Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

3 cách giúp giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút lượt đặt phòng đã khó, khách sạn còn phải đối mặt với tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót. Một số trường hợp có lý do chính đáng từ khách. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân là do khách tìm kiếm được các giao dịch tốt hơn, nên họ hủy đặt phòng khách sạn.

Những trường hợp như vậy sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của khách sạn bởi rất khó để tìm được lượt đặt phòng mới thay thế cho những lượt hủy phòng vào phút chót. Dù lý do là gì thì bạn cũng cần phải tìm cách để giảm thiểu tình trạng này.

Hiểu được điều đó. trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Áp dụng chính sách hủy đặt phòng

Để bảo vệ lợi ích của khách sạn, bạn cần áp dụng chính sách hủy đặt phòng. Việc này sẽ mang lại 2 lợi ích. Đầu tiên, khách chỉ được hủy đặt phòng trước một ngày nhất định, giúp khách sạn có đủ thời gian để tìm kiếm khách thay thế. Thứ hai, nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian mà khách sạn quy định, bạn có thể thu một khoản phí theo quy định hoặc toàn bộ tiền phòng.

Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

2. Nhận tiền đặt cọc trước

Nhiều khách sạn thu một khoản tiền tạm ứng trước gọi là tiền đặt cọc để xác nhận đặt phòng. Đó thường là một số tiền cố định hoặc tính theo phần trăm chi phí đặt phòng.

Đây là một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng. Tại sao? Bởi vì tâm lý của khách hàng là họ đã trả một khoản tiền, nên việc hủy bỏ không phải là một ý tưởng hay.

3. Khuyến khích khách cam kết đặt phòng bằng cách giảm giá

Đa số du khách đều thích được giảm giá nên bạn có thể áp dụng chiến lược này để khuyến khích khách cam kết đặt phòng. Một khi khách xác nhận ngày đến của mình, bạn có thể giảm giá tiền phòng cho họ.

Quảng bá trên website khách sạn và các phương tiện truyền thông về chính sách giảm giá khi khách cam kết đặt phòng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những du khách đang tìm kiếm mức giá tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn.

Email marketing với thông tin khuyến mại

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới đánh giá tốt về khách sạn trên internet cũng như quay lại với khách sạn vào những lần sau.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn đó là thủ tục check-in, check-out chậm trễ và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...