Bán phòng đa kênh – chiến lược khôn ngoan khi kinh doanh khách sạn

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn những thuật ngữ như: OTA, website đặt phòng trực tuyến hay fanpage facebook…đã không còn quá xa lạ với bạn. Đây đều là những công cụ bán phòng trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, lợi ích mà chúng mang lại cho khách sạn là hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết  này, ezCloudhotel sẽ giúp bạn nắm được lợi ích của từng kênh bán phòng này nhé.

Ưu điểm của việc bán phòng trực tuyến đa kênh

Bán phòng trực tuyến đa kênh đã và đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Các nhà quản lý cho rằng đây là cách để họ tiếp cận gần hơn với các xu hướng công nghệ cũng như rút ngắn khoảng cách với khách hàng tiềm năng. Điều đặc biệt là có thể đa dạng hóa các hình thức bán phòng để mở rộng đối tượng khách hàng. Ví dụ có rất nhiều khách du lịch có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên các kênh OTA nhưng khách sạn chỉ tích hợp bán phòng trên website thì khi đó bạn đã bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng đến từ kênh bán phòng này.

Lợi ích của từng kênh 

1. Kênh bán phòng OTA

OTA là viết tắt của Online Travel Agent tức là 1 đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet. Agent này khác với Agent truyền thống là chỉ kinh doanh trên môi trường internet.
Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, kinh doanh online rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiên lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh đi lên nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.
  • Tham khảo:

– Hướng dẫn bán phòng trên Booking.com
– Hướng dẫn bán phòng trên Agoda
– Hướng dẫn bán phòng trên Traveloka

2. Website đặt phòng khách sạn trực tuyến

Hiện nay, bất kể một khách sạn nào cũng đều sở hữu cho mình một website tích hợp đặt phòng trực tuyến. Vậy lợi ích mà nó mang lại cho khách sạn là gì?

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu: Website khách sạn chính là sự “đại diện” hoàn hảo cho khách sạn trên môi trường internet. Bạn có thể chủ động đăng tải thông tin về hình ảnh khách sạn, giá phòng hay chất lượng dịch vụ mà bạn muốn đưa chúng tới tay khách hàng. Bạn có thể nhanh chóng triển khai các chương trình truyền thông hay các chiến dịch quảng bá thương hiệu mà không cần tới bên thứ 3.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Việc xây dựng và tận dụng hiệu quả các công cụ quảng bá trực tuyến có thể gia tăng nhanh chóng số lượng du khách có nhu cầu đặt phòng, tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của khách sạn. Một website có hệ thống đặt phòng trực tuyến có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng: tìm kiếm thông tin, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, dịch vụ khách sạn, giá cả,… Đặc biệt, quy trình đặt phòng đơn giản, dễ dàng sẽ là một điểm cộng lớn cho khách sạn của bạn.
  • Thúc đẩy doanh thu khách sạn: Việc xây dựng website đặt phòng trực tuyến là một giải pháp hiệu quả giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, nhân sự và nâng cao sự tin tưởng của du khách với khách sạn.

3. Bán phòng qua fanpage facebook


Số lượng người dùng facebook đang không ngừng gia tăng điển hình là Việt Nam với hơn 1/3 số dân đang sở hữu tài khoản của mạng xã hội này. Do vậy, việc xây dựng fanpage bán phòng trực tuyến là điều tất yếu.
Đây là công cụ bán phòng khá mới đối với nhiều khách sạn tại Việt Nam. Công cụ này hỗ trợ cho khách du lịch kiểm tra tình trạng phòng và đặt phòng trực tiếp ngay trên trang facebook của khách sạn.
Điểm lợi của fanpage là khách sạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua facebook ads với mục đích tiếp cận nhiều hơn với khách du lịch và thúc đẩy doanh thu.
Điểm chung của những kênh bán phòng trực tuyến này là bạn có thể thực hiện chăm sóc khách hàng, tư vấn, thanh toán cho khách, đảm bảo quy trình thực hiện nhanh chóng, kịp thời. ezCloudhotel hiện tại kết nối với hơn 100 kênh bán phòng OTA, thông tin kết nối đồng bộ 2 chiều giúp khách sạn đẩy bán phòng nhanh chóng. Đặc biệt, với hệ thống booking engine, ezCloudhotel giúp khách sạn bán phòng trực tuyến hiệu quả ngay trên Website của khách sạn. Với toàn bộ các giải pháp mà chúng tôi giành cho khách sạn của bạn, chắc hẳn việc kinh doanh khách sạn của bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
Trên đây là những chia sẻ của ezCloudhotel về việc kết hợp bán phòng đa kênh cho khách sạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ cho chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Bán phòng nhanh chóng và dễ dàng hơn với ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud