4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên tuổi, thương hiệu của khách sạn đến với nhiều người. Biết cách vận dụng 4P hiệu quả, khách sạn của bạn sẽ có được một lượng khách hàng rất lớn.

4P trong marketing khách sạn là gì?

4P là một khái niệm cơ bản trong lĩnh vực marketing. Nó bao gồm 4 chữ P là: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Quảng bá). Người ta thường gọi 4P là Marketing Mix hoặc Marketing tổng hợp.

4p trong marketing khách sạn

4P gồm nhiều yếu tố khác nhau

Khi thực hiện chiến lược 4P trong marketing khách sạn, bạn cần giúp khách hàng trả lời được 4 câu hỏi sau:

– Khách sạn của bạn bán những sản phẩm (dịch vụ) nào?

– Giá của từng loại sản phẩm là bao nhiêu?

– Địa điểm mà bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm là ở đâu?

– Tôi sẽ làm gì để biết về sản phẩm của bạn một cách rõ ràng nhất?

1. Product – Dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Bạn cần phải tập trung tìm hiểu những dịch vụ mà khách hàng cần, trong đó có các sản phẩm độc quyền, tức là chỉ có bạn cung cấp mà thôi. Nếu làm được điều này thì khách sạn của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn.

Các sản phẩm mà bạn nên lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh gồm:

– Buồng phòng

– Dịch vụ ăn uống

– Các phòng tiệc và hội nghị

– Các tiện ích giải trí, spa,…

– Dịch vụ giặt ủi

– Dịch vụ check-in, check out nhanh chóng

– Có bãi đỗ xe hay không?

– Gần trung tâm thành phố hay không?

Yếu tố Dịch vụ trong marketing khách sạn

Cần cho biết khách sạn cung cấp dịch vụ nào

Bạn cũng cần đa dạng hóa các loại sản phẩm/dịch vụ để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như cặp đôi, gia đình, công ty,… Tuy nhiên, cũng cần tập trung vào đối tượng tiềm năng, tức là những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn nhiều nhất.

2. Price – Giá cả của dịch vụ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn phát triển 4P trong marketing khách sạn chính là giá cả cạnh tranh. Bạn phải có nhiều giá phòng khác nhau cho khách lựa chọn. Các dịch vụ như ăn uống, giặt ủi,… cũng phải niêm yết giá cụ thể.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh giá theo từng mùa khác nhau như mùa cao điểm thì giá cao hơn, thấp điểm thì có nhiều khuyến mãi để thu hút khách đến hơn.

3. Place – Địa điểm cung cấp dịch vụ

Thông thường ở các thành phố du lịch, bạn nên chọn địa điểm gần các nơi vui chơi, giải trí mà khách thường tìm đến hoặc có thể di chuyển dễ dàng giữa các nơi. Ngoài ra, cũng nên chọn địa điểm dựa vào concept thiết kế của mình như sân vườn, hiện đại,…

Yếu tố Địa điểm trong marketing khách sạn

Địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng

4. Promotion – Cách quảng bá dịch vụ

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng bá hình ảnh khác nhau, bạn không nên bỏ qua bất cứ cách nào để tận dụng tối đa lượng khách hàng có được. Tuy nhiên không nên quảng bá tràn lan mà hãy lựa chọn một hoặc một vài hình thức để tập trung đẩy mạnh.

Với thời đại công nghệ số hiện nay, quảng cáo qua các trang OTA sẽ là hiệu quả nhất. Bạn nên đẩy mạnh việc mang hình ảnh khách sạn đến các trang bán phòng. Ngoài ra, cũng đừng bỏ quên Gmail, Facebook, Twitter hoặc những trang mạng xã hội khác.

Nhìn chung, áp dụng 4P trong marketing khách sạn sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn. Nếu khéo léo đưa được những điểm mạnh của mình đến với nhiều khách hàng nhất có thể thì bạn sẽ thu về một lượng khách hàng lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện chất lượng dịch vụ liên tục, có như vậy thì khách hàng mới quay lại để đặt phòng lần sau.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud