Để cải thiện lưu lượng truy cập website luôn tốt, mỗi khách sạn phải đảm bảo thiết lập địa chỉ của mình thật hiệu quả để xuất hiện trên trang mạng tìm kiếm như Google, Bing… Việc tối ưu này còn được dùng dưới thuật ngữ là SEO, nó cho phép khách sạn của bạn cải thiện thứ hạng trên bộ công cụ tìm kiếm và hiển thị website của bạn ở những vị cao nhất.
Các website có kết quả tìm kiếm trên trang đầu của Google tạo ra 92% tổng lưu lượng của một lần tìm kiếm trung bình. Khi chuyển từ trang một sang trang hai, lưu lượng giảm 95%, và 78% và 58% khi chuyển sang các trang tiếp theo. Như vậy, nếu khách sạn của bạn không xuất hiện trên trang hiển thị đầu tiên của máy tìm kiếm, thì xác xuất tìm thấy khách sạn của bạn ở mức dưới 6%.
Một số lợi ích tuyệt vời của việc tối ưu hiển thị khách sạn trên trang công cụ tìm kiếm có thể kể đến như làm tăng lưu lượng truy cập Website và cơ hội đặt phòng sẽ cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, nó sẽ giúp khách sạn của bạn chủ động cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Ngoài ra, việc xuất hiện ở vị trị đầu tiên trên trang tìm kiếm sẽ tạo sự uy tín và tin cậy, từ đấy họ sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu khách sạn. Xét về yếu tố lâu dài, khách hàng khi đã quen và hài lòng với dịch vụ của bạn, xu hướng quay trở lại đặt phòng sẽ cao hơn và tăng thêm cả lợi nhuận nữa.
Tuy nhiên việc tối ưu SEO sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, khá phù hợp với những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài, ta có thể cân nhắc chuyển sang hình thức quảng cáo của Google để đẩy nhanh tiến độ hơn. Dưới đây là 4 bước quan trọng để tối ưu hóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google. Cùng ezCloud khám phá ngay.
1. Sử dụng quảng cáo giá dịch vụ khách sạn (Hotel Price Ads)
Hotel Price Ads là hình thức quảng cáo cho phép các nhà kinh doanh khách sạn đưa giá phòng trực tiếp lên Google và kết nối với khách du lịch khi họ đang tìm kiếm địa điểm để nghỉ. Cũng giống như các kênh quảng cáo khác, vị trí hiển thị sẽ ở trên máy tính để bàn, máy tính cá nhân, máy tính bảng và thiết bị di động trên Google và Google Maps. Khi bạn mua Hotel Price Ads, bạn có thể dễ dàng xem mức giá dịch vụ khách sạn cũng như đường đến khách sạn và chỉ cần vài nút nhấp chuột là có thể đăt được phòng dễ dàng.
Đây là công cụ hữu ích để so sánh mức giá của bạn với các khách sạn khác và các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Hình thức quảng cáo này đảm bảo khả năng so sánh mức giá dịch vụ luôn sẵn sàng và cung cấp thông tin cập nhật, hoàn chỉnh và liên quan nhất cho du khách. Lợi nhuận thu được từ kênh quảng cáo này luôn cao hơn so với sử dụng các chiến dịch tìm kiếm có trả phí khác như Google Search hay Google Display Network.
Ngoài ra, kênh quảng cáo này sẽ giảm bớt sự hiện diện của đại lý du lịch trực tuyến và giúp các khách sạn nhỏ hơn có cơ hội xuất hiện ngay cạnh danh sách OTA. Tính năng hấp dẫn nhất của Hotel Price Ads là nó cho phép khách đặt phòng trực tiếp từ khách sạn của bạn thay vì thông qua website của một bên thứ ba như đại lý du lịch.
Đọc thêm: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng Google Ads
Quảng cáo Google Ads rất quan trọng với các doanh nghiệp khi kinh doanh khách sạn, bởi vì nó sẽ lập tức tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng và khiến họ ra quyết định nhanh hơn. Hơn thế, kênh quảng cáo này chiếm tới 97% doanh thu của Google và theo thời gian bộ công cụ này đã được chỉnh sửa nhằm đảm bảo được ưu tiên hơn kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó mang lại cơ hội vô cùng lớn giúp hiển thị giá và các dịch vụ khách sạn của bạn trên trang tìm kiếm, cho phép hiện diện nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.Ngoài ra, việc chạy quảng cáo tìm kiếm sẽ cho phép bạn giới thiệu dịch vụ khách sạn tới những đối tượng đi du lịch khi họ có nhu cầu tìm phòng.
3. Xây dựng nội dung trên Google+
Google + là mạng xã hội được phát triển và xây dựng Google ra mắt vào tháng 6 năm 2011. Người dùng sẽ tham gia vào một mạng lưới liên kết với nhiều người khác trên internet để trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, sở thích, quan điểm…Google kết hợp nhiều dịch vụ của mình với nhau như Gmail, Maps, Search, Calendar và cả Google+ thành một hệ sinh thái bổ trợ cho người dùng. Vì thếviệc sử dụng Google+ làm công cụ xã hội cho khách sạn của bạn là khá cần thiết và bạn không nên bỏ qua trang xã hội này vì những lợi ích mà nó có thể đem đem lại. .
4. Thiết lập Google My Business cho khách sạn của bạn
Cuối cùng, cũng giống như nhiều đại lý du lịch trực tuyến khác, các tổ chức kinh doanh như Google My Business, Trip Advisor, Yelp cũng giúp tăng chỉ số khách sạn của bạn. Việc đưa khách sạn của bạn vào danh sách hiển thị tìm kiếm trên có thể giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng du lịch cũng như dịch vụ của bạn xuất hiện trên các trang du lịch hàng đầu trên web. Và cuối cùng không thể nhắc tới là truyền đi các thông điệp và giới thiệu các tiện ích khách sạn của bạn kịp thời và giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ tìm vị trí khách sạn của bạn.