Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức độ hài lòng đối với khách sạn của bạn?
Cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng
Điều quan trọng nhất khi giao tiếp với khách hàng đó là khiến họ cảm thấy được coi trọng, đặc biệt. KHách hàng sẽ cảm thấy đặc biệt khi những thông điệp bạn gửi đi đậm chất của họ, và những vị khách này sẽ dễ dàng phản hồi và có được ấn tượng tốt đối với dịch vụ khách sạn.
Hãy nghiên cứu hành vi mua sắm của khách, tìm hiểu về đặc điểm nhân chủng học, nơi họ sinh sống,… đầu tư những email chất lượng để gửi riêng cho những khách hàng bạn thực sự hiểu. Tôi tin chắc rằng, vị khách đó sẽ có khả năng cao trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Để áp dụng thành công tính năng này, bạn nên có sẵn cho khách sạn một phần mềm quản lý khách sạn riêng biệt như ezCloudhotel (0-2*) và ezFolio (3-5*).
Ứng dụng công nghệ buồng phòng
Công nghệ đang là cuộc cách mạng làm thay đổi bộ mặt của rất nhiều ngành nghề, trong đó có nhóm ngành Du lịch – Khách sạn. Hãy trang bị những công nghệ như khoá từ, để khách hàng có thể tự mở cửa bằng điện thoại di động, hay có sẵn những máy tính bảng để điều khiển các trang thiết bị trong phòng nghỉ. Hiện tại, Google Home và Apple Home đang thịnh hành, khách hàng sẽ cảm thấy thật tuyệt khi vừa tắm vừa thư giãn nghe nhạc mà không phải di chuyển quá nhiều.
Tặng quà cho những khách trở lại
Bạn có thể chi trả rất đắt để có một khách hàng mới, tuy nhiên để mang một khách hàng cũ trở lại thì không hề đắt đỏ chút nào. Việc của bạn là hãy phục vụ họ thật tốt, tạo nên những chương trình kích cầu để mời khách hàng cũ quay trở lại. Khi họ tới thì tặng những món quà ý nghĩa , đặc trưng mà chỉ có khách sạn của bạn sở hữu.
Hoặc những điều nhỏ khác mà khách sạn của bạn sẵn sàng đem tới cho khách cũ để khiến họ cảm thật đặc biệt và được trân trọng.
Phản hồi bất cứ nhận xét nào của khách hàng
Tại sao phản hồi đánh giá của khách lại quan trọng? Theo nghiên cứu của TripAdvisor, 87% khách du lịch đồng ý rằng phản hồi hợp lý từ ban quản lý khách sạn đối với những đánh giá tiêu cực sẽ cải thiện ấn tượng của họ về khách sạn.
Với các bài đánh giá trực tuyến đóng một vai trò lớn hơn trong quá trình ra quyết định khi khách du lịch tìm kiếm khách sạn, điều quan trọng hơn là bạn với tư cách là chủ khách sạn phải quản lý danh tiếng trực tuyến của mình tốt hơn bằng cách phản hồi các bài đánh giá liên tục.
Tích cực trưng cầu và trả lời phản hồi của khách. Khi bạn chấp nhận và quảng bá các bài đánh giá trực tuyến của mình, bạn đang cho những khách du lịch khác thấy rằng bạn được đánh giá cao.