4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn

Mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi và mô hình kinh doanh riêng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing và đưa ra ngân sách phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú , các loại hình như nhà nghỉ, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng 3 hay 4 sao càng cần phải có bản kế hoạch Marketing rõ ràng cũng như một chiến lược phù hợp. Trong thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, hầu hết các khách sạn ra đời đều cần phải có một kế hoạch Marketing online để bắt kịp xu thế cũng như đối mặt với các đối thủ cạnh tranh. Để thực hiện một bản kế hoạch Marketing online cho khách sạn thật hiệu quả và đem lại doanh thu thì nên bám vào các bước triển khai như sau:

1. Phân tích tổng quát

Đây được xem là bước xây dựng nền tảng quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Các bước chính bao gồm Phân tích nguồn lực: Từ những báo cáo trong khảo sát thị trường trong khu vực, bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như vị thế của mình trong khu vực cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh: Bạn biết được đối thủ của mình là ai, họ sở hữu những điểm mạnh điểm yếu như thế nào và rút ra kết luận mình đang đứng ở đâu so với đối thủ Phân tích thị trường: Bạn phải biết khách sạn đang nhắm đến những đối tượng như thế nào trong thị trường. Một thị trường bao gồm rất nhiều tập khách hàng và việc nhắm đúng vào tập khách hàng tiểm năng sẽ giúp bạn đưa khách sạn phát triển nhanh hơn. kế hoạch marketing online Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

2. Phân đoạn thị trường

Để có cách tiếp cận hợp lý thì bạn phải xác định đúng thị trường mục tiêu cũng như khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nhận sự không rõ ràng trong việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình trong cả thị trường và cho nhiều loại khách hàng. Lấy ví dụ từ việc đặt phòng trong một tuần: các ngày trong tuần thường khách hàng của bạn sẽ là doanh nhân, người đi công tác. Tuy nhiên, đến cuối tuần khách hàng của bạn có thể là khách du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Xác định mục tiêu và triển khai kế hoạch  Marketing online

Để đo lường chính xác mức độ tiếp cận, bạn cần phải đưa ra một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, dựa vào bảng ngân sách cũng như từng loại đối tượng khách nhau mà lên kế hoạch quảng cáo như tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà hoặc event. kế hoạch marketing online

4. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing online

Sau mỗi lần triển khai kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ khách sạn, bạn nên dành thời gian xem lại các kết quả từ những lần tiếp thị đó. Hơn hết, bạn nên có phương pháp so sánh, nghiệm thu và đánh giá sao cho những lần quảng cáo sắp đến sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Thực tế, có rất nhiều cách lập kế hoạch marketing online trong ngành khách sạn, nhưng trên đây các bước cơ bản nhất mà ezCloud giới thiệu cho các khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên nhiều phương tiện thông tin. Tuy nhiên nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với ezCloud để nhận được những lời giải đáp, tư vấn hiệu quả nhất. Kết lại, trong thời đại của công nghệ 4.0, Marketing online chắc chắn chiểm thị phần chủ yếu trong kế hoach Marketing online cho khách sạn nên bạn hãy sẵn sàng và tiếp cận nhanh chóng nhé.   

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...