Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách. Tuy nhiên, sang những tháng thấp điểm, lượng khách sụt giảm mạnh có thể khiến cho việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng khó khăn. Vậy phải làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

 

1. Liên hệ với khách hàng thân thiết

Tra cứu cơ sở dữ liệu của khách sạn để tìm kiếm những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với họ thông qua email hoặc mạng xã hội, và cung cấp cho họ những ưu đãi khi đặt phòng vào mùa thấp điểm.

Hãy đảm bảo ưu đãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian giới hạn, và yêu cầu khách hàng tận dụng ưu đãi này. Điều này sẽ giúp thúc đẩy họ đặt phòng sớm hơn. Hãy nhớ rằng khách hàng thân thiết là nguồn mang lại doanh thu tốt nhất trong bất kỳ thời điểm nào (đặc biệt là vào mùa thấp điểm) khi kinh doanh khách sạn.

2. Cung cấp những tour đặc biệt

Nhiều khách hàng thích khám phá một điểm đến vào mùa thấp điểm vì nó ít đông đúc và chi phí rẻ hơn so với mùa cao điểm. Do đó, khách sạn có thể hợp tác với những công ty lữ hành thiết kế những tour du lịch đặc biệt đến những địa điểm này. Tất nhiên, khách tham gia tour sẽ phải đặt phòng tại khách sạn của bạn.

3. Tổ chức sự kiện / hội thảo

Nếu khách sạn của bạn có thể tổ chức các sự kiện hoặc hội thảo, hãy liên hệ với những công ty có nhu cầu. Bằng cách này, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng doanh nhân trong những tháng thấp điểm.

Ngoài ra, vào mùa cưới, bạn cũng có thể nhận tổ chức tiệc cưới. Đây cũng là một cách hiệu quả để gia tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Bán phòng trên nhiều kênh phân phối

Để thu hút khách đặt phòng, đặc biệt trong mùa thấp điểm, bạn cần mở rộng các kênh bán phòng. Thay vì chỉ đăng ký bán phòng trên 1, 2 kênh OTA phổ biến, hãy đăng ký nhiều hơn, có thể là hàng chục kênh. Điều đó sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, một vấn đề mà khách sạn sẽ gặp phải khi bán phòng trên nhiều kênh OTA là việc cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống của hệ thống cũng giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm. Bạn thấy đó, áp dụng những lời khuyên này không phải việc quá khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống này, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...