3 sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược bán phòng online khi kinh doanh khách sạn

Nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xây dựng được một chiến lược bán phòng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm được điều đó. Kết quả là họ phạm rất nhiều sai lầm.

Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến nhất. Hãy xem khách sạn của bạn có phạm phải những sai lầm này không nhé!

1. Quá phụ thuộc vào một hoặc hai kênh OTA

Khi mới bắt đầu, bạn có thể khởi động chiến lược bán phòng trực tuyến của mình chỉ với một vài kênh OTA lớn. Tuy nhiên, về lâu dài, việc giới hạn kinh doanh chỉ với một hoặc hai OTA có thể gây tổn hại tới công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

Tại sao vậy? Bởi vì việc đặt tất cả trứng vào một giỏ khiến bạn không có bất kỳ sức mạnh nào khi thương lượng phí hoa hồng với các kênh OTA. Bên cạnh đó, bạn cũng có ít quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm của khách hàng cũng như sự hiện diện trực tuyến của khách sạn nói chung.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những kênh OTA này đột nhiên được mua lại bởi một công ty khác? Hoặc nếu chúng bị phá sản? Làm thế nào du khách có thể tìm và đặt phòng tại khách sạn của bạn?

Đây là lý do tại sao việc thu hút lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn là rất quan trọng.

Kinh doanh khách sạn trên các OTA

2. Không hợp tác bán phòng với bất kỳ kênh OTA nào

Ngay cả khi phí hoa hồng quá cao (có thể lên tới 35%), bạn vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn các kênh OTA ra khỏi chiến lược bán phòng trực tuyến của khách sạn.

Tại sao? Bởi vì các kênh OTA có một ngân sách tiếp thị khổng lồ mà khách sạn nhỏ của bạn không thể cạnh tranh được. Nếu không hợp tác với họ, rất khó để khách sạn của bạn có thể bán được phòng. Do đó, hãy coi khoản hoa hồng đó là chi phí kinh doanh. Dù sao thì 65% doanh thu bán phòng vẫn còn tốt hơn là không bán được phòng nào.

Ngoài ra, việc liệt kê số phòng trống trên các kênh OTA cũng có tác dụng tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Nhiều du khách sau khi xem phòng trên các kênh OTA có thói quen vào website khách sạn để tìm hiểu thêm và đặt phòng trực tiếp trên đó. Hiện tượng này gọi là “hiệu ứng Billboard”.

Tuy nhiên, để tận dụng được hiệu ứng này, bạn cần:

Cải thiện quy trình đặt phòng

Quy trình đặt phòng trên website khách sạn phải đơn giản, mượt mà như trên các kênh OTA nếu không muốn nói là hơn.

Cách hiệu quả nhất để bán được phòng là gợi lên cảm xúc. Đối với kinh doanh khách sạn, loại cảm xúc tốt nhất là ham muốn – sự khao khát được lưu trú tại khách sạn của bạn vì bất kỳ lý do nào.

Hãy chắc chắn website khách sạn có chứa đầy đủ thông tin về những điểm đến ở địa phương, bởi du khách sẽ không dành quá nhiều thời gian ở khách sạn của bạn mà họ muốn đi tham quan xung quanh.

Giảm giá phòng cho một số lượng khách hàng hạn chế

Mặc dù bạn không thể quảng cáo công khai giảm giá phòng để tăng lượt đặt phòng trực tiếp, nhưng bạn được phép làm như vậy với một số lượng khách hàng hạn chế.

Hãy nhớ mời khách hàng tiềm năng tham gia chương trình này thông qua nút CTA (kêu gọi hành động) trên website khách sạn. Cho họ biết rằng họ có thể nhận được chương trình giảm giá đặc biệt mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Thêm một số lợi ích hấp dẫn khi đặt phòng trực tiếp

Bạn có thể tăng sức hấp dẫn cho đặt phòng trực tiếp bằng cách thêm các lợi ích như miễn phí đỗ xe, Wi-Fi và vé tham gia sự kiện địa phương.

3. Cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công

Bạn không nên cố gắng cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công.

Tại sao? Bởi vì điều đó rất tốn thời gian mà lại không hiệu quả. Nhiều khi bạn không thể cập nhật kịp thời vì chênh lệch múi giờ. Và điều đó rất dễ dẫn đến tình trạng overbooking.

Trong một khảo sát, 65% khách sạn được hỏi cho rằng thời gian lãng phí vào việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA là thách thức lớn nhất đối với họ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật lại số phòng trống của hệ thống mỗi khi có booking đổ về, khách sạn sẽ không còn phải lo tình trạng overbooking nữa. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là 3 sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược bán phòng online khi kinh doanh khách sạn. Nếu khách sạn của bạn đang mắc phải những sai lầm này, hãy nhanh chóng khắc phục.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: quản lý thu chi, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…
[X]
Đang tải...