10 điều chủ khách sạn cần biết khi lựa chọn một hệ thống quản lý khách sạn

Việc lựa chọn một hệ thống quản lý khách sạn thích hợp là một việc khó khăn cho chủ khách sạn. Với thị trường tràn ngập các sản phẩm được mời chào, các nhà quản lý sẽ cảm thấy một chút không chắc chắn về loại hệ thống quản lý khách sạn mà ai đó đang tìm kiếm. Mỗi khách sạn có một quy trình làm việc khác nhau và phục vụ cho các nhóm khách hàng đa dạng. Điều đang diễn ra rõ ràng mà ai cũng có thể nhận ra là các tên tuổi hàng đầu trong ngành khách sạn đã chuyển sang sử dụng hệ thống phần mềm quản lý khách sạn để tự động hóa các hoạt động hàng ngày của họ, thì trong lúc này các chủ sở hữu khách sạn nhỏ và trung bình vẫn còn loay hoay tìm ra một giải pháp cho đơn vị mình hoặc vẫn giữ cho mình lối quản lý truyền thống. Bạn, với tư cách là chủ sở hữu/quản lý khách sạn, phải chắc chắn trước khi sử dụng hệ thống quản lý khách sạn. Nếu khách sạn của bạn vẫn đang được hoạt động thông qua quá trình nhập dữ liệu thủ công, hoặc các hệ thống tại chỗ, bạn đã bỏ qua rất nhiều lợi ích và tất nhiên là có cả doanh thu trong đó bạn đang thiếu.

Tại sao lại chọn các hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây?

Hiện nay hầu như mọi hoạt động kinh doanh của các ngành nghề đều chạy trên đám mây, và ngành công nghiệp khách sạn đang nhanh chóng bắt kịp nền công nghệ này. Trong thời gian gần đây, du khách đã bắt đầu mong đợi dịch vụ nhanh chóng và tiện lợi nhất cho những lựa chọn của mình. Các nhà quản lý điều hành khách sạn cần phải mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Và việc ứng dụng công nghệ vào trong việc quản lý các hoạt động của khách sạn không phải là phức tạp như chúng ta vẫn nghĩ, và các hệ thống quản lý dựa trên đám mây ở đây là để đơn giản hóa nhiệm vụ quản lý khách sạn của bạn. 1) Phần mềm khách sạn dựa trên đám mây giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với cập nhật thủ công 2) Truy cập vào một bảng điều khiển đơn để kiểm soát tất cả các chức năng 3) Kết nối dễ dàng với các kênh bán phòng trực tuyến (OTA) để quản lý giá phòng, 4) Cho phép tích hợp với các kênh quảng cáo 5) Hỗ trợ chuyên nghiệp mọi lúc 6) Nâng cấp dễ dàng, cài đặt nhanh chóng Có rất nhiều lợi ích của việc chuyển dịch vụ kinh doanh khách sạn của bạn sang quản lý dữ liệu đám mây. Tuy nhiên, việc lựa chọn một hệ thống quản lý khách sạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Hãy xem cách chọn một hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây dưới đây để coa thể lựa chọn cho khách sạn của bạn một giải pháp phù hợp nhất.

Các tính năng của Hệ thống Quản lý khách sạn các nhà quản lý nên tìm hiểu:   

1) Phải tự động hóa hoạt động của khách sạn Hệ thống phải dễ dàng tự động hoá các hoạt động cho việc giữ vệ sinh, bàn làm việc trước, báo cáo, các hệ thống POS (Point of Sale) và hơn thế nữa. Các chức năng quan trọng nên được cuộn thành một hệ thống duy nhất. 2) Truy cập dễ dàng Một bảng điều khiển duy nhất cho phép các thành viên nhóm của bạn hợp tác và quản lý mà không có lỗi nên là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hệ thống quản lý khách sạn nên có thể truy cập từ mọi nơi, bất cứ lúc nào. 3) Phân quyền rõ ràng Số nhân viên của khách sạn có thể tăng hoặc giảm. Hệ thống quản lý khách sạn được lựa chọn phải cho phép linh hoạt để sửa đổi số người dùng mà không phải trả chi phí bổ sung. 4) Tích hợp Booking engine  Hệ thống đặt phòng được quản lý trên một hệ thống ở tất cả các kênh bán phòng trực tuyến như: các kenh OTAs, website khách sạn,… 5) Thu thập và phân tích chi tiết thông tin khách hàng Phần mềm khách sạn dựa trên đám mây có thể thu thập và lưu giữ thông tin khách, sở thích và nhiều chi tiết khác giúp cho các nhà quản lý dễ dàng nhận ra các sở thích và phân tích hành vi của khách hàng giúp cho việc phục vụ khách hàng được thuận tiện và nhanh chóng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ khách hàng hoàn hảo. 6) Cung cấp bảo mật dữ liệu, cổng thanh toán Chọn một phần mềm quản lý khách sạn bao gồm các khoản thanh toán thẻ an toàn. Với một sự lựa chọn của cổng thanh toán tích hợp là phải có. 7) Hỗ trợ 24/7 Phần mềm khách sạn dựa trên đám mây đã chọn phải có hỗ trợ sau bán mạnh mẽ và đáng tin cậy. Hỗ trợ cho người dùng khi gặp bất kỳ khó khăn nào. 8) Kết nối nhiều hệ thống Phần mềm khách sạn phải tích hợp liền mạch với hệ thống điện, kết nối từ 9) Báo cáo chi tiết Phần mềm khách sạn của bạn phải cung cấp báo cáo chi tiết và đường dẫn kiểm toán của các phòng ban khác nhau (ví dụ như POS, tài khoản, v.v.) Các báo cáo phải cho biết sâu hơn về việc tạo doanh thu. 10) Nhiều tính năng Hệ thống quản lý khách sạn phải bao gồm tích hợp POS không giới hạn, hỗ trợ đa ngôn ngữ, chuyển đổi tiền tệ và phải có sẵn như là dịch vụ trả tiền khi bạn đi.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...