Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Mới đây, SiteMinder đã thống kê danh sách các kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018.

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á

Kết hợp dữ liệu từ môt loạt các nền tảng khác nhau như OTA, các website khách sạn và một loạt các kênh mới của bên thứ ba, SiteMinder tin rằng du khách hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để có được những món hời khi đặt phòng. Điều đó buộc các khách sạn phải tích cực cạnh tranh bán phòng trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Theo Euromonitor International, doanh thu bán phòng trực tuyến của các khách sạn trên toàn cầu đã vượt qua con số 264 tỷ USD, và đạt mức tăng trưởng hơn 170% trong vòng một thập kỷ qua, trong đó năm 2018 con số này là hơn 13%.

Dựa trên báo cáo của SiteMinder, dưới đây là top 12 kênh bán phòng khách sạn có doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á năm 2018:

  1. Booking.com
  2. Agoda
  3. Expedia
  4. Hotelbeds (GTA + Tourico)
  5. Các website khách sạn (đặt phòng trực tiếp)
  6. Ctrip
  7. Traveloka
  8. Các hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS
  9. Goibibo
  10. Flight Centre Travel Group
  11. Rakuten
  12. HRS – Hotel Reservation Service

*12 kênh này chiếm tới hơn 90% tổng doanh thu bán phòng thu được từ các khách hàng trên khắp châu Á năm 2018.

Những cái tên mới

Bình luận về danh sách, Mike Ford – Giám đốc điều hành của SiteMinder cho biết: “Năm nay chúng tôi đã tìm thấy gần 20 kênh mới lần đầu xuất hiện trong danh sách. Do đó, có thể kết luận, bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu phổ biến, chúng ta đang chứng kiến một loạt những cái tên đang lên.

Xu hướng này không chỉ phản ánh danh sách các lựa chọn ngày càng tăng của du khách khi đặt phòng mà còn cả nhu cầu của các khách sạn là cần có nhiều kênh bán phòng hơn bao giờ hết để bắt kịp các kênh mua sắm bất tận hiện đại”.

Glenn Andrew – Giám đốc điều hành khu vực châu Á của SiteMinder cho biết: “Trong khi sự tăng trưởng của du lịch cả trong và ngoài châu Á mang đến những cơ hội, con số tuyệt đối cũng mang đến cho các khách sạn những thách thức trong việc mua lại các doanh nghiệp từ hỗn hợp thay đổi của những khách hàng tiềm năng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp danh sách các kênh ở các quốc gia trong khu vực thành một, để phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của những tay chơi thống trị trong khu vực như Agoda, Ctrip, Traveloka, Goibibo và Rakuten”.

Trên đây là danh sách 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại doanh thu cao nhất ở thị trường châu Á. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký bán phòng trên các kênh này để tăng công suất phòng?

Bên cạnh đó, theo xu hướng hiện đại, bạn cần đăng ký càng nhiều kênh càng tốt để tối đa hóa cơ hội bán được phòng. Do đó, hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel. Với việc kết nối với 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu (bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia…), bạn sẽ dễ dàng tăng công suất phòng lên 35%.

Ngoài ra, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có sự thay đổi về booking, hệ thống sẽ giúp bạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động giúp giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn.

Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng quản lý kênh phân phối là chìa khóa để tăng doanh thu cho khách sạn!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Nguồn tham khảo: Travel Daily

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud