4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách. Tuy nhiên, sang những tháng thấp điểm, lượng khách sụt giảm mạnh có thể khiến cho việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng khó khăn. Vậy phải làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

1. Liên hệ với khách hàng thân thiết

Tra cứu cơ sở dữ liệu của khách sạn để tìm kiếm những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với họ thông qua email hoặc mạng xã hội, và cung cấp cho họ những ưu đãi khi đặt phòng vào mùa thấp điểm.

Hãy đảm bảo ưu đãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian giới hạn, và yêu cầu khách hàng tận dụng ưu đãi này. Điều này sẽ giúp thúc đẩy họ đặt phòng sớm hơn. Hãy nhớ rằng khách hàng thân thiết là nguồn mang lại doanh thu tốt nhất trong bất kỳ thời điểm nào (đặc biệt là vào mùa thấp điểm) khi kinh doanh khách sạn.

2. Cung cấp những tour đặc biệt

Nhiều khách hàng thích khám phá một điểm đến vào mùa thấp điểm vì nó ít đông đúc và chi phí rẻ hơn so với mùa cao điểm. Do đó, khách sạn có thể hợp tác với những công ty lữ hành thiết kế những tour du lịch đặc biệt đến những địa điểm này. Tất nhiên, khách tham gia tour sẽ phải đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Kinh doanh khách sạn bằng việc tổ chức tour

3. Tổ chức sự kiện / hội thảo

Nếu khách sạn của bạn có thể tổ chức các sự kiện hoặc hội thảo, hãy liên hệ với những công ty có nhu cầu. Bằng cách này, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng doanh nhân trong những tháng thấp điểm.

Ngoài ra, vào mùa cưới, bạn cũng có thể nhận tổ chức tiệc cưới. Đây cũng là một cách hiệu quả để gia tăng doanh thu cho khách sạn.

4. Bán phòng trên nhiều kênh phân phối

Để thu hút khách đặt phòng, đặc biệt trong mùa thấp điểm, bạn cần mở rộng các kênh bán phòng. Thay vì chỉ đăng ký bán phòng trên 1, 2 kênh OTA phổ biến, hãy đăng ký nhiều hơn, có thể là hàng chục kênh. Điều đó sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, một vấn đề mà khách sạn sẽ gặp phải khi bán phòng trên nhiều kênh OTA là việc cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, tính năng tự động cập nhật số phòng trống của hệ thống cũng giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm. Bạn thấy đó, áp dụng những lời khuyên này không phải việc quá khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Nếu bạn đang tìm kiếm hệ thống này, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud