tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho khách sạn

4 bước tối ưu hóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm cho khách sạn

Để cải thiện lưu lượng truy cập website luôn tốt, mỗi khách sạn phải đảm bảo thiết lập địa chỉ của mình thật hiệu quả để xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm như Google, Bing… Việc tối ưu này còn được dùng dưới thuật ngữ là SEO, nó cho phép khách sạn của bạn cải thiện thứ hạng trên bộ công cụ tìm kiếm và hiển thị website của bạn ở những vị cao nhất. Các website có kết quả tìm kiếm trên trang đầu của Google tạo ra 92% tổng lưu lượng của một lần tìm kiếm trung bình. Khi chuyển từ trang một sang trang hai, lưu lượng giảm 95%, và 78% và 58% khi chuyển sang các trang tiếp theo. Như vậy, nếu khách sạn của bạn không xuất hiện trên trang hiển thị đầu tiên của máy tìm kiếm, thì xác  xuất tìm thấy khách sạn của bạn ở mức dưới 6%. Một số lợi ích tuyệt vời của việc tối ưu hiển thị khách sạn trên trang công cụ tìm kiếm có thể kể đến như làm tăng lưu lượng truy cập Website và cơ hội đặt phòng sẽ cải thiện tốt  hơn. Ngoài ra, nó sẽ giúp khách sạn của bạn chủ động cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Ngoài ra, việc xuất hiện ở vị trị đầu tiên trên trang tìm kiếm sẽ tạo sự uy tín và tin cậy, từ đấy họ sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu khách sạn. Xét về yếu tố lâu dài, khách hàng khi đã quen và hài lòng với dịch vụ của bạn, xu hướng quay trở lại đặt phòng sẽ cao hơn và tăng thêm cả lợi nhuận nữa.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho khách sạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khách sạn bằng SEO

Tuy nhiên việc tối ưu SEO sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, khá phù hợp với những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài, ta có thể cân nhắc chuyển sang hình thức quảng cáo của Google để đẩy nhanh tiến độ hơn. Dưới đây là 4 bước quan trọng để tối ưu hóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google.

1. Sử dụng quảng cáo giá dịch vụ khách sạn (Hotel Price Ads)

Hotel Price Ads là hình thức quảng cáo  cho phép các nhà kinh doanh khách sạn đưa giá phòng trực tiếp lên Google và kết nối với khách du lịch khi họ đang tìm kiếm địa điểm để nghỉ. Cũng giống như các kênh quảng cáo khác, vị trí hiển thị sẽ ở trên máy tính để bàn, máy tính cá nhân, máy tính bảng và thiết bị di động trên Google và Google Maps. Khi bạn mua Hotel Price Ads, bạn có thể dễ dàng xem mức giá dịch vụ khách sạn cũng như đường đến khách sạn và chỉ cần vài nút nhấp chuột là có thể đăt được phòng dễ dàng. Đây là công cụ hữu ích để so sánh mức giá của bạn với các khách sạn khác và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Hình thức quảng cáo này đảm bảo khả năng so sánh mức giá dịch vụ luôn sẵn sàng và cung cấp thông tin cập nhật, hoàn chỉnh và liên quan nhất cho du khách. Lợi nhuận thu được từ kênh quảng cáo này luôn cao hơn so với sử dụng các chiến dịch tìm kiếm có trả phí khác như Google Search hay Google Display Network. Ngoài ra, kênh quảng cáo này sẽ giảm bớt sự hiện diện của đại lý du lịch trực tuyến và giúp các khách sạn nhỏ hơn có cơ hội xuất hiện ngay cạnh danh sách OTA. Tính năng hấp dẫn nhất của Hotel Price Ads là nó cho phép khách đặt phòng trực tiếp từ khách sạn của bạn thay vì thông qua website của một bên thứ ba như đại lý du lịch.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Sử dụng quảng cáo của Google để tăng tỷ lệ hiển thị trên trang tìm kiếm

Đọc thêm: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số

 2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng Google Ads

Quảng cáo Google Ads rất quan trọng với các doanh nghiệp khi kinh doanh khách sạn, bởi vì nó sẽ lập tức tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định nhanh hơn. Hơn thế, kênh quảng cáo này chiếm tới 97% doanh thu của Google và theo thời gian bộ công cụ này đã được chỉnh sửa nhằm đảm bảo được ưu tiên hơn kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó mang lại cơ hội vô cùng lớn giúp hiển thị giá và các dịch vụ khách sạn của bạn trên trang tìm kiếm, cho phép hiện diện nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.Ngoài ra, việc chạy quảng cáo tìm kiếm sẽ cho phép bạn giới thiệu dịch vụ khách sạn tới những đối tượng đi du lịch khi họ có nhu cầu tìm phòng.

3. Xây dựng nội dung trên Google+

Google + là mạng xã hội được phát triển và xây dựng Google ra mắt vào tháng 6 năm 2011. Người dùng sẽ tham gia vào một mạng lưới liên kết với nhiều người khác trên internet để trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, sở thích, quan điểm…Google kết hợp nhiều dịch vụ của mình với nhau như Gmail, Maps, Search, Calendar và cả Google+ thành một hệ sinh thái bổ trợ cho người dùng. Vì thếviệc sử dụng Google+ làm công cụ xã hội cho khách sạn của bạn là khá cần thiết và bạn không nên bỏ qua trang xã hội này vì những lợi ích mà nó có thể đem đem lại. .

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Xây dựng thông tin doanh nghiệp miễn phí trên Google +

4. Thiết lập Google My Business cho khách sạn của bạn

Cuối cùng, cũng giống như nhiều đại lý du lịch trực tuyến khác, các tổ chức kinh doanh như Google My Business, Trip Advisor, Yelp cũng giúp tăng chỉ số khách sạn của bạn. Việc đưa khách sạn của bạn vào danh sách hiển thị tìm kiếm trên có thể giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng du lịch cũng như dịch vụ của bạn xuất hiện trên các trang du lịch hàng đầu trên web. Và cuối cùng không thể nhắc tới là truyền đi các thông điệp và giới thiệu các tiện ích khách sạn của bạn kịp thời và giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ tìm vị trí khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...