Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Mới đây, SiteMinder đã thống kê danh sách các kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Kết hợp dữ liệu từ môt loạt các nền tảng khác nhau như OTA, các website khách sạn và một loạt các kênh mới của bên thứ ba, SiteMinder tin rằng du khách hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để có được những món hời khi đặt phòng. Điều đó buộc các khách sạn phải tích cực cạnh tranh bán phòng trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Theo Euromonitor International, doanh thu bán phòng trực tuyến của các khách sạn trên toàn cầu đã vượt qua con số 264 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng hơn 170% trong vòng một thập kỷ qua, trong đó năm 2018 con số này là hơn 13%.

Dựa trên báo cáo của SiteMinder, dưới đây là top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á năm 2018:

  1. Booking.com
  2. Agoda
  3. Expedia
  4. Hotelbeds (GTA + Tourico)
  5. Các website khách sạn (đặt phòng trực tiếp)
  6. Ctrip
  7. Traveloka
  8. Các hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS
  9. Goibibo
  10. Flight Centre Travel Group
  11. Rakuten
  12. HRS – Hotel Reservation Service

*12 kênh này chiếm tới hơn 90% tổng doanh thu bán phòng thu được từ các khách hàng trên khắp châu Á năm 2018.

Những cái tên mới

Bình luận về danh sách, Mike Ford – Giám đốc điều hành của SiteMinder cho biết: “Năm nay chúng tôi đã tìm thấy gần 20 kênh mới lần đầu xuất hiện trong danh sách. Do đó, có thể kết luận, bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu phổ biến, chúng ta đang chứng kiến một loạt những cái tên đang lên.

Xu hướng này không chỉ phản ánh danh sách các lựa chọn ngày càng tăng của du khách khi đặt phòng mà còn cả nhu cầu của các khách sạn là cần có nhiều kênh bán phòng hơn bao giờ hết để bắt kịp các kênh mua sắm bất tận hiện đại”.

Glenn Andrew – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của SiteMinder cho biết: “Trong khi sự tăng trưởng của du lịch cả trong và ngoài châu Á mang đến những cơ hội, con số tuyệt đối cũng mang đến cho các khách sạn những thách thức trong việc mua lại các doanh nghiệp từ hỗn hợp thay đổi của những khách hàng tiềm năng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp danh sách các kênh ở các quốc gia trong khu vực thành một, để phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của những tay chơi thống trị trong khu vực như Agoda, Ctrip, Traveloka, Goibibo và Rakuten”.

Trên đây là danh sách 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký bán phòng trên các kênh này để tăng công suất phòng?

Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện đại, bạn cần đăng ký càng nhiều kênh càng tốt để tối đa hóa cơ hội bán được phòng. Do đó, hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel. Với việc kết nối với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu (bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia…), bạn sẽ dễ dàng tăng công suất phòng lên 35%.

Ngoài ra, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có sự thay đổi về booking, hệ thống sẽ giúp bạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn.

Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Nguồn tham khảo: Travel Daily

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…
Đang tải...