tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho khách sạn

4 bước tối ưu hóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm cho khách sạn

Để cải thiện lưu lượng truy cập website luôn tốt, mỗi khách sạn phải đảm bảo thiết lập địa chỉ của mình thật hiệu quả để xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm như Google, Bing… Việc tối ưu này còn được dùng dưới thuật ngữ là SEO, nó cho phép khách sạn của bạn cải thiện thứ hạng trên bộ công cụ tìm kiếm và hiển thị website của bạn ở những vị cao nhất. Các website có kết quả tìm kiếm trên trang đầu của Google tạo ra 92% tổng lưu lượng của một lần tìm kiếm trung bình. Khi chuyển từ trang một sang trang hai, lưu lượng giảm 95%, và 78% và 58% khi chuyển sang các trang tiếp theo. Như vậy, nếu khách sạn của bạn không xuất hiện trên trang hiển thị đầu tiên của máy tìm kiếm, thì xác  xuất tìm thấy khách sạn của bạn ở mức dưới 6%. Một số lợi ích tuyệt vời của việc tối ưu hiển thị khách sạn trên trang công cụ tìm kiếm có thể kể đến như làm tăng lưu lượng truy cập Website và cơ hội đặt phòng sẽ cải thiện tốt  hơn. Ngoài ra, nó sẽ giúp khách sạn của bạn chủ động cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Ngoài ra, việc xuất hiện ở vị trị đầu tiên trên trang tìm kiếm sẽ tạo sự uy tín và tin cậy, từ đấy họ sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu khách sạn. Xét về yếu tố lâu dài, khách hàng khi đã quen và hài lòng với dịch vụ của bạn, xu hướng quay trở lại đặt phòng sẽ cao hơn và tăng thêm cả lợi nhuận nữa.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho khách sạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khách sạn bằng SEO

Tuy nhiên việc tối ưu SEO sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, khá phù hợp với những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài, ta có thể cân nhắc chuyển sang hình thức quảng cáo của Google để đẩy nhanh tiến độ hơn. Dưới đây là 4 bước quan trọng để tối ưu hóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google.

1. Sử dụng quảng cáo giá dịch vụ khách sạn (Hotel Price Ads)

Hotel Price Ads là hình thức quảng cáo  cho phép các nhà kinh doanh khách sạn đưa giá phòng trực tiếp lên Google và kết nối với khách du lịch khi họ đang tìm kiếm địa điểm để nghỉ. Cũng giống như các kênh quảng cáo khác, vị trí hiển thị sẽ ở trên máy tính để bàn, máy tính cá nhân, máy tính bảng và thiết bị di động trên Google và Google Maps. Khi bạn mua Hotel Price Ads, bạn có thể dễ dàng xem mức giá dịch vụ khách sạn cũng như đường đến khách sạn và chỉ cần vài nút nhấp chuột là có thể đăt được phòng dễ dàng. Đây là công cụ hữu ích để so sánh mức giá của bạn với các khách sạn khác và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Hình thức quảng cáo này đảm bảo khả năng so sánh mức giá dịch vụ luôn sẵn sàng và cung cấp thông tin cập nhật, hoàn chỉnh và liên quan nhất cho du khách. Lợi nhuận thu được từ kênh quảng cáo này luôn cao hơn so với sử dụng các chiến dịch tìm kiếm có trả phí khác như Google Search hay Google Display Network. Ngoài ra, kênh quảng cáo này sẽ giảm bớt sự hiện diện của đại lý du lịch trực tuyến và giúp các khách sạn nhỏ hơn có cơ hội xuất hiện ngay cạnh danh sách OTA. Tính năng hấp dẫn nhất của Hotel Price Ads là nó cho phép khách đặt phòng trực tiếp từ khách sạn của bạn thay vì thông qua website của một bên thứ ba như đại lý du lịch.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Sử dụng quảng cáo của Google để tăng tỷ lệ hiển thị trên trang tìm kiếm

Đọc thêm: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số

 2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng Google Ads

Quảng cáo Google Ads rất quan trọng với các doanh nghiệp khi kinh doanh khách sạn, bởi vì nó sẽ lập tức tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định nhanh hơn. Hơn thế, kênh quảng cáo này chiếm tới 97% doanh thu của Google và theo thời gian bộ công cụ này đã được chỉnh sửa nhằm đảm bảo được ưu tiên hơn kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó mang lại cơ hội vô cùng lớn giúp hiển thị giá và các dịch vụ khách sạn của bạn trên trang tìm kiếm, cho phép hiện diện nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.Ngoài ra, việc chạy quảng cáo tìm kiếm sẽ cho phép bạn giới thiệu dịch vụ khách sạn tới những đối tượng đi du lịch khi họ có nhu cầu tìm phòng.

3. Xây dựng nội dung trên Google+

Google + là mạng xã hội được phát triển và xây dựng Google ra mắt vào tháng 6 năm 2011. Người dùng sẽ tham gia vào một mạng lưới liên kết với nhiều người khác trên internet để trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, sở thích, quan điểm…Google kết hợp nhiều dịch vụ của mình với nhau như Gmail, Maps, Search, Calendar và cả Google+ thành một hệ sinh thái bổ trợ cho người dùng. Vì thếviệc sử dụng Google+ làm công cụ xã hội cho khách sạn của bạn là khá cần thiết và bạn không nên bỏ qua trang xã hội này vì những lợi ích mà nó có thể đem đem lại. .

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Xây dựng thông tin doanh nghiệp miễn phí trên Google +

4. Thiết lập Google My Business cho khách sạn của bạn

Cuối cùng, cũng giống như nhiều đại lý du lịch trực tuyến khác, các tổ chức kinh doanh như Google My Business, Trip Advisor, Yelp cũng giúp tăng chỉ số khách sạn của bạn. Việc đưa khách sạn của bạn vào danh sách hiển thị tìm kiếm trên có thể giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng du lịch cũng như dịch vụ của bạn xuất hiện trên các trang du lịch hàng đầu trên web. Và cuối cùng không thể nhắc tới là truyền đi các thông điệp và giới thiệu các tiện ích khách sạn của bạn kịp thời và giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ tìm vị trí khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…
Đang tải...