Bán phòng đa kênh – chiến lược khôn ngoan khi kinh doanh khách sạn

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn những thuật ngữ như: OTA, website đặt phòng trực tuyến hay fanpage facebook…đã không còn quá xa lạ với bạn. Đây đều là những công cụ bán phòng trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, lợi ích mà chúng mang lại cho khách sạn là hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết  này, ezCloudhotel sẽ giúp bạn nắm được lợi ích của từng kênh bán phòng này nhé.

Ưu điểm của việc bán phòng trực tuyến đa kênh

Bán phòng trực tuyến đa kênh đã và đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Các nhà quản lý cho rằng đây là cách để họ tiếp cận gần hơn với các xu hướng công nghệ cũng như rút ngắn khoảng cách với khách hàng tiềm năng. Điều đặc biệt là có thể đa dạng hóa các hình thức bán phòng để mở rộng đối tượng khách hàng. Ví dụ có rất nhiều khách du lịch có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên các kênh OTA nhưng khách sạn chỉ tích hợp bán phòng trên website thì khi đó bạn đã bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng đến từ kênh bán phòng này.

Lợi ích của từng kênh 

1. Kênh bán phòng OTA

OTA là viết tắt của Online Travel Agent tức là 1 đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet. Agent này khác với Agent truyền thống là chỉ kinh doanh trên môi trường internet. Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, kinh doanh online rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiên lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh đi lên nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.
  • Tham khảo:

– Hướng dẫn bán phòng trên Booking.com – Hướng dẫn bán phòng trên Agoda – Hướng dẫn bán phòng trên Traveloka

2. Website đặt phòng khách sạn trực tuyến

Hiện nay, bất kể một khách sạn nào cũng đều sở hữu cho mình một website tích hợp đặt phòng trực tuyến. Vậy lợi ích mà nó mang lại cho khách sạn là gì?

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu: Website khách sạn chính là sự “đại diện” hoàn hảo cho khách sạn trên môi trường internet. Bạn có thể chủ động đăng tải thông tin về hình ảnh khách sạn, giá phòng hay chất lượng dịch vụ mà bạn muốn đưa chúng tới tay khách hàng. Bạn có thể nhanh chóng triển khai các chương trình truyền thông hay các chiến dịch quảng bá thương hiệu mà không cần tới bên thứ 3.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Việc xây dựng và tận dụng hiệu quả các công cụ quảng bá trực tuyến có thể gia tăng nhanh chóng số lượng du khách có nhu cầu đặt phòng, tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của khách sạn. Một website có hệ thống đặt phòng trực tuyến có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng: tìm kiếm thông tin, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, dịch vụ khách sạn, giá cả,… Đặc biệt, quy trình đặt phòng đơn giản, dễ dàng sẽ là một điểm cộng lớn cho khách sạn của bạn.
  • Thúc đẩy doanh thu khách sạn: Việc xây dựng website đặt phòng trực tuyến là một giải pháp hiệu quả giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, nhân sự và nâng cao sự tin tưởng của du khách với khách sạn.

3. Bán phòng qua fanpage facebook

Số lượng người dùng facebook đang không ngừng gia tăng điển hình là Việt Nam với hơn 1/3 số dân đang sở hữu tài khoản của mạng xã hội này. Do vậy, việc xây dựng fanpage bán phòng trực tuyến là điều tất yếu. Đây là công cụ bán phòng khá mới đối với nhiều khách sạn tại Việt Nam. Công cụ này hỗ trợ cho khách du lịch kiểm tra tình trạng phòng và đặt phòng trực tiếp ngay trên trang facebook của khách sạn.

Điểm lợi của fanpage là khách sạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua facebook ads với mục đích tiếp cận nhiều hơn với khách du lịch và thúc đẩy doanh thu. Điểm chung của những kênh bán phòng trực tuyến này là bạn có thể thực hiện chăm sóc khách hàng, tư vấn, thanh toán cho khách, đảm bảo quy trình thực hiện nhanh chóng, kịp thời.

ezCloudhotel hiện tại kết nối với hơn 100 kênh bán phòng OTA, thông tin kết nối đồng bộ 2 chiều giúp khách sạn đẩy bán phòng nhanh chóng. Đặc biệt, với hệ thống booking engine, ezCloudhotel giúp khách sạn bán phòng trực tuyến hiệu quả ngay trên Website của khách sạn. Với toàn bộ các giải pháp mà chúng tôi giành cho khách sạn của bạn, chắc hẳn việc kinh doanh khách sạn của bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ của ezCloudhotel về việc kết hợp bán phòng đa kênh cho khách sạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ cho chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...