4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn

Mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi và mô hình kinh doanh riêng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing và đưa ra ngân sách phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú , các loại hình như nhà nghỉ, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng 3 hay 4 sao càng cần phải có bản kế hoạch Marketing rõ ràng cũng như một chiến lược phù hợp. Trong thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, hầu hết các khách sạn ra đời đều cần phải có một kế hoạch Marketing online để bắt kịp xu thế cũng như đối mặt với các đối thủ cạnh tranh. Để thực hiện một bản kế hoạch Marketing online cho khách sạn thật hiệu quả và đem lại doanh thu thì nên bám vào các bước triển khai như sau:

1. Phân tích tổng quát

Đây được xem là bước xây dựng nền tảng quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Các bước chính bao gồm Phân tích nguồn lực: Từ những báo cáo trong khảo sát thị trường trong khu vực, bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như vị thế của mình trong khu vực cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh: Bạn biết được đối thủ của mình là ai, họ sở hữu những điểm mạnh điểm yếu như thế nào và rút ra kết luận mình đang đứng ở đâu so với đối thủ Phân tích thị trường: Bạn phải biết khách sạn đang nhắm đến những đối tượng như thế nào trong thị trường. Một thị trường bao gồm rất nhiều tập khách hàng và việc nhắm đúng vào tập khách hàng tiểm năng sẽ giúp bạn đưa khách sạn phát triển nhanh hơn. kế hoạch marketing online Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

2. Phân đoạn thị trường

Để có cách tiếp cận hợp lý thì bạn phải xác định đúng thị trường mục tiêu cũng như khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nhận sự không rõ ràng trong việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình trong cả thị trường và cho nhiều loại khách hàng. Lấy ví dụ từ việc đặt phòng trong một tuần: các ngày trong tuần thường khách hàng của bạn sẽ là doanh nhân, người đi công tác. Tuy nhiên, đến cuối tuần khách hàng của bạn có thể là khách du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Xác định mục tiêu và triển khai kế hoạch  Marketing online

Để đo lường chính xác mức độ tiếp cận, bạn cần phải đưa ra một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, dựa vào bảng ngân sách cũng như từng loại đối tượng khách nhau mà lên kế hoạch quảng cáo như tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà hoặc event. kế hoạch marketing online

4. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing online

Sau mỗi lần triển khai kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ khách sạn, bạn nên dành thời gian xem lại các kết quả từ những lần tiếp thị đó. Hơn hết, bạn nên có phương pháp so sánh, nghiệm thu và đánh giá sao cho những lần quảng cáo sắp đến sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Thực tế, có rất nhiều cách lập kế hoạch marketing online trong ngành khách sạn, nhưng trên đây các bước cơ bản nhất mà ezCloud giới thiệu cho các khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên nhiều phương tiện thông tin. Tuy nhiên nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với ezCloud để nhận được những lời giải đáp, tư vấn hiệu quả nhất. Kết lại, trong thời đại của công nghệ 4.0, Marketing online chắc chắn chiểm thị phần chủ yếu trong kế hoach Marketing online cho khách sạn nên bạn hãy sẵn sàng và tiếp cận nhanh chóng nhé.   

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…
Đang tải...