Trong phần 1, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn 5 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp 5 phương thức còn lại.
6. Giao tiếp với khách hàng nước ngoài
Nội dung
Bạn không thể kì vọng nhân viên của mình có thể thông thạo mọi thứ tiếng mà họ có thể gặp trong suốt quá trình làm việc, nhưng họ nên có ý thức về những nền văn hóa khác nhau và tôn trọng chúng. Việc bỏ qua những sự phục vụ liên quan tới văn hóa có thể khiến khách hàng phật lòng, và chúng ta đều mong muốn có thể tránh khỏi điều đó.
Đào tạo nhân viên lễ tân và nhân viên tiếp đón của bạn một vài cách chào đón trong nhiều ngôn ngữ khác nhau thực sự sẽ mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. Những khách hàng nước ngoài của bạn thực sự sẽ có một chút cảm giác quen thuộc như ở nhà khi đang ở trong nhà hàng hay khách sạn của bạn, và điều đó thực sự có lợi cho doanh nghiệp của bạn mà thực sự bạn không cần phải bỏ quá nhiều chi phí hay công sức.
7. Trang bị cho nhân viên của bạn thông tin đầy đủ
Hãy luôn đảm bảo rằng nhân viên nhà hàng của bạn hiểu rõ về thực đơn và có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về những món ăn đặc biệt trong ngày. Bạn sẽ không thể tạo ấn tượng cho khách hàng nếu như nhân viên phục vụ cứ chạy đi chạy lại để hỏi đầu bếp. Những nhân viên lễ tân cũng cần phải có những thông tin đầy đủ về những địa điểm du lịch, và có khả năng để cung cấp cho khách hàng lời khuyên về những khu du lịch hấp dẫn, phương tiện đi lại hay khu giải trí, Đây chính là một phần dịch vụ mà khách hàng mong muốn nhận được – và chắc chắn rằng bạn không muốn ơhật lòng khách hàng của mình bởi những nhân viên thiếu thông tin.
8. Hồi đáp nhanh chóng
Nếu như bạn đang quản lý một nhà hàng thức ăn nhanh, khách hàng của bạn tới nhà hàng để nhận phục vụ nhanh chóng, chứ không phải để ngồi và đợi món ăn của họ. Dịch vụ cần phải nhanh chóng. Điều này cũng áp dụng với tất cả những loại dịch vụ khác trong ngành công nghiệp khách sạn, và một phần của giao tiếp thành công chính là hồi đáp nhanh chóng. Dù đó là trả lời email về việc đặt phòng hay bất cứ câu hỏi nào khác, cung cấp dịch vụ ngay tại quầy lễ tân, hay phục vụ trong nhà hàng, bạn đều cần phải nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều này thực sự rất quan trọng đối với danh tiếng doanh nghiệp của bạn.
9. Lắng nghe khách hàng của bạn
Đôi khi những điều nhỏ nhặt có thể sẽ tạo nên những khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng, và điều này dễ dàng được đánh giá cao trong ngành công nghiệp khách sạn. Đây chính là lúc mà khách hàng của bạn có thể giúp đỡ – nếu như bạn cho họ cơ hội. Hãy tạo điều kiện để cho khách hàng chia sẻ với bạn về những điều mà có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sẽ không đồng tình với những lời khuyên đó, nhưng bạn chẳng mất gì để lắng nghe cả. Một vài khách hàng sẽ cảm thấy rất vui khi những lời khuyên của họ được mọi người biết tới, và nhiệm vụ của bạn là đảm bảo tất cả những hồi đáp của khách hàng được thông tin tới những chuyên gia và quản ltý (thông qua hệ thống giao tiêp chuẩn mực trong khách sạn). Nhưng có một vài người lại thích đưa ra những phàn nán hay gợi ý một cách thầm lặng, trong trường hợp này, bạn cũng nên tạo điều kiện cho họ bằng cách để những tờ đánh giá và gợi ý trong phòng khách sạn hay bạn dịch vụ – và để cho khách hàng biết rằng bạn thực sự rất biết ơn cho những phản hồi của họ.
10. Lắng nghe nhân viên của bạn
Nhân viên của bạn chính là cầu nối giao tiếp giữa bạn và khách hàng. Lắng nghe những gì họ nói. Họ sẽ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ, và những thay đổi bạn thực hiện sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn trong môi trường làm việc và cảm thấy tự hào về công việc của mình. Bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn có ý thức được họ đang được phục vụ bởi những nhân viên vui vẻ, những người đang mong muốn mang lại niềm vui cho khách hàng. Và những khách hàng vui vẻ sẽ quay trở lại doanh nghiệp của bạn cho những trải nghiệm tích cưc hơn, và cũng truyền tải thông tin đó tới bạn bè và người thân của họ. Và đó chính là tất cả những gì về giao tiếp tốt trong ngành công nghiệp khách sạn.
Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!