Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

3 cách giúp giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút lượt đặt phòng đã khó, khách sạn còn phải đối mặt với tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót. Một số trường hợp có lý do chính đáng từ khách. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân là do khách tìm kiếm được các giao dịch tốt hơn, nên họ hủy đặt phòng khách sạn.

Những trường hợp như vậy sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của khách sạn bởi rất khó để tìm được lượt đặt phòng mới thay thế cho những lượt hủy phòng vào phút chót. Dù lý do là gì thì bạn cũng cần phải tìm cách để giảm thiểu tình trạng này.

Hiểu được điều đó. trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Áp dụng chính sách hủy đặt phòng

Để bảo vệ lợi ích của khách sạn, bạn cần áp dụng chính sách hủy đặt phòng. Việc này sẽ mang lại 2 lợi ích. Đầu tiên, khách chỉ được hủy đặt phòng trước một ngày nhất định, giúp khách sạn có đủ thời gian để tìm kiếm khách thay thế. Thứ hai, nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian mà khách sạn quy định, bạn có thể thu một khoản phí theo quy định hoặc toàn bộ tiền phòng.

Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

2. Nhận tiền đặt cọc trước

Nhiều khách sạn thu một khoản tiền tạm ứng trước gọi là tiền đặt cọc để xác nhận đặt phòng. Đó thường là một số tiền cố định hoặc tính theo phần trăm chi phí đặt phòng.

Đây là một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng. Tại sao? Bởi vì tâm lý của khách hàng là họ đã trả một khoản tiền, nên việc hủy bỏ không phải là một ý tưởng hay.

3. Khuyến khích khách cam kết đặt phòng bằng cách giảm giá

Đa số du khách đều thích được giảm giá nên bạn có thể áp dụng chiến lược này để khuyến khích khách cam kết đặt phòng. Một khi khách xác nhận ngày đến của mình, bạn có thể giảm giá tiền phòng cho họ.

Quảng bá trên website khách sạn và các phương tiện truyền thông về chính sách giảm giá khi khách cam kết đặt phòng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những du khách đang tìm kiếm mức giá tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn.

Email marketing với thông tin khuyến mại

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới đánh giá tốt về khách sạn trên internet cũng như quay lại với khách sạn vào những lần sau.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn đó là thủ tục check-in, check-out chậm trễ và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…
Đang tải...