10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn 5 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp 5 phương thức còn lại.

6. Giao tiếp với khách hàng nước ngoài

Bạn không thể kì vọng nhân viên của mình có thể thông thạo mọi thứ tiếng mà họ có thể gặp trong suốt quá trình làm việc, nhưng họ nên có ý thức về những nền văn hóa khác nhau và tôn trọng chúng. Việc bỏ qua những sự phục vụ liên quan tới văn hóa có thể khiến khách hàng phật lòng, và chúng ta đều mong muốn có thể tránh khỏi điều đó.

10 phuong phap truyen thong ks 5

Đào tạo nhân viên lễ tân và nhân viên tiếp đón của bạn một vài cách chào đón trong nhiều ngôn ngữ khác nhau thực sự sẽ mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. Những khách hàng nước ngoài của bạn thực sự sẽ có một chút cảm giác quen thuộc như ở nhà khi đang ở trong nhà hàng hay khách sạn của bạn, và điều đó thực sự có lợi cho doanh nghiệp của bạn mà thực sự bạn không cần phải bỏ quá nhiều chi phí hay công sức.

7. Trang bị cho nhân viên của bạn thông tin đầy đủ

Hãy luôn đảm bảo rằng nhân viên nhà hàng của bạn hiểu rõ về thực đơn và có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về những món ăn đặc biệt trong ngày. Bạn sẽ không thể tạo ấn tượng cho khách hàng nếu như nhân viên phục vụ cứ chạy đi chạy lại để hỏi đầu bếp. Những nhân viên lễ tân cũng cần phải có những thông tin đầy đủ về những địa điểm du lịch, và có khả năng để cung cấp cho khách hàng lời khuyên về những khu du lịch hấp dẫn, phương tiện đi lại hay khu giải trí, Đây chính là một phần dịch vụ mà khách hàng mong muốn nhận được – và chắc chắn rằng bạn không muốn ơhật lòng khách hàng của mình bởi những nhân viên thiếu thông tin.

8. Hồi đáp nhanh chóng

Nếu như bạn đang quản lý một nhà hàng thức ăn nhanh, khách hàng của bạn tới nhà hàng để nhận phục vụ nhanh chóng, chứ không phải để ngồi và đợi món ăn của họ. Dịch vụ cần phải nhanh chóng. Điều này cũng áp dụng với tất cả những loại dịch vụ khác trong ngành công nghiệp khách sạn, và một phần của giao tiếp  thành công chính là hồi đáp nhanh chóng. Dù đó là trả lời email về việc đặt phòng hay bất cứ câu hỏi nào khác, cung cấp dịch vụ ngay tại quầy lễ tân, hay phục vụ trong nhà hàng, bạn đều cần phải nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều này thực sự rất quan trọng đối với danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

10 phuong phap truyen thong ks 7

9. Lắng nghe khách hàng của bạn

Đôi khi những điều nhỏ nhặt có thể sẽ tạo nên những khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng, và điều này dễ dàng được đánh giá cao trong ngành công nghiệp khách sạn. Đây chính là lúc mà khách hàng của bạn có thể giúp đỡ – nếu như bạn cho họ cơ hội. Hãy tạo điều kiện để cho khách hàng chia sẻ với bạn về những điều mà có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sẽ không đồng tình với những lời khuyên đó, nhưng bạn chẳng mất gì để lắng nghe cả. Một vài khách hàng sẽ cảm thấy rất vui khi những lời khuyên của họ được mọi người biết tới, và nhiệm vụ của bạn là đảm bảo tất cả những hồi đáp của khách hàng được thông tin tới những chuyên gia và quản ltý (thông qua hệ thống giao tiêp chuẩn mực trong khách sạn). Nhưng có một vài người lại thích đưa ra những phàn nán hay gợi ý một cách thầm lặng, trong trường hợp này, bạn cũng nên tạo điều kiện cho họ bằng cách để những tờ đánh giá và gợi ý trong phòng khách sạn hay bạn dịch vụ – và để cho  khách hàng biết rằng bạn thực sự rất biết ơn cho những phản hồi của họ.

10. Lắng nghe nhân viên của bạn

10 phuong phap truyen thong ks 6

Nhân viên của bạn chính là cầu nối giao tiếp giữa bạn và khách hàng. Lắng nghe những gì họ nói. Họ sẽ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ, và những thay đổi bạn thực hiện sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn trong môi trường làm việc và cảm thấy tự hào về công việc của mình. Bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn có ý thức được họ đang được phục vụ bởi những nhân viên vui vẻ, những người đang mong muốn mang lại niềm vui cho khách hàng. Và những khách hàng vui vẻ sẽ quay trở lại doanh nghiệp của bạn cho những trải nghiệm tích cưc hơn, và cũng truyền tải thông tin đó tới bạn bè và người thân của họ. Và đó chính là tất cả những gì về giao tiếp tốt trong ngành công nghiệp khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud