Ý tưởng Marketing khách sạn

17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu. Tiếp nối phần 1, dưới đây là phần 2 của series với 6 ý tưởng tiếp theo:

7. Tạo ra bản tin bao gồm những ưu đãi đặc biệt – Ur Home in Philly (UrHip)

Marketing khách sạn với bản tin newsletter

Hãy bắt đầu một chiến dịch newsletter mà khách hàng thực sự muốn đọc. Hàng tá doanh nghiệp, bao gồm cả các khách sạn, có những email thực sự nhàm chán. Họ xuất bản các bản tin email cho có, có thể bởi vì nó là tiêu chuẩn phổ biến. Tuy nhiên, thực tế là ngày càng nhiều khách hàng đang cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi khi đọc các email tự quảng cáo chung chung. Vì vậy, nếu bạn chạy một bản tin (hoặc đang bắt đầu một bản tin), hãy xem xét việc tập trung vào bản tin xung quanh các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt mà chỉ người đăng ký mới có thể nhận được. Hoặc chạy một giveaway cho một kỳ nghỉ miễn phí. Bạn cũng có thể xem xét làm nổi bật các nhà hàng yêu thích của bạn hoặc những điều thú vị để làm. Hãy suy nghĩ về những thông tin mà khách của bạn muốn nhận, và (thực tế) mức độ thường xuyên mà họ muốn nhận. Gợi ý – nó có lẽ không phải là mỗi ngày. Nếu họ không xóa hoặc hủy đăng ký, bạn sẽ có cơ hội ở trong tâm trí của họ.

8. Khai thác sức mạnh của “Thế hệ Selfie” – Brandon Wright, chuyên gia Marketing của ThoughtLab

Thế hệ Millennials khao khát ba điều: trải nghiệm, Instagram và bánh mì nướng bơ. Hãy tận dụng hai trong số ba tình yêu này bằng cách tạo ra một môi trường khuyến khích khách của bạn chia sẻ những kỷ niệm trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Có một bức tường trống? Hãy mời một họa sĩ vẽ một bức tranh tường thật đẹp và độc đáo để khách không thể không dừng lại để chụp ảnh. Gắn thương hiệu của bạn vào những trải nghiệm tích cực của khách và được họ chia sẻ sẽ giúp bạn tăng không chỉ phạm vi tiếp cận, mà còn cả lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu.

9. Tích cực tiếp thị lại để trở nên dễ thấy hơn đối với những người ra quyết định – Mark Irvine, Nhà khoa học dữ liệu tại WordStream

Marketing khách sạn với chiến thuật remarketing

Là một người đàn ông mới kết hôn, tôi có thể bảo đảm rằng ngay cả khi tôi tìm được một khách sạn yêu thích ngay lập tức, tôi vẫn hiếm khi là người đưa ra quyết định quan trọng trong việc mua hàng của mình. Vì sẽ phải phối hợp đi du lịch với gia đình và bạn bè, nên chúng tôi có thể tìm kiếm nhiều lần trong vài tuần trước khi đặt phòng. Biết được xu hướng này là rất quan trọng để tận dụng tối đa việc tiếp thị lại để giữ cho thương hiệu của bạn luôn hiện diện trước người mua trong quá trình quyết định này.

10. Liên tục cải thiện trải nghiệm website khách sạn của bạn – Natalie Athanasiadis, Chủ sở hữu và Trưởng bộ phận Digital tại Digital Visibility Group – Melbourne

Xem lại trải nghiệm mà trang web của bạn đang cung cấp. Tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Trải nghiệm đặt phòng có liền mạch không? Nội dung trên trang web có trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng sẽ hỏi trước khi đặt phòng? Lời kêu gọi hành động của chúng tôi có nổi bật và thúc đẩy chuyển đổi? Đảm bảo mang lại trải nghiệm website tốt nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn có nghĩa là họ sẽ có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp với bạn thay vì thoát khỏi trang web của bạn để đặt qua các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến).

11. Cung cấp một kỳ nghỉ miễn phí cho các nhà báo và blogger du lịch – Jeffrey R. Orenstein, tiến sĩ, phóng viên du lịch tại Simply Smart Travel

Một chiến thuật có vẻ hiệu quả là cung cấp một kỳ nghỉ miễn phí với các tiện nghi cho các cây viết du lịch có độc giả thuộc nhân khẩu học / địa lý của thị trường mục tiêu của bạn. Rất có khả năng họ sẽ viết một bài viết công bằng và thường khá tốt về khách sạn của bạn.

12. Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ Hồ sơ doanh nghiệp trên Google – Alex Bar đến từ Third Temple Digital

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để thêm thông tin cụ thể về khách sạn trên Hồ sơ doanh nghiệp của Google (giá cả, phòng ngủ, xếp hạng sao). Điều này làm tăng cơ hội khách sạn của bạn sẽ hiển thị trong các tìm kiếm của Google trước kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nhiều người kiểm tra các đề xuất này đầu tiên bởi vì chúng thường cung cấp những thông tin cơ bản nhất và rất nổi bật.

Marketing khách sạn với hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Trên đây là 6 ý tưởng marketing khách sạn tiếp theo trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud nhận giải thưởng Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu 2019

Qúy khách hàng thân mến,  Tối ngày 22/10 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ vinh danh và Trao chứng nhận cuộc thi "50+10 Doanh nghiệp…

ezFolio cập nhật tính năng mới Thiết lập lịch làm việc cho nhiều nhân viên

Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định thị phần số 1 Việt…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…
[X]
Đang tải...