17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu. Trước hết là 6 ý tưởng đầu tiên:

1. Đưa khách đi tham quan khách sạn của bạn với Tour du lịch ảo (Virtual Tour)

Một trong những rào cản lớn nhất mà mọi người gặp phải khi lựa chọn khách sạn là không biết phòng của họ sẽ trông như thế nào. Bằng cách cung cấp một chuyến tham quan ảo, bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng của mình biết được rõ ràng những giá trị mà họ sẽ nhận được khi đến khách sạn của bạn.

Công nghệ chuyến tham quan ảo trong kinh doanh khách sạn

Để tìm hiểu thêm về Virtual Tour, bạn có thể đọc bài viết: Chuyến tham quan ảo là gì? Lợi ích của công nghệ này trong kinh doanh khách sạn.

2. Sử dụng content marketing như một cách giải quyết vấn đề – Jignesh Gohel, nhà sáng lập và trưởng bộ phận marketing của OLBUZ

Content marketing là một trong những cách tốt và hiệu quả nhất để tăng lượt đặt phòng khách sạn. Tôi đã làm việc nhiều với những khách hàng trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, và đã thực hiện thành công điều này trong một thời gian khá dài.
Bước đầu tiên trong phương pháp này là tìm ra tất cả những câu hỏi và vấn đề khác nhau mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải, sau đó tạo ra những nội dung chi tiết để giải quyết những vấn đề đó. Điều này sẽ giúp gây dựng niềm tin của họ đối với khách sạn hoặc thương hiệu của bạn, và tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.
Tôi gợi ý nên truy cập vào Quora và tìm các câu hỏi liên quan đến các địa điểm ở gần khách sạn của bạn. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các truy vấn liên quan đến địa điểm của bạn như: Những địa điểm tốt nhất để ghé thăm, những thứ cần làm, những món ăn ngon nhất cần phải nếm thử… Hãy tạo ra những nội dung xung quanh những chủ đề này và bạn đã xong!

3. Tạo ra những hướng dẫn kỹ thuật số – Sophia Borghese, Tư vấn PR của Khách sạn La Galerie

Ngày càng ít người (đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ) lấy brochure ở sảnh khách sạn. Tuy nhiên, những người này vẫn cần lời khuyên nên đi xem và làm gì. Trong một thành phố rực rỡ như New Orleans, có hàng tá thứ để mọi người có thể làm, vì vậy rất khó khăn để biết nên bắt đầu từ đâu. Với digital marketing, chúng tôi đã tạo ra nhiều hướng dẫn liên quan đến thành phố để giúp du khách. Chẳng hạn, chúng tôi đã thực hiện các hướng dẫn cho Mardi Gras, mùa lễ hội và nhiều thứ khác. Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người thích một hướng dẫn mà họ có thể tra cứu trên chiếc điện thoại của họ.

Tạo hướng dẫn digital khi Marketing khách sạn

4. Khuyến khích khách hàng tiếp thị giúp bạn – Jeff Kear, chủ sở hữu của Planning Pod

Bạn nên cung cấp những phần thưởng hoặc ưu đãi cho những khách hàng tạo ra những video vui nhộn hoặc kỳ quặc về khách sạn của bạn và đăng chúng lên các phương tiện truyền thông xã hội.
Cho đến nay, video vẫn là mục được xem nhiều nhất trên Facebook, và Google tiếp tục ưu tiên những video Youtube trên kết quả tìm kiếm của mình, vì vậy video marketing có thể là một hướng đi tuyệt vời để thu hút khách hàng trẻ. Bạn có thể giảm giá cho bất kỳ ai đăng video thú vị về khách sạn của bạn trên Youtube hoặc Facebook, và bạn cũng có thể thêm video vào kênh Youtube của bạn và quảng bá nó ở đó.

5. Marketing cho cả khu vực chứ không chỉ riêng khách sạn – Richard Gornall, chủ sở hữu của The Hideaway ở Windermere

Khách du lịch muốn có một trải nghiệm chứ không chỉ là một nơi nào đó để ngủ. Khách sạn của bạn rõ ràng đóng một vai trò quan trọng trong việc này, đặc biệt nếu bạn cung cấp dịch vụ spa và các hoạt động trải nghiệm khác, nhưng lại bỏ qua tầm quan trọng của việc marketing thị trấn, thành phố hoặc khu vực mà khách sạn của bạn tọa lạc. Nếu khách sạn của bạn tọa lạc ở một miền quê thanh bình, hãy chia sẻ một số lối đi bộ và đường mòn tốt nhất, cung cấp chi tiết về các công ty cho thuê xe đạp ở địa phương và cung cấp mọi thứ mà khách của bạn có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm lưu trú.

6. Quảng cáo khách sạn trên Bing

Quảng cáo khách sạn của bạn trên các công cụ tìm kiếm là một cách tuyệt vời để xuất hiện trước mặt những vị khách tiềm năng khi họ tìm kiếm một nơi để lưu trú. Mặc dù hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc quảng cáo trên Google, bạn không nên bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác như Bing. Với việc nắm giữ hơn 30% thị phần công cụ tìm kiếm và 5 tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng, Bing có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Marketing khách sạn với Bing

Trên đây là 6 ý tưởng marketing khách sạn đầu tiên trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

5 bước đặt phòng dễ dàng trên Expedia

5 bước đặt phòng dễ dàng trên Expedia

Chắc hẳn cái tên Expedia không còn xa lạ gì so với đông đảo tín đồ du lịch. Được coi là 1 trong 3 ông lớn trong lĩnh vực đặt…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Các kênh OTA hiện nay đang nổi lên như một công cụ rất hiệu quả cho việc đặt phòng qua internet. Nhưng nhiều khách sạn lại khá lúng túng trong…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu Khu vực Đông Nam Á, được phát triển bởi 1 công ty của Indonesia phục…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong…

date-black
folder-black Blog
ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...