17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu.
Tiếp nối phần 1, dưới đây là phần 2 của series với 6 ý tưởng tiếp theo:

7. Tạo ra bản tin bao gồm những ưu đãi đặc biệt – Ur Home in Philly (UrHip)

Marketing khách sạn với bản tin newsletter

Hãy bắt đầu một chiến dịch newsletter mà khách hàng thực sự muốn đọc. Hàng tá doanh nghiệp, bao gồm cả các khách sạn, có những email thực sự nhàm chán. Họ xuất bản các bản tin email cho có, có thể bởi vì nó là tiêu chuẩn phổ biến. Tuy nhiên, thực tế là ngày càng nhiều khách hàng đang cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi khi đọc các email tự quảng cáo chung chung.
Vì vậy, nếu bạn chạy một bản tin (hoặc đang bắt đầu một bản tin), hãy xem xét việc tập trung vào bản tin xung quanh các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt mà chỉ người đăng ký mới có thể nhận được. Hoặc chạy một giveaway cho một kỳ nghỉ miễn phí. Bạn cũng có thể xem xét làm nổi bật các nhà hàng yêu thích của bạn hoặc những điều thú vị để làm. Hãy suy nghĩ về những thông tin mà khách của bạn muốn nhận, và (thực tế) mức độ thường xuyên mà họ muốn nhận. Gợi ý – nó có lẽ không phải là mỗi ngày. Nếu họ không xóa hoặc hủy đăng ký, bạn sẽ có cơ hội ở trong tâm trí của họ.

8. Khai thác sức mạnh của “Thế hệ Selfie” – Brandon Wright, chuyên gia Marketing của ThoughtLab

Thế hệ Millennials khao khát ba điều: trải nghiệm, Instagram và bánh mì nướng bơ. Hãy tận dụng hai trong số ba tình yêu này bằng cách tạo ra một môi trường khuyến khích khách của bạn chia sẻ những kỷ niệm trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Có một bức tường trống? Hãy mời một họa sĩ vẽ một bức tranh tường thật đẹp và độc đáo để khách không thể không dừng lại để chụp ảnh. Gắn thương hiệu của bạn vào những trải nghiệm tích cực của khách và được họ chia sẻ sẽ giúp bạn tăng không chỉ phạm vi tiếp cận, mà còn cả lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu.

9. Tích cực tiếp thị lại để trở nên dễ thấy hơn đối với những người ra quyết định – Mark Irvine, Nhà khoa học dữ liệu tại WordStream

Marketing khách sạn với chiến thuật remarketing

Là một người đàn ông mới kết hôn, tôi có thể bảo đảm rằng ngay cả khi tôi tìm được một khách sạn yêu thích ngay lập tức, tôi vẫn hiếm khi là người đưa ra quyết định quan trọng trong việc mua hàng của mình. Vì sẽ phải phối hợp đi du lịch với gia đình và bạn bè, nên chúng tôi có thể tìm kiếm nhiều lần trong vài tuần trước khi đặt phòng. Biết được xu hướng này là rất quan trọng để tận dụng tối đa việc tiếp thị lại để giữ cho thương hiệu của bạn luôn hiện diện trước người mua trong quá trình quyết định này.

10. Liên tục cải thiện trải nghiệm website khách sạn của bạn – Natalie Athanasiadis, Chủ sở hữu và Trưởng bộ phận Digital tại Digital Visibility Group – Melbourne

Xem lại trải nghiệm mà trang web của bạn đang cung cấp. Tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Trải nghiệm đặt phòng có liền mạch không? Nội dung trên trang web có trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng sẽ hỏi trước khi đặt phòng? Lời kêu gọi hành động của chúng tôi có nổi bật và thúc đẩy chuyển đổi? Đảm bảo mang lại trải nghiệm website tốt nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn có nghĩa là họ sẽ có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp với bạn thay vì thoát khỏi trang web của bạn để đặt qua các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến).

11. Cung cấp một kỳ nghỉ miễn phí cho các nhà báo và blogger du lịch – Jeffrey R. Orenstein, tiến sĩ, phóng viên du lịch tại Simply Smart Travel

Một chiến thuật có vẻ hiệu quả là cung cấp một kỳ nghỉ miễn phí với các tiện nghi cho các cây viết du lịch có độc giả thuộc nhân khẩu học / địa lý của thị trường mục tiêu của bạn. Rất có khả năng họ sẽ viết một bài viết công bằng và thường khá tốt về khách sạn của bạn.

12. Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ Hồ sơ doanh nghiệp trên Google – Alex Bar đến từ Third Temple Digital

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để thêm thông tin cụ thể về khách sạn trên Hồ sơ doanh nghiệp của Google (giá cả, phòng ngủ, xếp hạng sao). Điều này làm tăng cơ hội khách sạn của bạn sẽ hiển thị trong các tìm kiếm của Google trước kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nhiều người kiểm tra các đề xuất này đầu tiên bởi vì chúng thường cung cấp những thông tin cơ bản nhất và rất nổi bật.

Marketing khách sạn với hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Trên đây là 6 ý tưởng marketing khách sạn tiếp theo trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud