5 Điều mà một nhà quản lý khách sạn không nên làm

Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với bạn, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu – nơi có nhiều tranh cãi. Dưới đây là 5 điều một nhà quản lý doanh thu khách sạn không nên làm:
Không nên nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn
Khi các nhà quản lý doanh thu phân tích giá cạnh tranh, họ thường so sánh giá khách sạn với một vài đối thủ chính của mình. Điều đó là một sai lầm. Khi du khách tìm kiếm một nơi lưu trú, họ thường tìm tất cả khách sạn thuộc một hoặc hai hạng sao tại điểm đến đó. Vì vậy nếu bạn không nghĩ giống họ, bạn sẽ không cung cấp được mức giá hấp dẫn cho họ, và kết quả là bạn sẽ mất doanh thu.

8

Không nên đặt giá cứng nhắc
Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành của giá động (dynamic rates). Vì sao? Vì trong một thị trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi như ngày nay, cập nhật giá trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ngày là không đủ. Bằng cách cập nhật giá trong thời gian thực khi các yếu tố thị trường thay đổi, bạn sẽ có khả năng giành lấy nhiều booking nhất có thể, với giá cao nhất có thể. Giá động là cách duy nhất để khai thác tối đa cơ hội kiếm doanh thu trên môi trường trực tuyến.
Không nên quên cập nhật số phòng trống trực tuyến
Giống như giá, các nhà quản lý doanh thu cần theo dõi và cập nhật số phòng trống trong thời gian thực. Đặc biệt mùa cao điểm, khi một số lượng phòng lớn có thể được đặt hoặc khóa trong thời gian tính bằng giờ hoặc phút, việc không theo dõi và cập nhật số phòng trống liên tục sẽ mang lại nhiều rắc rối hoặc mất doanh thu.
Không nên phức tạp hóa công việc của mình
Tôi chắc là bạn đã từng nghe thấy cụm từ K.I.S.S (Keep it simple stupid – hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Một nhà quản lý doanh thu cần theo nguyên tắc đơn giản để tránh sa vào mớ bòng bong công việc tốn thời gian.
Mục tiêu mỗi ngày của bạn là giảm thiểu công việc kém hiệu quả để có thể dành tâm sức vào nhiệm vụ chính là tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đã nghe về quy tắc 80/20, hãy thực hành nó bằng cách giành 80% thời gian của mình vào những công việc trực tiếp mang lại doanh thu và chỉ 20% thời gian vào những việc khác.
Không nên sợ công nghệ
Công nghệ quản lý doanh thu được thiết kế là để trợ giúp các nhà quản lý doanh thu làm việc hiệu quả hơn – chứ không phải thay thế họ. Các nhà quản lý doanh thu nên tận dụng công nghệ để quản lý việc phân tích dữ liệu, cập nhật giá và phòng trống trên các kênh. Chỉ bằng cách sử dụng công nghệ, bạn mới có thể hiệu quả nhất có thể, và từ đó có được nhiều doanh thu nhất có thể.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud