Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách. Tuy nhiên, sang những tháng thấp điểm, lượng khách sụt giảm mạnh có thể khiến cho việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng khó khăn. Vậy phải làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

1. Liên hệ với khách hàng thân thiết

Tra cứu cơ sở dữ liệu của khách sạn để tìm kiếm những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với họ thông qua email hoặc mạng xã hội, và cung cấp cho họ những ưu đãi khi đặt phòng vào mùa thấp điểm.

Hãy đảm bảo ưu đãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian giới hạn, và yêu cầu khách hàng tận dụng ưu đãi này. Điều này sẽ giúp thúc đẩy họ đặt phòng sớm hơn. Hãy nhớ rằng khách hàng thân thiết là nguồn mang lại doanh thu tốt nhất trong bất kỳ thời điểm nào (đặc biệt là vào mùa thấp điểm) khi kinh doanh khách sạn.

2. Cung cấp những tour đặc biệt

Nhiều khách hàng thích khám phá một điểm đến vào mùa thấp điểm vì nó ít đông đúc và chi phí rẻ hơn so với mùa cao điểm. Do đó, khách sạn có thể hợp tác với những công ty lữ hành thiết kế những tour du lịch đặc biệt đến những địa điểm này. Tất nhiên, khách tham gia tour sẽ phải đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Kinh doanh khách sạn bằng việc tổ chức tour

3. Tổ chức sự kiện / hội thảo

Nếu khách sạn của bạn có thể tổ chức các sự kiện hoặc hội thảo, hãy liên hệ với những công ty có nhu cầu. Bằng cách này, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng doanh nhân trong những tháng thấp điểm.

Ngoài ra, vào mùa cưới, bạn cũng có thể nhận tổ chức tiệc cưới. Đây cũng là một cách hiệu quả để gia tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Bán phòng trên nhiều kênh phân phối

Để thu hút khách đặt phòng, đặc biệt trong mùa thấp điểm, bạn cần mở rộng các kênh bán phòng. Thay vì chỉ đăng ký bán phòng trên 1, 2 kênh OTA phổ biến, hãy đăng ký nhiều hơn, có thể là hàng chục kênh. Điều đó sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, một vấn đề mà khách sạn sẽ gặp phải khi bán phòng trên nhiều kênh OTA là việc cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống của hệ thống cũng giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm. Bạn thấy đó, áp dụng những lời khuyên này không phải việc quá khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống này, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…
Đang tải...