3 sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược bán phòng online khi kinh doanh khách sạn

Nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xây dựng được một chiến lược bán phòng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm được điều đó. Kết quả là họ phạm rất nhiều sai lầm.

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến nhất. Hãy xem khách sạn của bạn có phạm phải những sai lầm này không nhé!

1. Quá phụ thuộc vào một hoặc hai kênh OTA

Khi mới bắt đầu, bạn có thể khởi động chiến lược bán phòng trực tuyến của mình chỉ với một vài kênh OTA lớn. Tuy nhiên, về lâu dài, việc giới hạn kinh doanh chỉ với một hoặc hai OTA có thể gây tổn hại tới công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

Tại sao vậy? Bởi vì việc đặt tất cả trứng vào một giỏ khiến bạn không có bất kỳ sức mạnh nào khi thương lượng phí hoa hồng với các kênh OTA. Bên cạnh đó, bạn cũng có ít quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm của khách hàng cũng như sự hiện diện trực tuyến của khách sạn nói chung.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những kênh OTA này đột nhiên được mua lại bởi một công ty khác? Hoặc nếu chúng bị phá sản? Làm thế nào du khách có thể tìm và đặt phòng tại khách sạn của bạn?

Đây là lý do tại sao việc thu hút lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn là rất quan trọng.

Kinh doanh khách sạn trên các OTA

2. Không hợp tác bán phòng với bất kỳ kênh OTA nào

Ngay cả khi phí hoa hồng quá cao (có thể lên tới 35%), bạn vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn các kênh OTA ra khỏi chiến lược bán phòng trực tuyến của khách sạn.

Tại sao? Bởi vì các kênh OTA có một ngân sách tiếp thị khổng lồ mà khách sạn nhỏ của bạn không thể cạnh tranh được. Nếu không hợp tác với họ, rất khó để khách sạn của bạn có thể bán được phòng. Do đó, hãy coi khoản hoa hồng đó là chi phí kinh doanh. Dù sao thì 65% doanh thu bán phòng vẫn còn tốt hơn là không bán được phòng nào.

Ngoài ra, việc liệt kê số phòng trống trên các kênh OTA cũng có tác dụng tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Nhiều du khách sau khi xem phòng trên các kênh OTA có thói quen vào website khách sạn để tìm hiểu thêm và đặt phòng trực tiếp trên đó. Hiện tượng này gọi là “hiệu ứng Billboard”.

Tuy nhiên, để tận dụng được hiệu ứng này, bạn cần:

Cải thiện quy trình đặt phòng

Quy trình đặt phòng trên website khách sạn phải đơn giản, mượt mà như trên các kênh OTA nếu không muốn nói là hơn.

Cách hiệu quả nhất để bán được phòng là gợi lên cảm xúc. Đối với kinh doanh khách sạn, loại cảm xúc tốt nhất là ham muốn – sự khao khát được lưu trú tại khách sạn của bạn vì bất kỳ lý do nào.

Hãy chắc chắn website khách sạn có chứa đầy đủ thông tin về những điểm đến ở địa phương, bởi du khách sẽ không dành quá nhiều thời gian ở khách sạn của bạn mà họ muốn đi tham quan xung quanh.

Giảm giá phòng cho một số lượng khách hàng hạn chế

Mặc dù bạn không thể quảng cáo công khai giảm giá phòng để tăng lượt đặt phòng trực tiếp, nhưng bạn được phép làm như vậy với một số lượng khách hàng hạn chế.

Hãy nhớ mời khách hàng tiềm năng tham gia chương trình này thông qua nút CTA (kêu gọi hành động) trên website khách sạn. Cho họ biết rằng họ có thể nhận được chương trình giảm giá đặc biệt mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Thêm một số lợi ích hấp dẫn khi đặt phòng trực tiếp

Bạn có thể tăng sức hấp dẫn cho đặt phòng trực tiếp bằng cách thêm các lợi ích như miễn phí đỗ xe, Wi-Fi và vé tham gia sự kiện địa phương.

3. Cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công

Bạn không nên cố gắng cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công.

Tại sao? Bởi vì điều đó rất tốn thời gian mà lại không hiệu quả. Nhiều khi bạn không thể cập nhật kịp thời vì chênh lệch múi giờ. Và điều đó rất dễ dẫn đến tình trạng overbooking.

Trong một khảo sát, 65% khách sạn được hỏi cho rằng thời gian lãng phí vào việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA là thách thức lớn nhất đối với họ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật lại số phòng trống của hệ thống mỗi khi có booking đổ về, khách sạn sẽ không còn phải lo tình trạng overbooking nữa. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược bán phòng online khi kinh doanh khách sạn. Nếu khách sạn của bạn đang mắc phải những sai lầm này, hãy nhanh chóng khắc phục.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: quản lý thu chi, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn