10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn 5 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp 5 phương thức còn lại.

6. Giao tiếp với khách hàng nước ngoài

Bạn không thể kì vọng nhân viên của mình có thể thông thạo mọi thứ tiếng mà họ có thể gặp trong suốt quá trình làm việc, nhưng họ nên có ý thức về những nền văn hóa khác nhau và tôn trọng chúng. Việc bỏ qua những sự phục vụ liên quan tới văn hóa có thể khiến khách hàng phật lòng, và chúng ta đều mong muốn có thể tránh khỏi điều đó.

10 phuong phap truyen thong ks 5

Đào tạo nhân viên lễ tân và nhân viên tiếp đón của bạn một vài cách chào đón trong nhiều ngôn ngữ khác nhau thực sự sẽ mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc. Những khách hàng nước ngoài của bạn thực sự sẽ có một chút cảm giác quen thuộc như ở nhà khi đang ở trong nhà hàng hay khách sạn của bạn, và điều đó thực sự có lợi cho doanh nghiệp của bạn mà thực sự bạn không cần phải bỏ quá nhiều chi phí hay công sức.

7. Trang bị cho nhân viên của bạn thông tin đầy đủ

Hãy luôn đảm bảo rằng nhân viên nhà hàng của bạn hiểu rõ về thực đơn và có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về những món ăn đặc biệt trong ngày. Bạn sẽ không thể tạo ấn tượng cho khách hàng nếu như nhân viên phục vụ cứ chạy đi chạy lại để hỏi đầu bếp. Những nhân viên lễ tân cũng cần phải có những thông tin đầy đủ về những địa điểm du lịch, và có khả năng để cung cấp cho khách hàng lời khuyên về những khu du lịch hấp dẫn, phương tiện đi lại hay khu giải trí, Đây chính là một phần dịch vụ mà khách hàng mong muốn nhận được – và chắc chắn rằng bạn không muốn ơhật lòng khách hàng của mình bởi những nhân viên thiếu thông tin.

8. Hồi đáp nhanh chóng

Nếu như bạn đang quản lý một nhà hàng thức ăn nhanh, khách hàng của bạn tới nhà hàng để nhận phục vụ nhanh chóng, chứ không phải để ngồi và đợi món ăn của họ. Dịch vụ cần phải nhanh chóng. Điều này cũng áp dụng với tất cả những loại dịch vụ khác trong ngành công nghiệp khách sạn, và một phần của giao tiếp  thành công chính là hồi đáp nhanh chóng. Dù đó là trả lời email về việc đặt phòng hay bất cứ câu hỏi nào khác, cung cấp dịch vụ ngay tại quầy lễ tân, hay phục vụ trong nhà hàng, bạn đều cần phải nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều này thực sự rất quan trọng đối với danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

10 phuong phap truyen thong ks 7

9. Lắng nghe khách hàng của bạn

Đôi khi những điều nhỏ nhặt có thể sẽ tạo nên những khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng, và điều này dễ dàng được đánh giá cao trong ngành công nghiệp khách sạn. Đây chính là lúc mà khách hàng của bạn có thể giúp đỡ – nếu như bạn cho họ cơ hội. Hãy tạo điều kiện để cho khách hàng chia sẻ với bạn về những điều mà có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sẽ không đồng tình với những lời khuyên đó, nhưng bạn chẳng mất gì để lắng nghe cả. Một vài khách hàng sẽ cảm thấy rất vui khi những lời khuyên của họ được mọi người biết tới, và nhiệm vụ của bạn là đảm bảo tất cả những hồi đáp của khách hàng được thông tin tới những chuyên gia và quản ltý (thông qua hệ thống giao tiêp chuẩn mực trong khách sạn). Nhưng có một vài người lại thích đưa ra những phàn nán hay gợi ý một cách thầm lặng, trong trường hợp này, bạn cũng nên tạo điều kiện cho họ bằng cách để những tờ đánh giá và gợi ý trong phòng khách sạn hay bạn dịch vụ – và để cho  khách hàng biết rằng bạn thực sự rất biết ơn cho những phản hồi của họ.

10. Lắng nghe nhân viên của bạn

10 phuong phap truyen thong ks 6

Nhân viên của bạn chính là cầu nối giao tiếp giữa bạn và khách hàng. Lắng nghe những gì họ nói. Họ sẽ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ, và những thay đổi bạn thực hiện sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn trong môi trường làm việc và cảm thấy tự hào về công việc của mình. Bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn có ý thức được họ đang được phục vụ bởi những nhân viên vui vẻ, những người đang mong muốn mang lại niềm vui cho khách hàng. Và những khách hàng vui vẻ sẽ quay trở lại doanh nghiệp của bạn cho những trải nghiệm tích cưc hơn, và cũng truyền tải thông tin đó tới bạn bè và người thân của họ. Và đó chính là tất cả những gì về giao tiếp tốt trong ngành công nghiệp khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…
[X]
Đang tải...