3 lợi ích mà email marketing mang lại trong kinh doanh khách sạn

Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào, email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn ra những lợi ích mà nó mang lại.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả  cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay trở lại với khách sạn.
Ngoài ra, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

Email marketing khách sạn

2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi, làm thế nào để thu hút lượt theo dõi cho khách sạn? Câu trả lời là thông qua email marketing. Mỗi email mà bạn gửi là một cơ hội để quảng bá các tài khoản này và khuyến khích khách hàng tương tác ở trên đó.
Ví dụ, bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết bạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu thập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check-out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho khách hàng và đề nghị họ làm một bản khảo sát online để đổi lấy một ưu đãi nhỏ.
Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập phản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email marketing có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng triển khải một chiến dịch email marketing cho khách sạn của mình?
Tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email cho hàng ngàn khách hàng một cách tự động.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud