đảm bảo tươi mát, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, gọn gàng.
  • Nhân viên phục vụ cần đảm bảo trang phục sạch sẽ, gọn gàng, phong cách phù hợp. 
  • Phòng vệ sinh cần kiểm tra thường xuyên đảm bảo sạch sẽ, thơm tho, trang bị đầy đủ giấy vệ sinh, xà phòng và thiết bị sấy tay.

2. Điều kiện trang trí

  • Sàn & tường cần được trang trí hợp lý
  • Bàn ghế có kích thước thoải mái, sạch sẽ và không bị trầy xước
  • Khăn trải bàn, khăn ăn… sạch sẽ, không bị bẩn, được ủi phẳng.

3. Đồ sành sứ phục vụ khách

  • Đồ sứ có chất lượng tốt, kiểu dáng, màu sắc sang trọng.
  • Bộ đồ dùng sứ không có vết bẩn, không vết nứt hoặc sứt mẻ.
  • Đồ dùng để bàn cần được bày biện cẩn thận, chú ý đến chi tiết từng góc nhỏ.
  • Dao, kéo, nĩa… có kích cỡ phù hợp với một bữa ăn nhẹ.

4. Các món ăn nhẹ kèm trà chiều

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Món ăn kèm với trà chiều phù hợp nhất là bánh ngọt, hoặc bánh sandwich không vỏ được trình bày hấp dẫn, các món mặn đơn giản như bánh tươi, bánh nướng… 
  • Hầu hết khách sẽ thích bánh được phục vụ khi còn ấm, vì vậy hãy hỏi sở thích để chuẩn bị thức ăn đúng tiêu chuẩn khách cần. 
  • Đĩa và dao kéo nên được mang ra khi khách hàng đã dùng xong bánh sandwich và chuyển sang bánh nướng, bánh ngọt.
  • Ngoài chất lượng món ăn ngon thì hình thức trình bày cũng phải đầu tư để trông thật hấp dẫn, bắt mắt.
  • Một số khách sạn cung cấp thêm các loại bánh hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn nên hỏi khách hàng có muốn dùng không vì họ thường không chủ động hỏi.
  • Nếu khách đề nghị muốn đóng hộp mang đi, hãy nở một nụ cười thật vui và phục vụ khách hàng đóng hộp mang về. Đừng quên dán lên thông tin về khách sạn của bạn như là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả!

5. Dịch vụ trà đạt tiêu chuẩn

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Bộ lọc trà không phải lúc nào cũng cần thiết. Ví dụ, trà có thể được ủ trong phòng đựng thức ăn và lấy ra trước khi ấm trà được mang lên bàn…
  • Nếu một giỏ pha chế hoặc túi trà được sử dụng để pha, một món ăn nhỏ… nên có thêm bát đựng để khách hàng có thể đặt chúng sau khi trà đã được pha.
  • Khi phục vụ trà, nhân viên cần tư vấn cho khách biết thời gian ủ trà bao lâu là đủ, chú ý hỏi khách về khẩu vị trà đậm hay nhạt để đề xuất một mức thời gian phù hợp..
  • Hãy nhớ rằng, tách trà hoàn hảo là một sở thích rất riêng!

6. Kiến thức về trà của nhân viên

Trong các phòng trà chiều của khách sạn, thông thường sẽ có rất nhiều loại trà khác nhau, đến từ nhiều quốc gia để khách hàng có thể lựa chọn loại đúng sở thích. Do đó, nhân viên Phục vụ cần có kiến thức chuyên sâu về trà để tư vấn khách không chỉ về chủng loại, mà còn là cách pha và cách thưởng thức chúng. Khách sạn cần thường xuyên đào tạo đội ngũ nhân viên này để đảm bảo mọi thành viên đều nắm chắc kiến thức, quy trình chuẩn.

7. Cung cấp nhiều loại trà 

  • Trong các phòng trà chiều của các khách sạn, cần có nhiều loại trà khác nhau – từ các quốc gia sản xuất khác nhau như đen, xanh lá cây, ô long, trắng, các loại trà thảo dược…
  • Thực đơn trà chiều phải hấp dẫn, mô tả và cung cấp nhiều thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu và được thử dùng nhiều loại trà khác nhau.

8. Nhân viên phục vụ

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

  • Cũng như tất cả các dịch vụ khác của khách sạn, dịch vụ trà chiều cũng cần nhân viên phục vụ với thái độ vui vẻ, nhiệt tình, thân thiên và luôn mỉm cười khi chào đón khách hàng là rất cần thiết.
  • Đồng thời là một dịch vụ không phải khách sạn nào cũng có, vì vậy là một nhân viên phục vụ trà chiều đòi hỏi phải có kiến thức đầy đủ để có thể tư vấn về các loại trà và đồ ăn kèm tốt cho khách hàng, nên và không nên dùng loại nào,… Có thể kể những câu chuyện về trà chiều sẽ khiến khách hàng càng thích thú.
  • Nhân viên nên thông báo cho những vị khách đang gọi thực đơn trà chiều về loại trà và món ăn sẽ được phục vụ. Đây là điều cần thiết với khách hàng, đặc biệt là khách nước ngoài, không hiểu rõ về thứ tự phục vụ và thứ tự nên thưởng thức trà chiều đúng cách.
  • Nhân viên nên thường xuyên để ý các bàn xem khách hàng có cần phục vụ gì thêm và có yêu cầu gì không?

9. Khảo sát hiệu quả

Nên khảo sát, đánh giá trải nghiệm của khách hàng để nắm được khách hàng cảm nhận về dịch vụ như thế nào, có được phục vụ tốt hay không? Chất lượng đồ ăn, trà chiều như thế nào? Địa điểm ngồi có thoải mái không? Liệu khách hàng sẽ quay lại chứ?

Mức phí dịch vụ trà chiều phải phản ánh được chất lượng bữa ăn đã mua, khiến khách hàng hài lòng và cảm thấy xứng đáng với những gì nhận được.

Nếu nắm vững và ứng dụng được tốt những yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn chắc chắn sẽ đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết.…

Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến…

Jacuzzi là gì? Những điều cần biết về Jacuzzi trong khách sạn

Jacuzzi là cụm từ được rất nhiều khách lưu trú yêu thích và quan tâm trước khi quyết định đặt phòng tại khách sạn. Vậy jacuzzi là gì mà khiến…

Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?

Tip là gì có lẽ không phải là câu hỏi thường được các nhân viên trong ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đặt ra. Đây được xem là một…

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phổ biến nhất

Ngày nay, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là lợi thế vô cùng đặc biệt, nhất là trong ngành khách sạn. Do đó, bạn cần nắm rõ các tình…

Nghiệp vụ lễ tân là gì và bí kíp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Lễ tân được ví như là "bộ mặt" của khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này yêu cầu phải thành thạo nghiệp vụ lễ tân…

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

Bellman là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết bellman là gì không? Sau đây, ezCloud xin chia…

VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn để…

Sommelier là gì? Khám phá công việc của Sommelier

Sommelier là gì? Đây có lẽ là một điều rất xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp thì đây là một vị…
[X]
Đang tải...