3 lợi ích mà email marketing mang lại trong kinh doanh khách sạn

Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào, email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn ra những lợi ích mà nó mang lại.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả  cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay trở lại với khách sạn.
Ngoài ra, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

Email marketing khách sạn

2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi, làm thế nào để thu hút lượt theo dõi cho khách sạn? Câu trả lời là thông qua email marketing. Mỗi email mà bạn gửi là một cơ hội để quảng bá các tài khoản này và khuyến khích khách hàng tương tác ở trên đó.
Ví dụ, bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết bạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu thập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check-out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho khách hàng và đề nghị họ làm một bản khảo sát online để đổi lấy một ưu đãi nhỏ.
Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập phản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email marketing có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng triển khải một chiến dịch email marketing cho khách sạn của mình?
Tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email cho hàng ngàn khách hàng một cách tự động.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]