Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Mới đây, SiteMinder đã thống kê danh sách các kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Kết hợp dữ liệu từ môt loạt các nền tảng khác nhau như OTA, các website khách sạn và một loạt các kênh mới của bên thứ ba, SiteMinder tin rằng du khách hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để có được những món hời khi đặt phòng. Điều đó buộc các khách sạn phải tích cực cạnh tranh bán phòng trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Theo Euromonitor International, doanh thu bán phòng trực tuyến của các khách sạn trên toàn cầu đã vượt qua con số 264 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng hơn 170% trong vòng một thập kỷ qua, trong đó năm 2018 con số này là hơn 13%.

Dựa trên báo cáo của SiteMinder, dưới đây là top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á năm 2018:

  1. Booking.com
  2. Agoda
  3. Expedia
  4. Hotelbeds (GTA + Tourico)
  5. Các website khách sạn (đặt phòng trực tiếp)
  6. Ctrip
  7. Traveloka
  8. Các hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS
  9. Goibibo
  10. Flight Centre Travel Group
  11. Rakuten
  12. HRS – Hotel Reservation Service

*12 kênh này chiếm tới hơn 90% tổng doanh thu bán phòng thu được từ các khách hàng trên khắp châu Á năm 2018.

Những cái tên mới

Bình luận về danh sách, Mike Ford – Giám đốc điều hành của SiteMinder cho biết: “Năm nay chúng tôi đã tìm thấy gần 20 kênh mới lần đầu xuất hiện trong danh sách. Do đó, có thể kết luận, bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu phổ biến, chúng ta đang chứng kiến một loạt những cái tên đang lên.

Xu hướng này không chỉ phản ánh danh sách các lựa chọn ngày càng tăng của du khách khi đặt phòng mà còn cả nhu cầu của các khách sạn là cần có nhiều kênh bán phòng hơn bao giờ hết để bắt kịp các kênh mua sắm bất tận hiện đại”.

Glenn Andrew – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của SiteMinder cho biết: “Trong khi sự tăng trưởng của du lịch cả trong và ngoài châu Á mang đến những cơ hội, con số tuyệt đối cũng mang đến cho các khách sạn những thách thức trong việc mua lại các doanh nghiệp từ hỗn hợp thay đổi của những khách hàng tiềm năng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp danh sách các kênh ở các quốc gia trong khu vực thành một, để phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của những tay chơi thống trị trong khu vực như Agoda, Ctrip, Traveloka, Goibibo và Rakuten”.

Trên đây là danh sách 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký bán phòng trên các kênh này để tăng công suất phòng?

Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện đại, bạn cần đăng ký càng nhiều kênh càng tốt để tối đa hóa cơ hội bán được phòng. Do đó, hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel. Với việc kết nối với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu (bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia…), bạn sẽ dễ dàng tăng công suất phòng lên 35%.

Ngoài ra, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có sự thay đổi về booking, hệ thống sẽ giúp bạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn.

Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng quản lý kênh phân phối là chìa khóa để tăng doanh thu cho khách sạn!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Nguồn tham khảo: Travel Daily

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]