3 lợi ích mà email marketing mang lại trong kinh doanh khách sạn

Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào, email marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn ra những lợi ích mà nó mang lại.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả  cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay trở lại với khách sạn.
Ngoài ra, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

Email marketing khách sạn

2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi, làm thế nào để thu hút lượt theo dõi cho khách sạn? Câu trả lời là thông qua email marketing. Mỗi email mà bạn gửi là một cơ hội để quảng bá các tài khoản này và khuyến khích khách hàng tương tác ở trên đó.
Ví dụ, bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

3. Thu thập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết bạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu thập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check-out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho khách hàng và đề nghị họ làm một bản khảo sát online để đổi lấy một ưu đãi nhỏ.
Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập phản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ vì đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email marketing có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng triển khải một chiến dịch email marketing cho khách sạn của mình?
Tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email cho hàng ngàn khách hàng một cách tự động.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]