Liệt kê 8 xu hướng ngành khách sạn mới nổi năm 2024 và mách bạn các mẹo hữu ích giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường

Ngành khách sạn luôn đi đầu trong việc thích ứng với các xu hướng mới cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến năm 2024, những phục hồi mạnh mẽ sau dịch cho thấy khách sạn đang trên đà chuyển đổi. “Làm chủ” trong lĩnh vực này là mục tiêu hàng đầu của các khách sạn. Cùng khám phá các xu hướng mới nổi của ngành khách sạn năm 2024. Và đừng bỏ qua các mẹo giúp chinh phục khách hàng và dẫn đều ngành.

1. Trải nghiệm cá nhân hóa

Một trong những xu hướng quan trọng nhất trong ngành khách sạn là trải nghiệm cá nhân hóa. Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những hoạt động mới mẻ, độc đáo và phù hợp với sở thích cá nhân. Vậy nên, hãy đầu tư vào hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Đồng thời, phân tích dữ liệu để thu thập thông tin chi tiết về thói quen tìm kiếm của khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ phù hợp nhất với nhu cầu của khách. Từ trang trí phòng, dịch vụ tiện nghi đến các lựa chọn ăn uống. Điều này mang đến các trải nghiệm cá nhân hóa đặc biệt và khó quên.

2. Hành động bền vững

Xu hướng tiếp theo mà ezCloud muốn giới thiệu đến bạn là hành động bền vững. Tính bền vững không chỉ là xu hướng, nó còn là chiến lược thiết yếu. Vào năm 2024, du khách sẽ có ý thức hơn về hành động bảo vệ môi trường. Một số hoạt động triển khai như: sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, hoạt động giảm thiểu chất thải, sử dụng nguyên liệu hữu cơ,… Điều này sẽ giúp bạn thành công thu hút khách du lịch có ý thức về môi trường.

3. Áp dụng công nghệ thông minh “không tiếp xúc” – Xu hướng ngành khách sạn mới nhất

Đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của công nghệ “không tiếp xúc”. Và nó vẫn sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển vào năm 2024. Từ nhận phòng qua thiết bị di động đến thanh toán không tiếp xúc. Tất cả sẽ giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ an toàn và thuận tiện hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo khách sạn, nhà hàng được trang bị công nghệ mới nhất. Nhu cầu này đã tạo nên sóng lớn về công nghệ thông minh trong ngành khách sạn.

Chatbot, robot và đa dạng dạng trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến. Những tiến bộ này giúp chủ khách sạn nhanh chóng cập nhật thông tin và dễ xuất tức thời. Mọi trải nghiệm đều được AI cá nhân hóa. Chưa kể, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang cách mạng hóa phương thức khách truy cập dịch vụ. Mọi tiện ích trong phòng khách sạn đều được kết nối qua Internet of Things thông minh. Do đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh trải nghiệm từ xa bằng ứng dụng di động hoặc giọng nói. Đừng quên phân phối trực tuyến (Trình quản lý kênh dựa trên đám mây). Bởi đây là công nghệ không thể thiếu trong thời đại này.

công nghệ quét khuôn mặt

Xem thêm: 

4. Bảo mật dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu của khách hàng là điều bắt buộc. Hãy đảm bảo rằng hệ thống của bạn là an toàn. Đồng thời, tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu như GDPR. Bởi tính tin cậy và bảo mật là điều quan trọng hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Do đó, các biện pháp bảo mật dữ liệu rất cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Chưa kể, nó còn đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định. 

5. Nghệ thuật kể chuyện Storytelling

Cuối cùng, hãy áp dụng nghệ thuật tiếp thị “Storytelling” cho doanh nghiệp của bạn. Với phương pháp này, bạn có thể chia sẻ câu chuyện, sứ mệnh và giá trị thương hiệu đến với khách hàng. Điều này giúp khách sạn dễ dàng “ghi điểm” và kết nối với khách hàng hơn. Đây cũng là chiến lược mang tính cạnh tranh cao khi tạo nên tính khác biệt với đối thủ. 

phương pháp storytelling

6. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và lấy sức khỏe làm trung tâm

Vào năm 2024, khách hàng ngày càng tập trung vào sức khỏe tinh thần và thể chất. Đặc biệt, sau Covid, xu hướng này đã bùng nổ mạnh mẽ hơn trước. Khách sạn cần cung cấp các gói chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tập thể dục và các thực đơn bổ dưỡng. Nhờ đó, bạn có thể đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng quan tâm đến sức khỏe. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Việc cung cấp liệu pháp spa và lớp học yoga sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn và toàn diện nhất. 

7. Không gian đa chức năng

Khả năng thích ứng là chìa khóa giúp khách sạn dẫn đầu lĩnh vực đầy cạnh tranh và biến động này. Bởi vậy, không gian đa chức năng ngày càng được chú trọng đầu tư. Không gian này cho phép biến đổi linh hoạt tùy thuộc vào các mục đích. Cụ thể là tạo không gian phù hợp cho nhiều hoạt động. Chẳng hạn như: tổ chức hội nghị, đám cưới hay các sự kiện xã hội,… Chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu. 
Một xu hướng khác đang phát triển hiện nay là tận dụng hành lang và quán cà phê của khách sạn thành khu vực làm việc chung. Các khách sạn đã dần nhận ra và kịp thời đáp ứng nhu cầu của du khách hiện đại. Đó là tìm kiếm không gian linh hoạt, thoải mái để làm việc và kết nối khi đang di chuyển. Khách sạn cung cấp Wi-Fi miễn phí, chỗ ngồi thoải mái và tiện ích tiện lợi. Điều này giúp họ không chỉ thu hút khách lưu trú. Nó còn “được lòng” cả những người thường đi công tác, phải làm việc từ xa và muốn thay đổi không gian. Những biến đổi này phản ánh tính cam kết của ngành khách sạn trong việc đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

quán cà phê tại sảnh khách sạn

8. Quản lý thương hiệu trực tuyến

Thời đại số đòi hỏi việc quản lý thương hiệu trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Nó trở thành một khía cạnh quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì hình ảnh và thu hút khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp cần chú trọng và kiểm soát tốt chất lượng đánh giá và phản hồi. Các khách sạn thường khuyến khích khách hàng để lại nhận xét trên các nền tảng đặt phòng. Điển hình là TripAdvisor, Yelp và Google.

Ngoài ra, nó cũng đặt ra yêu cầu cần giải quyết phản hồi kịp thời và chuyên nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể đảm bảo hình ảnh tích cực trước khách hàng. Chưa kể, để tối ưu hoạt động quản lý, khách sạn có thể sử dụng các công cụ quản lý đánh giá để theo dõi. Đồng thời, trả lời phản hồi của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Xem thêm:

9. Tạm kết

Việc nắm bắt các xu hướng ngành khách sạn năm 2024 sẽ giúp các doanh nghiệp duy trì vị trí dẫn đầu của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của ezCloud phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định vị và phát triển doanh nghiệp. Nếu thấy thông tin trên là hữu ích, hãy đón đọc và theo dõi những bài viết mới nhất của chúng tôi tại chuyên mục Sale & Marketing

4.9/5 - (13 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)