4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn

Mỗi doanh nghiệp đều có hướng đi và mô hình kinh doanh riêng để từ đó đưa ra các chiến lược Marketing và đưa ra ngân sách phù hợp. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú , các loại hình như nhà nghỉ, homestay, khách sạn nghỉ dưỡng 3 hay 4 sao càng cần phải có bản kế hoạch Marketing rõ ràng cũng như một chiến lược phù hợp. Trong thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ, hầu hết các khách sạn ra đời đều cần phải có một kế hoạch Marketing online để bắt kịp xu thế cũng như đối mặt với các đối thủ cạnh tranh.
Để thực hiện một bản kế hoạch Marketing online cho khách sạn thật hiệu quả và đem lại doanh thu thì nên bám vào các bước triển khai như sau:

1. Phân tích tổng quát

Đây được xem là bước xây dựng nền tảng quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Các bước chính bao gồm
Phân tích nguồn lực: Từ những báo cáo trong khảo sát thị trường trong khu vực, bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như vị thế của mình trong khu vực cạnh tranh.
Phân tích cạnh tranh: Bạn biết được đối thủ của mình là ai, họ sở hữu những điểm mạnh điểm yếu như thế nào và rút ra kết luận mình đang đứng ở đâu so với đối thủ
Phân tích thị trường: Bạn phải biết khách sạn đang nhắm đến những đối tượng như thế nào trong thị trường. Một thị trường bao gồm rất nhiều tập khách hàng và việc nhắm đúng vào tập khách hàng tiểm năng sẽ giúp bạn đưa khách sạn phát triển nhanh hơn.
kế hoạch marketing online
Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

2. Phân đoạn thị trường

Để có cách tiếp cận hợp lý thì bạn phải xác định đúng thị trường mục tiêu cũng như khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ dễ dàng nhận sự không rõ ràng trong việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình trong cả thị trường và cho nhiều loại khách hàng.
Lấy ví dụ từ việc đặt phòng trong một tuần: các ngày trong tuần thường khách hàng của bạn sẽ là doanh nhân, người đi công tác. Tuy nhiên, đến cuối tuần khách hàng của bạn có thể là khách du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Xác định mục tiêu và triển khai kế hoạch  Marketing online

Để đo lường chính xác mức độ tiếp cận, bạn cần phải đưa ra một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, dựa vào bảng ngân sách cũng như từng loại đối tượng khách nhau mà lên kế hoạch quảng cáo như tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà hoặc event.
kế hoạch marketing online

4. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing online

Sau mỗi lần triển khai kế hoạch tiếp thị cho dịch vụ khách sạn, bạn nên dành thời gian xem lại các kết quả từ những lần tiếp thị đó. Hơn hết, bạn nên có phương pháp so sánh, nghiệm thu và đánh giá sao cho những lần quảng cáo sắp đến sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Thực tế, có rất nhiều cách lập kế hoạch marketing online trong ngành khách sạn, nhưng trên đây các bước cơ bản nhất mà ezCloud giới thiệu cho các khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên nhiều phương tiện thông tin. Tuy nhiên nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy liên hệ với ezCloud để nhận được những lời giải đáp, tư vấn hiệu quả nhất. Kết lại, trong thời đại của công nghệ 4.0, Marketing online chắc chắn chiểm thị phần chủ yếu trong kế hoach Marketing online cho khách sạn nên bạn hãy sẵn sàng và tiếp cận nhanh chóng nhé.

 
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud