4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn

Mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi và mô hình kinh doanh riêng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing và đưa ra ngân sách phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú , các loại hình như nhà nghỉ, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng 3 hay 4 sao càng cần phải có bản kế hoạch Marketing rõ ràng cũng như một chiến lược phù hợp. Trong thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, hầu hết các khách sạn ra đời đều cần phải có một kế hoạch Marketing online để bắt kịp xu thế cũng như đối mặt với các đối thủ cạnh tranh. Để thực hiện một bản kế hoạch Marketing online cho khách sạn thật hiệu quả và đem lại doanh thu thì nên bám vào các bước triển khai như sau:

1. Phân tích tổng quát

Đây được xem là bước xây dựng nền tảng quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Các bước chính bao gồm Phân tích nguồn lực: Từ những báo cáo trong khảo sát thị trường trong khu vực, bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như vị thế của mình trong khu vực cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh: Bạn biết được đối thủ của mình là ai, họ sở hữu những điểm mạnh điểm yếu như thế nào và rút ra kết luận mình đang đứng ở đâu so với đối thủ Phân tích thị trường: Bạn phải biết khách sạn đang nhắm đến những đối tượng như thế nào trong thị trường. Một thị trường bao gồm rất nhiều tập khách hàng và việc nhắm đúng vào tập khách hàng tiểm năng sẽ giúp bạn đưa khách sạn phát triển nhanh hơn. kế hoạch marketing online Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

2. Phân đoạn thị trường

Để có cách tiếp cận hợp lý thì bạn phải xác định đúng thị trường mục tiêu cũng như khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nhận sự không rõ ràng trong việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình trong cả thị trường và cho nhiều loại khách hàng. Lấy ví dụ từ việc đặt phòng trong một tuần: các ngày trong tuần thường khách hàng của bạn sẽ là doanh nhân, người đi công tác. Tuy nhiên, đến cuối tuần khách hàng của bạn có thể là khách du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Xác định mục tiêu và triển khai kế hoạch  Marketing online

Để đo lường chính xác mức độ tiếp cận, bạn cần phải đưa ra một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, dựa vào bảng ngân sách cũng như từng loại đối tượng khách nhau mà lên kế hoạch quảng cáo như tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà hoặc event. kế hoạch marketing online

4. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing online

Sau mỗi lần triển khai kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ khách sạn, bạn nên dành thời gian xem lại các kết quả từ những lần tiếp thị đó. Hơn hết, bạn nên có phương pháp so sánh, nghiệm thu và đánh giá sao cho những lần quảng cáo sắp đến sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Thực tế, có rất nhiều cách lập kế hoạch marketing online trong ngành khách sạn, nhưng trên đây các bước cơ bản nhất mà ezCloud giới thiệu cho các khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên nhiều phương tiện thông tin. Tuy nhiên nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với ezCloud để nhận được những lời giải đáp, tư vấn hiệu quả nhất. Kết lại, trong thời đại của công nghệ 4.0, Marketing online chắc chắn chiểm thị phần chủ yếu trong kế hoach Marketing online cho khách sạn nên bạn hãy sẵn sàng và tiếp cận nhanh chóng nhé.   

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…
[X]
Đang tải...