3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, chiến lược bán phòng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của mỗi khách sạn. Càng có nhiều kênh bán phòng, khách sạn càng có nhiều cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, xây dựng chiến lược bán phòng hiệu quả là rất quan trọng.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn.

1. Hiểu được các phân khúc thị trường

Hiểu được các phân khúc thị trường khác nhau cho phép khách sạn của bạn đa dạng hóa và tối ưu hóa chiến lược bán phòng của mình. Trong hầu hết các trường hợp, thị trường có thể chia thành 2 phân khúc: bán buôn và bán lẻ.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán buôn thường đến từ những công ty du lịch, điều hành tour. Những khách hàng này thường có xu hướng đặt phòng khách sạn sớm nhưng trong suốt cả năm.

Những khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ thường đến từ các kênh OTA hoặc thậm chí trực tiếp từ website khách sạn. Những khách hàng này có thể đặt phòng vài ngày trước khi đến, và thường phải trả giá cao hơn vì đặt phòng vào phút chót. Ngoài ra, họ có xu hướng đặt phòng trong mùa du lịch cao điểm.

Hiểu các phân khúc khách hàng trong kinh doanh khách sạn

2. Kết hợp các kênh bán phòng trực tuyến và ngoại tuyến

Chiến lược bán phòng của bạn cần đảm bảo đa dạng hóa các kênh, cả trực tuyến và truyền thống. Điều này cho phép bạn quảng bá khách sạn của mình tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Các kênh bán phòng trực tuyến mà bạn nên xem xét bán phòng bao gồm: các kênh OTA, website khách sạn và các trang mạng xã hội. Các kênh truyền thống có thể kể đến như các công ty du lịch, điều hành tour và khách vãng lai.

Với các kênh trực tuyến, khách sạn của bạn có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều du khách hiện đại truy cập vào các trang web du lịch trực tuyến để nghiên cứu giá, lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng khách sạn.

Mặc dù vậy, bạn không nên bỏ qua những kênh bán phòng truyền thống. Đây là nguồn để thu hút những du khách lớn tuổi, những người không cảm thấy thoải mái khi sử dụng internet.

3. Đầu tư công nghệ

Việc xây dựng chiến lược bán phòng là rất quan trọng, tuy nhiên, việc thực thi nó còn quan trọng hơn. Đây là việc không đơn giản nếu số lượng kênh cần quản lý quá nhiều.

Ví dụ, khi đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, bạn cần phải thường xuyên cập nhật số phòng trống để tránh tình trạng overbooking. Việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công bởi các nhân viên khách sạn. Chưa kể rất dễ xảy ra tình trạng overbooking do các nhân viên không thể cập nhật được kịp thời.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư vào công nghệ, cụ thể là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống tự động sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 chìa khóa để xây dựng chiến lược bán phòng thành công trong kinh doanh khách sạn. Như bạn có thể thấy, những kiến thức này không hề phức tạp. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả, bạn cần những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp những tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…
Đang tải...