3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, chiến lược bán phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của mỗi khách sạn. Càng có nhiều kênh bán phòng, khách sạn càng có nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, xây dựng chiến lược bán phòng hiệu quả là rất quan trọng.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn.

1. Hiểu được các phân khúc thị trường

Hiểu được các phân khúc thị trường khác nhau cho phép khách sạn của bạn đa dạng hóa và tối ưu hóa chiến lược bán phòng của mình. Trong hầu hết các trường hợp, thị trường có thể chia thành 2 phân khúc: bán buôn và bán lẻ.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán buôn thường đến từ những công ty du lịch, điều hành tour. Những khách hàng này thường có xu hướng đặt phòng khách sạn sớm nhưng trong suốt cả năm.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ thường đến từ các kênh OTA hoặc thậm chí trực tiếp từ website khách sạn. Những khách hàng này có thể đặt phòng vài ngày trước khi đến, và thường phải trả giá cao hơn vì đặt phòng vào phút chót. Ngoài ra, họ có xu hướng đặt phòng trong mùa du lịch cao điểm.

Hiểu các phân khúc khách hàng trong kinh doanh khách sạn

2. Kết hợp các kênh bán phòng trực tuyến và ngoại tuyến

Chiến lược bán phòng của bạn cần đảm bảo đa dạng hóa các kênh, cả trực tuyến và truyền thống. Điều này cho phép bạn quảng bá khách sạn của mình tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Các kênh bán phòng trực tuyến mà bạn nên xem xét bán phòng bao gồm: các kênh OTA, website khách sạn và các trang mạng xã hội. Các kênh truyền thống có thể kể đến như các công ty du lịch, điều hành tour và khách vãng lai.

Với các kênh trực tuyến, khách sạn của bạn có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều du khách hiện đại truy cập vào các trang web du lịch trực tuyến để nghiên cứu giá, lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng khách sạn.

Mặc dù vậy, bạn không nên bỏ qua những kênh bán phòng truyền thống. Đây là nguồn để thu hút những du khách lớn tuổi, những người không cảm thấy thoải mái khi sử dụng internet.

3. Đầu tư công nghệ

Việc xây dựng chiến lược bán phòng là rất quan trọng, tuy nhiên, việc thực thi nó còn quan trọng hơn. Đây là việc không đơn giản nếu số lượng kênh cần quản lý quá nhiều.

Ví dụ, khi đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, bạn cần phải thường xuyên cập nhật số phòng trống để tránh tình trạng overbooking. Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công bởi các nhân viên khách sạn. Chưa kể rất dễ xảy ra tình trạng overbooking do các nhân viên không thể cập nhật được kịp thời.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư vào công nghệ, cụ thể là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống tự động sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, những kiến thức này không hề phức tạp. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả, bạn cần những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp những tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud