Để làm tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn cần có những công cụ phù hợp. Những công cụ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa quy trình làm việc, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc.
Trong series bài viết lần này, ezCloudhotel sẽ giới thiệu với bạn 23 công cụ cần thiết khi làm tiếp thị liên kết.
Dưới đây là 6 công cụ đầu tiên:
1. WordPress
Xây dựng blog là một trong những cách bền vững nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Để xây dựng một blog, trước hết bạn cần cài đặt nền tảng. Vậy đâu là nền tảng tốt nhất? Câu trả lời là WordPress. Tại sao?
Xem thêm:
- 8 lý do tại sao kinh doanh tiếp thị liên kết không thành công
- 23 công cụ cần thiết khi làm tiếp thị liên kết (Phần 2)
Bởi vì, WordPress:
- Miễn phí
- Dễ dàng sử dụng
- Luôn được cập nhật
- Có hàng trăm, hàng ngàn mẫu giao diện hoàn toàn miễn phí để bạn tự do tùy chỉnh
- 30% website trên toàn thế giới chạy trên nền tảng WordPress, bao gồm cả các website lớn như The New York Times, Forbes, People Magazine…
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng một blog đơn giản, hãy tham khảo bài viết: https://ezcloud.vn/5-buoc-don-gian-de-xay-dung-blog-kiem-tien-tu-tiep-thi-lien-ket/
2. Thrive Themes
Như đã nói ở trên, thư viện WordPress đã được tích hợp hàng trăm mẫu templates hoàn toàn miễn phí để bạn có thể cài đặt và tùy chỉnh. Tuy nhiên, vì chúng miễn phí nên thường không được tối ưu tốt cho tỷ lệ chuyển đổi (conversion). Đó là lý do bạn nên sử dụng Thrive Themes.
Những giao diện mà Thrive Themes cung cấp không chỉ đẹp mà còn tải rất nhanh, và được tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website, blog của bạn.
3. Google Keyword Planner
Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Lợi ích của GKP không chỉ ở việc nó miễn phí mà còn là vì nó được cung cấp từ Gooogle nên nó thực sự chính xác.
Để sử dụng được GKP, bạn chỉ cần một tài khoản Google và đăng nhập vào Google AdSense vì nó là một công cụ con của AdSense.
4. Google Trends
Đây là một công cụ vô cùng hữu ích với những người làm tiếp thị liên kết. Nó sẽ giúp bạn biết được chủ đề nào đang thu hút và nên sử dụng từ khóa nào. Ví dụ, dạo gần đây bạn chợt nghe thấy nhiều người nhắc đến chủ đề “growth hacker” hay “growth hacking”. Tuy nhiên, bạn không biết nên sử dụng từ khóa nào? Hãy gõ 2 từ khóa này vào công cụ Google Trends, bạn sẽ biết được mối quan tâm của người dùng.
Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy từ khóa “growth hacking” được quan tâm nhiều hơn.
5. Buzzsumo
“Content is king” là một câu nói quen thuộc đối với những người làm marketing. Vậy làm thế nào để tạo ra một content chất lượng? Một cách đơn giản là tham khảo, học tập từ những bài viết chất lượng nhất.
Buzzsumo là một công cụ cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm những bài viết chất lượng, được chia sẻ nhiều nhất theo những từ khóa mà bạn gõ vào công cụ tìm kiếm. Sau khi tìm được những bài viết đó, bạn có thể dựa vào đó để tạo ra những nội dung chất lượng cho blog của mình.
Xem thêm:
- 23 công cụ cần thiết khi làm tiếp thị liên kết (Phần 3)
- 23 công cụ cần thiết khi làm tiếp thị liên kết (Phần 4)
Những bài viết về chủ đề “big data” được chia sẻ nhiều nhất
6. Feedly
Để thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết đòi hỏi bạn cần phải có một kiến thức chuyên sâu trong thị trường ngách của mình. Và để làm được điều đó, không có cách nào khác là bạn phải tự mình trang bị các kiến thức. Đọc các bài viết từ những website, blog nổi tiếng trong ngành là một cách hiệu quả để thu thập kiến thức. Tuy nhiên, mỗi ngày có quá nhiều bài viết được đăng tải trên internet. Việc truy cập vào từng trang web để đọc sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.
Và Feedly ra đời để giải quyết vấn đề đó. Thay vì phải vào từng trang web để đọc bài, bạn chỉ cần theo dõi các trang web, blog hữu ích trong ngành qua Feedly. Mỗi khi những trang web, blog đó có bài mới, Feedly sẽ tự động cập nhật về tài khoản của bạn, và bạn có thể đọc chúng bất kỳ lúc nào.
Trên đây là 6 công cụ đầu tiên trong tổng số 23 công cụ cần thiết khi làm tiếp thị liên kết. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những công cụ hữu ích khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?