5 Điều mà một nhà quản lý khách sạn không nên làm

Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với bạn, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu – nơi có nhiều tranh cãi. Dưới đây là 5 điều một nhà quản lý doanh thu khách sạn không nên làm:

1. Không nên nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn

Khi các nhà quản lý doanh thu phân tích giá cạnh tranh, họ thường so sánh giá khách sạn với một vài đối thủ chính của mình. Điều đó là một sai lầm. Khi du khách tìm kiếm một nơi lưu trú, họ thường tìm tất cả khách sạn thuộc một hoặc hai hạng sao tại điểm đến đó. Vì vậy nếu bạn không nghĩ giống họ, bạn sẽ không cung cấp được mức giá hấp dẫn cho họ, và kết quả là bạn sẽ mất doanh thu.

8

2. Không nên đặt giá cứng nhắc

Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành của giá động (dynamic rates). Vì sao? Vì trong một thị trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi như ngày nay, cập nhật giá trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ngày là không đủ. Bằng cách cập nhật giá trong thời gian thực khi các yếu tố thị trường thay đổi, bạn sẽ có khả năng giành lấy nhiều booking nhất có thể, với giá cao nhất có thể. Giá động là cách duy nhất để khai thác tối đa cơ hội kiếm doanh thu trên môi trường trực tuyến.

3. Không nên quên cập nhật số phòng trống trực tuyến

Giống như giá, các nhà quản lý doanh thu cần theo dõi và cập nhật số phòng trống trong thời gian thực. Đặc biệt mùa cao điểm, khi một số lượng phòng lớn có thể được đặt hoặc khóa trong thời gian tính bằng giờ hoặc phút, việc không theo dõi và cập nhật số phòng trống liên tục sẽ mang lại nhiều rắc rối hoặc mất doanh thu.

4. Không nên phức tạp hóa công việc của mình

Tôi chắc là bạn đã từng nghe thấy cụm từ K.I.S.S (Keep it simple stupid – hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Một nhà quản lý doanh thu cần theo nguyên tắc đơn giản để tránh sa vào mớ bòng bong công việc tốn thời gian. Mục tiêu mỗi ngày của bạn là giảm thiểu công việc kém hiệu quả để có thể dành tâm sức vào nhiệm vụ chính là tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đã nghe về quy tắc 80/20, hãy thực hành nó bằng cách giành 80% thời gian của mình vào những công việc trực tiếp mang lại doanh thu và chỉ 20% thời gian vào những việc khác.

5. Không nên sợ công nghệ

Công nghệ quản lý doanh thu được thiết kế là để trợ giúp các nhà quản lý doanh thu làm việc hiệu quả hơn – chứ không phải thay thế họ. Các nhà quản lý doanh thu nên tận dụng công nghệ để quản lý việc phân tích dữ liệu, cập nhật giá và phòng trống trên các kênh. Chỉ bằng cách sử dụng công nghệ, bạn mới có thể hiệu quả nhất có thể, và từ đó có được nhiều doanh thu nhất có thể.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...