3 lợi ích mà email marketing mang lại trong kinh doanh khách sạn

Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào, email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn ra những lợi ích mà nó mang lại.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả  cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay trở lại với khách sạn.
Ngoài ra, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

Email marketing khách sạn

2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi, làm thế nào để thu hút lượt theo dõi cho khách sạn? Câu trả lời là thông qua email marketing. Mỗi email mà bạn gửi là một cơ hội để quảng bá các tài khoản này và khuyến khích khách hàng tương tác ở trên đó.
Ví dụ, bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết bạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu thập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check-out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho khách hàng và đề nghị họ làm một bản khảo sát online để đổi lấy một ưu đãi nhỏ.
Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập phản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email marketing có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng triển khải một chiến dịch email marketing cho khách sạn của mình?
Tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email cho hàng ngàn khách hàng một cách tự động.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn