4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên tuổi, thương hiệu của khách sạn đến với nhiều người. Biết cách vận dụng 4P hiệu quả, khách sạn của bạn sẽ có được một lượng khách hàng rất lớn.

4P trong marketing khách sạn là gì?

4P là một khái niệm cơ bản trong lĩnh vực marketing. Nó bao gồm 4 chữ P là: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Quảng bá). Người ta thường gọi 4P là Marketing Mix hoặc Marketing tổng hợp.

4p trong marketing khách sạn

4P gồm nhiều yếu tố khác nhau

Khi thực hiện chiến lược 4P trong marketing khách sạn, bạn cần giúp khách hàng trả lời được 4 câu hỏi sau:

– Khách sạn của bạn bán những sản phẩm (dịch vụ) nào?

– Giá của từng loại sản phẩm là bao nhiêu?

– Địa điểm mà bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm là ở đâu?

– Tôi sẽ làm gì để biết về sản phẩm của bạn một cách rõ ràng nhất?

1. Product – Dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Bạn cần phải tập trung tìm hiểu những dịch vụ mà khách hàng cần, trong đó có các sản phẩm độc quyền, tức là chỉ có bạn cung cấp mà thôi. Nếu làm được điều này thì khách sạn của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn.

Các sản phẩm mà bạn nên lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh gồm:

– Buồng phòng

– Dịch vụ ăn uống

– Các phòng tiệc và hội nghị

– Các tiện ích giải trí, spa,…

– Dịch vụ giặt ủi

– Dịch vụ check-in, check out nhanh chóng

– Có bãi đỗ xe hay không?

– Gần trung tâm thành phố hay không?

Yếu tố Dịch vụ trong marketing khách sạn

Cần cho biết khách sạn cung cấp dịch vụ nào

Bạn cũng cần đa dạng hóa các loại sản phẩm/dịch vụ để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như cặp đôi, gia đình, công ty,… Tuy nhiên, cũng cần tập trung vào đối tượng tiềm năng, tức là những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn nhiều nhất.

2. Price – Giá cả của dịch vụ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn phát triển 4P trong marketing khách sạn chính là giá cả cạnh tranh. Bạn phải có nhiều giá phòng khác nhau cho khách lựa chọn. Các dịch vụ như ăn uống, giặt ủi,… cũng phải niêm yết giá cụ thể.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh giá theo từng mùa khác nhau như mùa cao điểm thì giá cao hơn, thấp điểm thì có nhiều khuyến mãi để thu hút khách đến hơn.

3. Place – Địa điểm cung cấp dịch vụ

Thông thường ở các thành phố du lịch, bạn nên chọn địa điểm gần các nơi vui chơi, giải trí mà khách thường tìm đến hoặc có thể di chuyển dễ dàng giữa các nơi. Ngoài ra, cũng nên chọn địa điểm dựa vào concept thiết kế của mình như sân vườn, hiện đại,…

Yếu tố Địa điểm trong marketing khách sạn

Địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng

4. Promotion – Cách quảng bá dịch vụ

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng bá hình ảnh khác nhau, bạn không nên bỏ qua bất cứ cách nào để tận dụng tối đa lượng khách hàng có được. Tuy nhiên không nên quảng bá tràn lan mà hãy lựa chọn một hoặc một vài hình thức để tập trung đẩy mạnh.

Với thời đại công nghệ số hiện nay, quảng cáo qua các trang OTA sẽ là hiệu quả nhất. Bạn nên đẩy mạnh việc mang hình ảnh khách sạn đến các trang bán phòng. Ngoài ra, cũng đừng bỏ quên Gmail, Facebook, Twitter hoặc những trang mạng xã hội khác.

Nhìn chung, áp dụng 4P trong marketing khách sạn sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn. Nếu khéo léo đưa được những điểm mạnh của mình đến với nhiều khách hàng nhất có thể thì bạn sẽ thu về một lượng khách hàng lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện chất lượng dịch vụ liên tục, có như vậy thì khách hàng mới quay lại để đặt phòng lần sau.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud