Top 12 kênh bán phòng khách sạn – Doanh thu cao nhất châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn – Doanh thu cao nhất châu Á

Mới đây, SiteMinder đã thống kê danh sách các kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Kết hợp dữ liệu từ môt loạt các nền tảng khác nhau như OTA, các website khách sạn và một loạt các kênh mới của bên thứ ba, SiteMinder tin rằng du khách hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để có được những món hời khi đặt phòng. Điều đó buộc các khách sạn phải tích cực cạnh tranh bán phòng trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Theo Euromonitor International, doanh thu bán phòng trực tuyến của các khách sạn trên toàn cầu đã vượt qua con số 264 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng hơn 170% trong vòng một thập kỷ qua, trong đó năm 2018 con số này là hơn 13%.

Dựa trên báo cáo của SiteMinder, dưới đây là top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á năm 2018:

  1. Booking.com
  2. Agoda
  3. Expedia
  4. Hotelbeds (GTA + Tourico)
  5. Các website khách sạn (đặt phòng trực tiếp)
  6. Ctrip
  7. Traveloka
  8. Các hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS
  9. Goibibo
  10. Flight Centre Travel Group
  11. Rakuten
  12. HRS – Hotel Reservation Service

*12 kênh này chiếm tới hơn 90% tổng doanh thu bán phòng thu được từ các khách hàng trên khắp châu Á năm 2018.

Những cái tên mới

Bình luận về danh sách, Mike Ford – Giám đốc điều hành của SiteMinder cho biết: “Năm nay chúng tôi đã tìm thấy gần 20 kênh mới lần đầu xuất hiện trong danh sách. Do đó, có thể kết luận, bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu phổ biến, chúng ta đang chứng kiến một loạt những cái tên đang lên.

Xu hướng này không chỉ phản ánh danh sách các lựa chọn ngày càng tăng của du khách khi đặt phòng mà còn cả nhu cầu của các khách sạn là cần có nhiều kênh bán phòng hơn bao giờ hết để bắt kịp các kênh mua sắm bất tận hiện đại”.

Glenn Andrew – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của SiteMinder cho biết: “Trong khi sự tăng trưởng của du lịch cả trong và ngoài châu Á mang đến những cơ hội, con số tuyệt đối cũng mang đến cho các khách sạn những thách thức trong việc mua lại các doanh nghiệp từ hỗn hợp thay đổi của những khách hàng tiềm năng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp danh sách các kênh ở các quốc gia trong khu vực thành một, để phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của những tay chơi thống trị trong khu vực như Agoda, Ctrip, Traveloka, Goibibo và Rakuten”.

Trên đây là danh sách 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký bán phòng trên các kênh này để tăng công suất phòng?

Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện đại, bạn cần đăng ký càng nhiều kênh càng tốt để tối đa hóa cơ hội bán được phòng. Do đó, hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel. Với việc kết nối với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu (bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia…), bạn sẽ dễ dàng tăng công suất phòng lên 35%.

Ngoài ra, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có sự thay đổi về booking, hệ thống sẽ giúp bạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn.

Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng quản lý kênh phân phối là chìa khóa để tăng doanh thu cho khách sạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Nguồn tham khảo: Travel Daily

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ