Những thách thức mà ngành nhà nghỉ và khách sạn trải qua vào năm 2020 đã mở đường sự thích nghi vào năm 2021 – và chúng ta tiếp tục phải đổi mới trong những năm tới. Trong khi ngành công nghiệp khách sạn tiến dần đến mức bình thường vào năm 2021, chúng ta vẫn còn nhiều việc cần làm để đạt được mức phục hồi trước đại dịch – đặc biệt là khi cả thế giới đang vật lộn với các biến thể Covid mới.

Khi thế giới tiếp tục tung ra vắc-xin và trở nên có kinh nghiệm hơn trong việc giải quyết các biến thể COVID mới, sẽ có những hy vọng được mang lại cho nhân loại.

Khi du lịch trở lại, chắc hẳn sẽ có những biến đổi mới phù hợp với tình hình bình thường mới, và những người quản lý phải chuẩn bị sẵn cho khách sạn của mình một tinh thần cho sự mở cửa trở lại của ngành Du lịch Việt Nam và thế giới.

1, Tâm lý Du lịch trả thù, khách du lịch đang sẵn sàng “quẩy hết mình”

Sau khi dành quá nhiều thời gian ở nhà vì giãn cách xã hội hoặc làm việc từ xa, nhu cầu đi du lịch bị dồn nén đang tăng lên. Nó dẫn đến một khái niệm được gọi là “du lịch trả thù” – một mong muốn mạnh mẽ được đi du lịch tự do để bù đắp cho khoảng thời gian bị mắc kẹt ở nhà và những trải nghiệm đã bị bỏ lỡ. Từ đó, ta rút ra được, trong xã hội hiện đại, du lịch là một nhu cầu cần có trong cuộc sống, thay vì được coi là mong muốn như trước đây.

Khách du lịch đến Việt Nam

Khách du lịch đến Việt Nam

Khi mọi người bắt đầu đi du lịch nhiều hơn, ba thói quen đang có xu hướng diễn ra:

  1. Nhu cầu về các chuyến đi trong nước ngày càng cao (vì du lịch quốc tế tiếp tục gặp phải những hạn chế)
  2. Mong muốn được lưu trú lâu hơn ( 25% du khách muốn đặt lưu trú trên 10 đêm)
  3. Chính sách đặt phòng linh hoạt ngày càng được coi trọng hơn (dẫn đến nhu cầu về các chính sách hủy đặt phòng phù hợp với những thay đổi)

Trong khi du lịch kinh doanh vẫn còn chậm trên toàn thế giới, du lịch sang trọng đã dẫn đầu trong việc phục hồi du lịch. Điều đó có nghĩa là tập trung vào sự cao cấp – hoặc nhấn mạnh các khía cạnh chất lượng cao của khách sạn hoặc vị trí của bạn như một phương án để đạt được lượt đặt phòng cao hơn – có thể đóng một vai trò lớn trong việc thu hút khách du lịch du lịch trả tiền nhiều hơn cho dịch vụ khách sạn.

Những việc mà chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú cần làm để chuẩn bị

Xem xét các chiến lược tiếp thị và giá cả của bạn để đảm bảo bạn đang thu hút đúng khách hàng, vào đúng thời điểm trên nền tảng kỹ thuật số. Một cách để thúc đẩy chiến lược tiếp thị khách sạn của bạn là sử dụng phương tiện truyền vượt qua đối thủ trên mạng xã hội bằng cách chọn nền tảng phù hợp, sản xuất nội dung hấp dẫn, thiết lập lịch đăng và đo lường kết quả.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa tiềm năng doanh thu của mình bằng cách tạo các kế hoạch, giá cả hấp dẫn và cạnh tranh. Nếu bạn không phải là người quản lý doanh thu chuyên nghiệp, thì có thể sử dụng các mức giá cơ bản và định giá phòng đơn giản mà bạn đã quen sử dụng. 

2, Khách hàng đang ngày càng khó đoán hơn.

Những thay đổi liên tục đi kèm với đại dịch đồng nghĩa với việc lập kế hoạch du lịch trở nên khó đoán đối với cả du khách và nhà cung cấp,. Ngoài ra, các quy định của chính phủ và các hạn chế đi lại có thể thay đổi từ tuần này sang tuần khác.

Do đó, khách du lịch đang cố gắng xây dựng sự chắc chắn của mình bằng cách “chuyến chồng chuyến”- hoặc tận dụng các chính sách linh hoạt để đặt nhiều chuyến đi cùng một lúc, mặc dù biết rằng họ sẽ hủy hoặc hoãn một trong các chuyến đi. Thực tiễn này đang khiến nhu cầu đi lại trở nên khó đoán định hơn hơn đối với các nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, những người hiện phải đối mặt với nhu cầu biến động, thời hạn đặt phòng ngắn hơn và việc hủy vào phút chót.

Những việc mà chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú cần làm để chuẩn bị

Việc dự đoán nhu cầu trở nên khó khăn vì nó không còn được thúc đẩy bởi các yếu tố giống như trong quá khứ. Nhu cầu cũng có thể tăng cao hoặc thấp nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như các lệnh hạn chế đi lại. Các quy định hạn chế kiểm dịch mới của một quốc gia có thể khiến nhu cầu đi lại trong nước đột ngột tăng lên, nhưng sau đó, thông báo về quy định nhập cảnh được nới lỏng của một quốc gia khác có thể khiến bạn bị hủy do du khách ưu tiên đi du lịch nước ngoài.

Để tối đa hóa doanh thu trong thời điểm nhu cầu tăng cao, bạn sẽ muốn đi đầu bằng cách khai thác thông tin chi tiết về dữ liệu theo thời gian thực và thông tin chi tiết về giá cả. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng công cụ quản lý Khách sạn như ezCloudhotel hoặc ezFolio để nắm bắt được tình hình kinh doanh của công ty một cách dễ dàng, hiểu được giai đoạn và chu kỳ kinh doanh để đưa ra được những phương án phù hợp với từng thời điểm. Một công cụ quản lý doanh thu thậm chí có thể giúp bạn để điều chỉnh mức giá và những đợt thấp điểm khi công suất thuê phòng của bạn giảm đột ngột do hủy phòng.

Ngoài ra, bạn nên đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số với mục tiêu nhận được nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn. Đầu tiên bạn cần có một trang web hấp dẫn, dễ sử dụng vì đây là nơi cho phép bạn trực tiếp xây dựng mối quan hệ với khách. Có mối quan hệ trực tiếp với khách có thể giúp giảm thiểu các vấn đề tiêu cực phát sinh.

3, Nhân sự vẫn đang là vấn đề nhức nhối

Mặc dù việc tăng tỷ lệ trả lương đã thu hút một số nhân tài, nhưng đó không phải là giải pháp cuối cùng. Đối với một số khách sạn đã hoạt động với lượng nhân sự thấp thì việc chi trả thêm cho nhân lực không phải là điều khả thi. Ngoài ra, nhiều người đã rời bỏ ngành công nghiệp này sau khi có thời gian suy ngẫm về sự nghiệp của họ hoặc tìm thấy các cơ hội khác khi đại dịch đang diễn ra.

Những việc mà chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú cần làm để chuẩn bị

Bạn không thể – và không nên – coi thường khía cạnh con người, nhưng bạn có thể triển khai tự động hóa cho các tác vụ thủ công. Sử dụng giải pháp công nghệ tích hợp đầy đủ có thể giúp tiết kiệm giờ làm việc mỗi tuần. Tìm kiếm các giải pháp hợp lý hóa hoạt động bằng cách tự động hóa các công việc thủ công do nhân viên xử lý trước đây, từ đối chiếu thanh toán bằng thẻ tín dụng đến quản lý giá tại nhiều OTA để chủ động điều chỉnh tỷ lệ lấp đầy phòng. Bằng cách này, nhân viên của bạn sẽ được giải phóng thời gian để dành nhiều thời gian hơn để làm hài lòng khách.

Hiện tại những phần mềm quản lý khách sạn được cung cấp bởi ezCloud như ezFolio hay ezCloudhotel đều có thể giúp chủ các khách sạn quản lý khối tài sản của mình từ đặt phòng, phân công nhân sự, theo dõi kinh doanh. Để quản lý được những kênh bán OTA thì có thể sử dụng thêm hệ thống ezCms được kết nối với hơn 200 nền tảng phân phối khác nhau để có thể điều chỉnh đa kênh mà không cần tốn quá nhiều thời gian hoặc nhân sự để điều hành.

Trước đây, chủ khách sạn và chủ khách sạn phải làm việc với nhiều công cụ, nền tảng và nhà cung cấp khác nhau để đạt được những mục tiêu này. Nhưng ngày càng nhiều khách sạn hiện nay đang chọn cách tiếp cận nền tảng, hợp tác với một nhà cung cấp công nghệ duy nhất như ezCloud để tích hợp liền mạch tất cả các công cụ họ cần vào một nền tảng duy nhất bằng điện toán đám mây.

4.9/5 - (25 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)