3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, chiến lược bán phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của mỗi khách sạn. Càng có nhiều kênh bán phòng, khách sạn càng có nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, xây dựng chiến lược bán phòng hiệu quả là rất quan trọng.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn.

1. Hiểu được các phân khúc thị trường

Hiểu được các phân khúc thị trường khác nhau cho phép khách sạn của bạn đa dạng hóa và tối ưu hóa chiến lược bán phòng của mình. Trong hầu hết các trường hợp, thị trường có thể chia thành 2 phân khúc: bán buôn và bán lẻ.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán buôn thường đến từ những công ty du lịch, điều hành tour. Những khách hàng này thường có xu hướng đặt phòng khách sạn sớm nhưng trong suốt cả năm.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ thường đến từ các kênh OTA hoặc thậm chí trực tiếp từ website khách sạn. Những khách hàng này có thể đặt phòng vài ngày trước khi đến, và thường phải trả giá cao hơn vì đặt phòng vào phút chót. Ngoài ra, họ có xu hướng đặt phòng trong mùa du lịch cao điểm.

Hiểu các phân khúc khách hàng trong kinh doanh khách sạn

2. Kết hợp các kênh bán phòng trực tuyến và ngoại tuyến

Chiến lược bán phòng của bạn cần đảm bảo đa dạng hóa các kênh, cả trực tuyến và truyền thống. Điều này cho phép bạn quảng bá khách sạn của mình tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Các kênh bán phòng trực tuyến mà bạn nên xem xét bán phòng bao gồm: các kênh OTA, website khách sạn và các trang mạng xã hội. Các kênh truyền thống có thể kể đến như các công ty du lịch, điều hành tour và khách vãng lai.

Với các kênh trực tuyến, khách sạn của bạn có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều du khách hiện đại truy cập vào các trang web du lịch trực tuyến để nghiên cứu giá, lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng khách sạn.

Mặc dù vậy, bạn không nên bỏ qua những kênh bán phòng truyền thống. Đây là nguồn để thu hút những du khách lớn tuổi, những người không cảm thấy thoải mái khi sử dụng internet.

3. Đầu tư công nghệ

Việc xây dựng chiến lược bán phòng là rất quan trọng, tuy nhiên, việc thực thi nó còn quan trọng hơn. Đây là việc không đơn giản nếu số lượng kênh cần quản lý quá nhiều.

Ví dụ, khi đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, bạn cần phải thường xuyên cập nhật số phòng trống để tránh tình trạng overbooking. Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công bởi các nhân viên khách sạn. Chưa kể rất dễ xảy ra tình trạng overbooking do các nhân viên không thể cập nhật được kịp thời.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư vào công nghệ, cụ thể là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống tự động sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, những kiến thức này không hề phức tạp. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả, bạn cần những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp những tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) - Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn - website chuyên ngành về…
Đang tải...