3 cách giúp giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút lượt đặt phòng đã khó, khách sạn còn phải đối mặt với tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót. Một số trường hợp có lý do chính đáng từ khách. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân là do khách tìm kiếm được các giao dịch tốt hơn, nên họ hủy đặt phòng khách sạn.

Những trường hợp như vậy sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của khách sạn bởi rất khó để tìm được lượt đặt phòng mới thay thế cho những lượt hủy phòng vào phút chót. Dù lý do là gì thì bạn cũng cần phải tìm cách để giảm thiểu tình trạng này.

Hiểu được điều đó. trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Áp dụng chính sách hủy đặt phòng

Để bảo vệ lợi ích của khách sạn, bạn cần áp dụng chính sách hủy đặt phòng. Việc này sẽ mang lại 2 lợi ích. Đầu tiên, khách chỉ được hủy đặt phòng trước một ngày nhất định, giúp khách sạn có đủ thời gian để tìm kiếm khách thay thế. Thứ hai, nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian mà khách sạn quy định, bạn có thể thu một khoản phí theo quy định hoặc toàn bộ tiền phòng.

Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

2. Nhận tiền đặt cọc trước

Nhiều khách sạn thu một khoản tiền tạm ứng trước gọi là tiền đặt cọc để xác nhận đặt phòng. Đó thường là một số tiền cố định hoặc tính theo phần trăm chi phí đặt phòng.

Đây là một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng. Tại sao? Bởi vì tâm lý của khách hàng là họ đã trả một khoản tiền, nên việc hủy bỏ không phải là một ý tưởng hay.

3. Khuyến khích khách cam kết đặt phòng bằng cách giảm giá

Đa số du khách đều thích được giảm giá nên bạn có thể áp dụng chiến lược này để khuyến khích khách cam kết đặt phòng. Một khi khách xác nhận ngày đến của mình, bạn có thể giảm giá tiền phòng cho họ.

Quảng bá trên website khách sạn và các phương tiện truyền thông về chính sách giảm giá khi khách cam kết đặt phòng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những du khách đang tìm kiếm mức giá tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn.

Email marketing với thông tin khuyến mại

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới đánh giá tốt về khách sạn trên internet cũng như quay lại với khách sạn vào những lần sau.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn đó là thủ tục check-in, check-out chậm trễ và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]