Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Mới đây, SiteMinder đã thống kê danh sách các kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Kết hợp dữ liệu từ môt loạt các nền tảng khác nhau như OTA, các website khách sạn và một loạt các kênh mới của bên thứ ba, SiteMinder tin rằng du khách hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để có được những món hời khi đặt phòng. Điều đó buộc các khách sạn phải tích cực cạnh tranh bán phòng trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Theo Euromonitor International, doanh thu bán phòng trực tuyến của các khách sạn trên toàn cầu đã vượt qua con số 264 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng hơn 170% trong vòng một thập kỷ qua, trong đó năm 2018 con số này là hơn 13%.

Dựa trên báo cáo của SiteMinder, dưới đây là top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á năm 2018:

  1. Booking.com
  2. Agoda
  3. Expedia
  4. Hotelbeds (GTA + Tourico)
  5. Các website khách sạn (đặt phòng trực tiếp)
  6. Ctrip
  7. Traveloka
  8. Các hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS
  9. Goibibo
  10. Flight Centre Travel Group
  11. Rakuten
  12. HRS – Hotel Reservation Service

*12 kênh này chiếm tới hơn 90% tổng doanh thu bán phòng thu được từ các khách hàng trên khắp châu Á năm 2018.

Những cái tên mới

Bình luận về danh sách, Mike Ford – Giám đốc điều hành của SiteMinder cho biết: “Năm nay chúng tôi đã tìm thấy gần 20 kênh mới lần đầu xuất hiện trong danh sách. Do đó, có thể kết luận, bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu phổ biến, chúng ta đang chứng kiến một loạt những cái tên đang lên.

Xu hướng này không chỉ phản ánh danh sách các lựa chọn ngày càng tăng của du khách khi đặt phòng mà còn cả nhu cầu của các khách sạn là cần có nhiều kênh bán phòng hơn bao giờ hết để bắt kịp các kênh mua sắm bất tận hiện đại”.

Glenn Andrew – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của SiteMinder cho biết: “Trong khi sự tăng trưởng của du lịch cả trong và ngoài châu Á mang đến những cơ hội, con số tuyệt đối cũng mang đến cho các khách sạn những thách thức trong việc mua lại các doanh nghiệp từ hỗn hợp thay đổi của những khách hàng tiềm năng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp danh sách các kênh ở các quốc gia trong khu vực thành một, để phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của những tay chơi thống trị trong khu vực như Agoda, Ctrip, Traveloka, Goibibo và Rakuten”.

Trên đây là danh sách 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký bán phòng trên các kênh này để tăng công suất phòng?

Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện đại, bạn cần đăng ký càng nhiều kênh càng tốt để tối đa hóa cơ hội bán được phòng. Do đó, hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel. Với việc kết nối với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu (bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia…), bạn sẽ dễ dàng tăng công suất phòng lên 35%.

Ngoài ra, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có sự thay đổi về booking, hệ thống sẽ giúp bạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn.

Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng quản lý kênh phân phối là chìa khóa để tăng doanh thu cho khách sạn!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Nguồn tham khảo: Travel Daily

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]