3 lợi ích mà email marketing mang lại trong kinh doanh khách sạn

Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào, email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn ra những lợi ích mà nó mang lại.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả  cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay trở lại với khách sạn.
Ngoài ra, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

Email marketing khách sạn

2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi, làm thế nào để thu hút lượt theo dõi cho khách sạn? Câu trả lời là thông qua email marketing. Mỗi email mà bạn gửi là một cơ hội để quảng bá các tài khoản này và khuyến khích khách hàng tương tác ở trên đó.
Ví dụ, bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết bạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu thập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check-out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho khách hàng và đề nghị họ làm một bản khảo sát online để đổi lấy một ưu đãi nhỏ.
Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập phản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email marketing có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng triển khải một chiến dịch email marketing cho khách sạn của mình?
Tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email cho hàng ngàn khách hàng một cách tự động.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud