4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên tuổi, thương hiệu của khách sạn đến với nhiều người. Biết cách vận dụng 4P hiệu quả, khách sạn của bạn sẽ có được một lượng khách hàng rất lớn.

4P trong marketing khách sạn là gì?

4P là một khái niệm cơ bản trong lĩnh vực marketing. Nó bao gồm 4 chữ P là: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm) và Promotion (Quảng bá). Người ta thường gọi 4P là Marketing Mix hoặc Marketing tổng hợp.

4p trong marketing khách sạn

4P gồm nhiều yếu tố khác nhau

Khi thực hiện chiến lược 4P trong marketing khách sạn, bạn cần giúp khách hàng trả lời được 4 câu hỏi sau:

– Khách sạn của bạn bán những sản phẩm (dịch vụ) nào?

– Giá của từng loại sản phẩm là bao nhiêu?

– Địa điểm mà bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm là ở đâu?

– Tôi sẽ làm gì để biết về sản phẩm của bạn một cách rõ ràng nhất?

1. Product – Dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Bạn cần phải tập trung tìm hiểu những dịch vụ mà khách hàng cần, trong đó có các sản phẩm độc quyền, tức là chỉ có bạn cung cấp mà thôi. Nếu làm được điều này thì khách sạn của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn.

Các sản phẩm mà bạn nên lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh gồm:

– Buồng phòng

– Dịch vụ ăn uống

– Các phòng tiệc và hội nghị

– Các tiện ích giải trí, spa,…

– Dịch vụ giặt ủi

– Dịch vụ check-in, check out nhanh chóng

– Có bãi đỗ xe hay không?

– Gần trung tâm thành phố hay không?

Yếu tố Dịch vụ trong marketing khách sạn

Cần cho biết khách sạn cung cấp dịch vụ nào

Bạn cũng cần đa dạng hóa các loại sản phẩm/dịch vụ để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như cặp đôi, gia đình, công ty,… Tuy nhiên, cũng cần tập trung vào đối tượng tiềm năng, tức là những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn nhiều nhất.

2. Price – Giá cả của dịch vụ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn phát triển 4P trong marketing khách sạn chính là giá cả cạnh tranh. Bạn phải có nhiều giá phòng khác nhau cho khách lựa chọn. Các dịch vụ như ăn uống, giặt ủi,… cũng phải niêm yết giá cụ thể.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh giá theo từng mùa khác nhau như mùa cao điểm thì giá cao hơn, thấp điểm thì có nhiều khuyến mãi để thu hút khách đến hơn.

3. Place – Địa điểm cung cấp dịch vụ

Thông thường ở các thành phố du lịch, bạn nên chọn địa điểm gần các nơi vui chơi, giải trí mà khách thường tìm đến hoặc có thể di chuyển dễ dàng giữa các nơi. Ngoài ra, cũng nên chọn địa điểm dựa vào concept thiết kế của mình như sân vườn, hiện đại,…

Yếu tố Địa điểm trong marketing khách sạn

Địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng

4. Promotion – Cách quảng bá dịch vụ

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng bá hình ảnh khác nhau, bạn không nên bỏ qua bất cứ cách nào để tận dụng tối đa lượng khách hàng có được. Tuy nhiên không nên quảng bá tràn lan mà hãy lựa chọn một hoặc một vài hình thức để tập trung đẩy mạnh.

Với thời đại công nghệ số hiện nay, quảng cáo qua các trang OTA sẽ là hiệu quả nhất. Bạn nên đẩy mạnh việc mang hình ảnh khách sạn đến các trang bán phòng. Ngoài ra, cũng đừng bỏ quên Gmail, Facebook, Twitter hoặc những trang mạng xã hội khác.

Nhìn chung, áp dụng 4P trong marketing khách sạn sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn. Nếu khéo léo đưa được những điểm mạnh của mình đến với nhiều khách hàng nhất có thể thì bạn sẽ thu về một lượng khách hàng lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần cải thiện chất lượng dịch vụ liên tục, có như vậy thì khách hàng mới quay lại để đặt phòng lần sau.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn