Trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút lượt đặt phòng đã khó, khách sạn còn phải đối mặt với tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót. Một số trường hợp có lý do chính đáng từ khách. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân là do khách tìm kiếm được các giao dịch tốt hơn, nên họ hủy đặt phòng khách sạn.
Những trường hợp như vậy sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của khách sạn bởi rất khó để tìm được lượt đặt phòng mới thay thế cho những lượt hủy phòng vào phút chót. Dù lý do là gì thì bạn cũng cần phải tìm cách để giảm thiểu tình trạng này.
Hiểu được điều đó. trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn.
1. Áp dụng chính sách hủy đặt phòng
Để bảo vệ lợi ích của khách sạn, bạn cần áp dụng chính sách hủy đặt phòng. Việc này sẽ mang lại 2 lợi ích. Đầu tiên, khách chỉ được hủy đặt phòng trước một ngày nhất định, giúp khách sạn có đủ thời gian để tìm kiếm khách thay thế. Thứ hai, nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian mà khách sạn quy định, bạn có thể thu một khoản phí theo quy định hoặc toàn bộ tiền phòng.
2. Nhận tiền đặt cọc trước
Nhiều khách sạn thu một khoản tiền tạm ứng trước gọi là tiền đặt cọc để xác nhận đặt phòng. Đó thường là một số tiền cố định hoặc tính theo phần trăm chi phí đặt phòng.
Đây là một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng. Tại sao? Bởi vì tâm lý của khách hàng là họ đã trả một khoản tiền, nên việc hủy bỏ không phải là một ý tưởng hay.
Xem thêm:
3. Khuyến khích khách cam kết đặt phòng bằng cách giảm giá
Đa số du khách đều thích được giảm giá nên bạn có thể áp dụng chiến lược này để khuyến khích khách cam kết đặt phòng. Một khi khách xác nhận ngày đến của mình, bạn có thể giảm giá tiền phòng cho họ.
Quảng bá trên website khách sạn và các phương tiện truyền thông về chính sách giảm giá khi khách cam kết đặt phòng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những du khách đang tìm kiếm mức giá tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn.
Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới đánh giá tốt về khách sạn trên internet cũng như quay lại với khách sạn vào những lần sau.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn đó là thủ tục check-in, check-out chậm trễ và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Xem thêm:
- 5 Cách để tăng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn
- Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.