Tiếp cận thành công GenZ trong kinh doanh khách sạn cần các giải pháp mới mẻ và toàn diện từ tiếp thị, đặt phòng đến mọi dịch vụ khác
GenZ là đối tượng tiếp cận được chú trọng hàng đầu hiện nay trong kinh doanh khách sạn. Họ cũng là người được tin tưởng lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi. Đồng thời, nhu cầu trải nghiệm du lịch cũng ngày càng lớn. Nhóm đối tượng này có đóng góp quan trọng vào doanh thu ngành du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng. Tuy nhiên, cách tiếp cận và quyết định lựa chọn khách sạn nào của GenZ cũng có sự khác biệt rõ rệt. Điển hình là việc tham khảo thông tin trên các trang mạng xã hội cũng như kênh OTAs hiện đại và tiện lợi. Nắm bắt được xu thế này, khách sạn cần có những điều chỉnh phù hợp để chinh phục GenZ.
1. GenZ – Nguồn lực quan trọng trong kinh doanh khách sạn
Nội dung
Các phương thức kênh phân phối của ngành du lịch ngày càng đa dạng và hiện đại. Từ sự gia tăng về số lượng của các công ty du lịch trực tuyến (OTA). Cho đến sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm toàn cầu. Chưa kể, du khách có thể đặt phòng trực tiếp trên một số nền tảng. Tuy nhiên, sự phát triển là không ngừng nghỉ. Và một cơ hội mới mở ra hứa hẹn tạo cạnh tranh mang tính bứt phá cho khách sạn. Đó là chinh phục thế hệ GenZ. Họ là nguồn lực quan trọng, có nhu cầu du lịch lớn. Đồng thời, đóng góp phần lớn doanh thu kinh doanh ngành du lịch và khách sạn. Ngoài ra, GenZ cũng có ảnh hưởng và khả năng lan tỏa mạnh mẽ trên đa dạng phương tiện truyền thông.
Tuy nhiên, làm thế nào để chinh phục nhóm đối tượng này không hề đơn giản. Dưới ảnh hưởng mạnh mẽ của kỷ nguyên số, genZ đòi hỏi cách tiếp cận mới mẻ trong việc tiếp thị, đặt phòng và các dịch vụ khác của khách sạn. Bởi vậy, hình thức phân phối truyền thống để tiếp cận thế hệ này có thể không còn phù hợp.
2. Đặc điểm tiếp cận của thế hệ GenZ
Hành vi của họ khác biệt đáng kể so với các thế hệ trước. Điển hình việc tiếp cận du lịch, khách sạn phụ thuộc đáng kể vào phương tiện truyền thông xã hội, nền tảng booking uy tín. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 4/10 người thuộc thế hệ Z sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lập kế hoạch kỳ nghỉ. Con số này cao hơn những người trên 25 tuổi (29%). Trong đó, lấy thông tin từ bạn bè và gia đình (35%) và tìm kiếm ngẫu nhiên trực tuyến (32%).
Thế hệ genZ ngày càng thể hiện sự tự tin và có thể tự mình lên kế hoạch trong những chuyến du lịch. Họ chủ động sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác để nghiên cứu. Đồng thời, dễ dàng đặt phòng và chuẩn bị những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi chuyến đi. Với thế mạnh trong việc tiếp cận công nghệ và nhạy cảm trước các xu hướng hiện nay. GenZ luôn được tin tưởng trong mọi trải nghiệm vui chơi và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, họ rất chú trọng đến những đánh giá, bình luận mang tính thực tế. Do đó, họ sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các ý kiến trên đa dạng nền tảng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
3. TIPs tiếp cận GenZ thành công trong ngành kinh doanh khách sạn
Nếu các phương pháp tiếp cận truyền thống không hoạt động. Hoặc ít nhất là không đủ tác động đến nhóm đối tượng này? Làm thế nào để chủ khách sạn thu hút họ nhất? Một điều không thể phủ nhận rằng chủ khách sạn cần đưa ra những phương án thay đổi cụ thể. Đồng thời, bám sát vào tâm lý và hành vi của nhóm đối tượng này để thành công thu hút. Dưới đây là một số TIPS chinh phục thế hệ genZ, ứng dụng trong kinh doanh ngành du lịch, khách sạn đã được ezCloud tổng hợp.
3.1 Duy trì sự hiện diện tích cực và hấp dẫn trên các phương tiện truyền thông xã hội
Nền tảng truyền thông xã hội là khu vực nằm vùng của thế hệ GenZ. Họ thường bỏ ra phần lớn thời gian trên các phương tiện này. Đây cũng là kênh thông tin đa dạng và trực quan mà GenZ khá tin tưởng. Đồng thời, có thể dựa vào đó để lựa chọn khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn nào. Việc duy trì hình ảnh tích cực trên mạng xã hội giúp nhóm đối tượng này dễ dàng tiếp cận hơn. Do đó, các chủ khách sạn cần tập trung mạnh mẽ để nâng cao sự hiện diện mang tính toàn diện và chất lượng. Cụ thể là đảm bảo nội dung hấp dẫn, thu hút. Đồng thời, lồng ghép các lời kêu gọi, link chỉ dẫn nhằm kích thích họ đặt phòng.
Trong đó, trang chuyển hướng cần được thiết kế chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin. Từ loại phòng, mô tả phòng, giá phòng, thời gian booking, thanh toán online trực tiếp,… Các thao tác booking đơn giản và nhanh chóng chính là điểm cộng lớn. Khách sạn cần đầu tư chỉn chu về nội dung, đăng tải đều đặn và nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng với các nền tảng truyền thông của bạn. Chẳng hạn như tối ưu giao diện Fanpage, Website, chất lượng nội dung, các thao tác đặt phòng,… Có thể nói, đây là chiến lược quan trọng đảm bảo tiếp cận và xây dựng hình ảnh thương hiệu khách sạn thành công.
3.2 Theo dõi và quản lý danh tiếng trực tuyến hiệu quả
Quản lý danh tiếng, hình ảnh đi đôi với việc duy trì sự hiện diện tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây chính là nơi khách hàng “ghé thăm” đầu tiên để tìm kiếm thông tin. Đồng thời, quyết định phần lớn việc khách hàng chọn lựa nghỉ dưỡng tại khách sạn hay không. Sự bùng nổ mạnh mẽ của phương tiện này cũng đi kèm với những rủi ro và thách thức trong quản trị.
Những bình luận, tin tức tiêu cực tràn lan khiến danh tiếng khách sạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chưa kể, khả năng lan truyền của chúng cũng vô cùng mạnh mẽ về cả quy mô và thời gian. Điều này rất dễ đẩy khách sạn rơi vào khủng hoảng truyền thông. Do đó, nếu không quản lý tốt danh tiếng, khách sạn sẽ khó duy trì hoạt động và phát triển. Bởi vậy, theo dõi và quản lý hiệu quả danh tiếng có thể giúp đối phó các thiệt hại và rủi ro tiềm ẩn.
3.3 Tối ưu nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm
Mọi dịch vụ trải nghiệm tại khách sạn cần được hiện đại hóa toàn diện. Bởi GenZ thông thạo các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. Đồng thời, tiện lợi, tiên tiến và nhanh chóng là yếu tố họ ưu tiên hàng đầu. Thay vì đến tận nơi và sử dụng tiền mặt. Nhóm khách hàng này sẽ chọn thanh toán tiền vé máy bay, phòng khách sạn, homestay… online. Hoặc sẽ là một điểm cộng lớn nếu khách hàng không phải chờ đợi mà có thể check in trực tuyến. Do đó, khách sạn cần đầu tư tốt cho các trang website, các công cụ giao dịch và thanh toán online. Bên cạnh đó, khách sạn có thể thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến du khách lựa chọn khách sạn của bạn.
3.4 Đặt nền móng bằng công nghệ thích hợp
Hiện nay, có rất nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ tiếp cận đến đúng đối tượng. Cụ thể ở đây là thế hệ gen Z. Những nền tảng, phần mềm này giúp khách sạn hiển thị ở những nơi thích hợp, đúng thời điểm. Từ đó, gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tức thì của du khách. Hay nói cách khác, khách sạn phải hiển thị liên tục trên đa dạng nền tảng. Các nền tảng mới nhất này cần cân bằng. Đặc biệt là động bộ quy trình về giá cả và quảng cáo phức tạp trên đa dạng kênh. Cụ thể là khả năng đồng bộ dữ liệu. Đồng thời, cho phép điều chỉnh linh hoạt các chiến lược.
Đặc biệt là tạo đề xuất kênh phù hợp với trải nghiệm riêng của từng khách hàng. Các nền tảng công nghệ này giúp họ tự động triển khai chiến lược dễ dàng trên tất cả các kênh. Điều này đảm bảo khách sạn có thể tiếp cận được đa dạng đối tượng cũng như khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, còn hỗ trợ triển khai các ưu đãi và khuyến mãi đến từng nhóm và kênh cụ thể. ezCloud là đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý khách sạn toàn diện từ kinh doanh, phân phối đến vận hành.
4. Tạm kết
Trên đây là một số TIPS giúp khách sạn dễ dàng chinh phục thế hệ GenZ. Nếu bỏ lỡ, bạn có thể đã bỏ qua cơ hội tạo ra doanh thu đáng kể. Để tiếp cận hiệu quả, khách sạn cần có chiến lược đúng đắn. Đặc biệt là cần thiết đầu tư vào công nghệ thích hợp. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về Sales & Marketing của ezCloud để kinh doanh thành công.