Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách. Tuy nhiên, sang những tháng thấp điểm, lượng khách sụt giảm mạnh có thể khiến cho việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng khó khăn. Vậy phải làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

 

1. Liên hệ với khách hàng thân thiết

Tra cứu cơ sở dữ liệu của khách sạn để tìm kiếm những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với họ thông qua email hoặc mạng xã hội, và cung cấp cho họ những ưu đãi khi đặt phòng vào mùa thấp điểm.

Hãy đảm bảo ưu đãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian giới hạn, và yêu cầu khách hàng tận dụng ưu đãi này. Điều này sẽ giúp thúc đẩy họ đặt phòng sớm hơn. Hãy nhớ rằng khách hàng thân thiết là nguồn mang lại doanh thu tốt nhất trong bất kỳ thời điểm nào (đặc biệt là vào mùa thấp điểm) khi kinh doanh khách sạn.

2. Cung cấp những tour đặc biệt

Nhiều khách hàng thích khám phá một điểm đến vào mùa thấp điểm vì nó ít đông đúc và chi phí rẻ hơn so với mùa cao điểm. Do đó, khách sạn có thể hợp tác với những công ty lữ hành thiết kế những tour du lịch đặc biệt đến những địa điểm này. Tất nhiên, khách tham gia tour sẽ phải đặt phòng tại khách sạn của bạn.

3. Tổ chức sự kiện / hội thảo

Nếu khách sạn của bạn có thể tổ chức các sự kiện hoặc hội thảo, hãy liên hệ với những công ty có nhu cầu. Bằng cách này, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng doanh nhân trong những tháng thấp điểm.

Ngoài ra, vào mùa cưới, bạn cũng có thể nhận tổ chức tiệc cưới. Đây cũng là một cách hiệu quả để gia tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Bán phòng trên nhiều kênh phân phối

Để thu hút khách đặt phòng, đặc biệt trong mùa thấp điểm, bạn cần mở rộng các kênh bán phòng. Thay vì chỉ đăng ký bán phòng trên 1, 2 kênh OTA phổ biến, hãy đăng ký nhiều hơn, có thể là hàng chục kênh. Điều đó sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, một vấn đề mà khách sạn sẽ gặp phải khi bán phòng trên nhiều kênh OTA là việc cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống của hệ thống cũng giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm. Bạn thấy đó, áp dụng những lời khuyên này không phải việc quá khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống này, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…
[X]
Đang tải...