4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn

Mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi và mô hình kinh doanh riêng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing và đưa ra ngân sách phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú , các loại hình như nhà nghỉ, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng 3 hay 4 sao càng cần phải có bản kế hoạch Marketing rõ ràng cũng như một chiến lược phù hợp. Trong thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, hầu hết các khách sạn ra đời đều cần phải có một kế hoạch Marketing online để bắt kịp xu thế cũng như đối mặt với các đối thủ cạnh tranh.
Để thực hiện một bản kế hoạch Marketing online cho khách sạn thật hiệu quả và đem lại doanh thu thì nên bám vào các bước triển khai như sau:

1. Phân tích tổng quát

Đây được xem là bước xây dựng nền tảng quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Các bước chính bao gồm
Phân tích nguồn lực: Từ những báo cáo trong khảo sát thị trường trong khu vực, bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như vị thế của mình trong khu vực cạnh tranh.
Phân tích cạnh tranh: Bạn biết được đối thủ của mình là ai, họ sở hữu những điểm mạnh điểm yếu như thế nào và rút ra kết luận mình đang đứng ở đâu so với đối thủ
Phân tích thị trường: Bạn phải biết khách sạn đang nhắm đến những đối tượng như thế nào trong thị trường. Một thị trường bao gồm rất nhiều tập khách hàng và việc nhắm đúng vào tập khách hàng tiểm năng sẽ giúp bạn đưa khách sạn phát triển nhanh hơn.
kế hoạch marketing online
Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

2. Phân đoạn thị trường

Để có cách tiếp cận hợp lý thì bạn phải xác định đúng thị trường mục tiêu cũng như khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nhận sự không rõ ràng trong việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình trong cả thị trường và cho nhiều loại khách hàng.
Lấy ví dụ từ việc đặt phòng trong một tuần: các ngày trong tuần thường khách hàng của bạn sẽ là doanh nhân, người đi công tác. Tuy nhiên, đến cuối tuần khách hàng của bạn có thể là khách du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Xác định mục tiêu và triển khai kế hoạch  Marketing online

Để đo lường chính xác mức độ tiếp cận, bạn cần phải đưa ra một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, dựa vào bảng ngân sách cũng như từng loại đối tượng khách nhau mà lên kế hoạch quảng cáo như tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà hoặc event.
kế hoạch marketing online

4. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing online

Sau mỗi lần triển khai kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ khách sạn, bạn nên dành thời gian xem lại các kết quả từ những lần tiếp thị đó. Hơn hết, bạn nên có phương pháp so sánh, nghiệm thu và đánh giá sao cho những lần quảng cáo sắp đến sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Thực tế, có rất nhiều cách lập kế hoạch marketing online trong ngành khách sạn, nhưng trên đây các bước cơ bản nhất mà ezCloud giới thiệu cho các khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên nhiều phương tiện thông tin. Tuy nhiên nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với ezCloud để nhận được những lời giải đáp, tư vấn hiệu quả nhất. Kết lại, trong thời đại của công nghệ 4.0, Marketing online chắc chắn chiểm thị phần chủ yếu trong kế hoach Marketing online cho khách sạn nên bạn hãy sẵn sàng và tiếp cận nhanh chóng nhé.

 
 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud