5 Điều mà một nhà quản lý khách sạn không nên làm

Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với bạn, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu – nơi có nhiều tranh cãi. Dưới đây là 5 điều một nhà quản lý doanh thu khách sạn không nên làm: Không nên nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn Khi các nhà quản lý doanh thu phân tích giá cạnh tranh, họ thường so sánh giá khách sạn với một vài đối thủ chính của mình. Điều đó là một sai lầm. Khi du khách tìm kiếm một nơi lưu trú, họ thường tìm tất cả khách sạn thuộc một hoặc hai hạng sao tại điểm đến đó. Vì vậy nếu bạn không nghĩ giống họ, bạn sẽ không cung cấp được mức giá hấp dẫn cho họ, và kết quả là bạn sẽ mất doanh thu.

8

Không nên đặt giá cứng nhắc Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành của giá động (dynamic rates). Vì sao? Vì trong một thị trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi như ngày nay, cập nhật giá trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ngày là không đủ. Bằng cách cập nhật giá trong thời gian thực khi các yếu tố thị trường thay đổi, bạn sẽ có khả năng giành lấy nhiều booking nhất có thể, với giá cao nhất có thể. Giá động là cách duy nhất để khai thác tối đa cơ hội kiếm doanh thu trên môi trường trực tuyến. Không nên quên cập nhật số phòng trống trực tuyến Giống như giá, các nhà quản lý doanh thu cần theo dõi và cập nhật số phòng trống trong thời gian thực. Đặc biệt mùa cao điểm, khi một số lượng phòng lớn có thể được đặt hoặc khóa trong thời gian tính bằng giờ hoặc phút, việc không theo dõi và cập nhật số phòng trống liên tục sẽ mang lại nhiều rắc rối hoặc mất doanh thu. Không nên phức tạp hóa công việc của mình Tôi chắc là bạn đã từng nghe thấy cụm từ K.I.S.S (Keep it simple stupid – hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Một nhà quản lý doanh thu cần theo nguyên tắc đơn giản để tránh sa vào mớ bòng bong công việc tốn thời gian. Mục tiêu mỗi ngày của bạn là giảm thiểu công việc kém hiệu quả để có thể dành tâm sức vào nhiệm vụ chính là tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đã nghe về quy tắc 80/20, hãy thực hành nó bằng cách giành 80% thời gian của mình vào những công việc trực tiếp mang lại doanh thu và chỉ 20% thời gian vào những việc khác. Không nên sợ công nghệ Công nghệ quản lý doanh thu được thiết kế là để trợ giúp các nhà quản lý doanh thu làm việc hiệu quả hơn – chứ không phải thay thế họ. Các nhà quản lý doanh thu nên tận dụng công nghệ để quản lý việc phân tích dữ liệu, cập nhật giá và phòng trống trên các kênh. Chỉ bằng cách sử dụng công nghệ, bạn mới có thể hiệu quả nhất có thể, và từ đó có được nhiều doanh thu nhất có thể.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…
[X]
Đang tải...