5 Điều mà một nhà quản lý khách sạn không nên làm

Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với bạn, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu – nơi có nhiều tranh cãi. Dưới đây là 5 điều một nhà quản lý doanh thu khách sạn không nên làm:
Không nên nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn
Khi các nhà quản lý doanh thu phân tích giá cạnh tranh, họ thường so sánh giá khách sạn với một vài đối thủ chính của mình. Điều đó là một sai lầm. Khi du khách tìm kiếm một nơi lưu trú, họ thường tìm tất cả khách sạn thuộc một hoặc hai hạng sao tại điểm đến đó. Vì vậy nếu bạn không nghĩ giống họ, bạn sẽ không cung cấp được mức giá hấp dẫn cho họ, và kết quả là bạn sẽ mất doanh thu.

8

Không nên đặt giá cứng nhắc
Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành của giá động (dynamic rates). Vì sao? Vì trong một thị trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi như ngày nay, cập nhật giá trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ngày là không đủ. Bằng cách cập nhật giá trong thời gian thực khi các yếu tố thị trường thay đổi, bạn sẽ có khả năng giành lấy nhiều booking nhất có thể, với giá cao nhất có thể. Giá động là cách duy nhất để khai thác tối đa cơ hội kiếm doanh thu trên môi trường trực tuyến.
Không nên quên cập nhật số phòng trống trực tuyến
Giống như giá, các nhà quản lý doanh thu cần theo dõi và cập nhật số phòng trống trong thời gian thực. Đặc biệt mùa cao điểm, khi một số lượng phòng lớn có thể được đặt hoặc khóa trong thời gian tính bằng giờ hoặc phút, việc không theo dõi và cập nhật số phòng trống liên tục sẽ mang lại nhiều rắc rối hoặc mất doanh thu.
Không nên phức tạp hóa công việc của mình
Tôi chắc là bạn đã từng nghe thấy cụm từ K.I.S.S (Keep it simple stupid – hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Một nhà quản lý doanh thu cần theo nguyên tắc đơn giản để tránh sa vào mớ bòng bong công việc tốn thời gian.
Mục tiêu mỗi ngày của bạn là giảm thiểu công việc kém hiệu quả để có thể dành tâm sức vào nhiệm vụ chính là tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đã nghe về quy tắc 80/20, hãy thực hành nó bằng cách giành 80% thời gian của mình vào những công việc trực tiếp mang lại doanh thu và chỉ 20% thời gian vào những việc khác.
Không nên sợ công nghệ
Công nghệ quản lý doanh thu được thiết kế là để trợ giúp các nhà quản lý doanh thu làm việc hiệu quả hơn – chứ không phải thay thế họ. Các nhà quản lý doanh thu nên tận dụng công nghệ để quản lý việc phân tích dữ liệu, cập nhật giá và phòng trống trên các kênh. Chỉ bằng cách sử dụng công nghệ, bạn mới có thể hiệu quả nhất có thể, và từ đó có được nhiều doanh thu nhất có thể.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]