5 điều sai lầm của nhà quản lý khách sạn

5 điều sai lầm

Tổng hợp 5 điều sai lầm của nhà quản lý làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh và phát triển của khách sạn.

Bên cạnh những bài viết giới thiệu các thủ thuật, mẹo hay giúp bạn thực hiện tốt công việc quản lý. Những bài đọc giúp bạn nhìn nhận được sai lầm của bản thân trong cách điều hành khách sạn có giá trị lớn hơn cả. Sau đây là 5 điều sai lầm mà nhiều nhà quản lý khách sạn mắc phải. Khiến khách sạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

1. Nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn

Sai lầm lớn nhất của nhiều nhà quản lý là so sánh giá cả của khách sạn với đối thủ cạnh tranh. Khi thực hiện phân tích giá cả cạnh tranh. Theo như tìm hiểu của ezCloud, thông thường, khi du khách tìm kiếm một địa điểm lưu trú, họ thường tìm kiếm tất cả các khách sạn 1 – 2 sao tại điểm đến đó. Vậy nên, nếu bạn không suy nghĩ giống khách hàng, bạn sẽ không thể mang đến cho họ mức giá hấp dẫn. Dẫn đến việc khách sạn đánh mất lượng doanh thu.

Xem thêm:

nghiên cứu thị trường

2. Đặt giá cứng nhắc

Ngành Hospitality ngày càng phát triển tại Việt Nam. Kéo theo đó là thị trường cạnh tranh trong ngành tăng cao một cách đáng kể. Việc cập nhật giá thành trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ ngày là không đủ. Vì bạn hoàn toàn có khả năng giành được nhiều booking hơn với giá thành cao nhất có thể. Chỉ bằng cách cập nhật giá liên tục trong thời gian thực thi các yếu tố thị trường thay đổi. Khi đó, giá động (Dynamic rates) là phương pháp duy nhất. Giúp những nhà quản lý khai thác tối đa cơ hội tăng doanh thu cho khách sạn. Trên các phương tiện booking trực tuyến.

giá thành trên booking online

3. Quên cập nhật số phòng trống trực tuyến

Bên cạnh giá thành, các nhà quản lý khách sạn cũng cần theo dõi và cập nhật liên tục tình hình phòng trống của khách sạn trong thời gian thực. Nhất là trong những mùa cao điểm. Vì chỉ trong một giờ hoặc thậm chí là một phút, số lượng phòng lớn có thể được đặt. Nếu không kịp thời cập nhật số phòng trống, khách sạn có thể bỏ lỡ doanh thu. Và những nhà quản lý có thể phải đối mặt với nhiều rắc rối.

cập nhật số phòng trống

4. Phức tạp hóa công việc của mình

Đầu việc của nhà quản lý khách sạn là nhiều hơn so với những bộ phận khác. Tuy nhiên, phức tạp hóa công việc sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy áp lực hơn khi làm việc. Hãy tìm hiểu về thuật ngữ K.I.S.S (Keep it simple stupid – Hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Chúng tôi tin chắc rằng sau khi biết đến thuật ngữ này, bạn sẽ biết cách sắp xếp công việc phù hợp và khoa học hơn. Một nhà quản lý giỏi cần theo nguyên tắc đơn giản để thoát khỏi những công việc vô ích, tốn thời gian.
Hãy dành tâm sức mỗi ngày của bạn vào những nhiệm vụ chính. Và giảm bớt những đầu việc kém hiệu quả. Để tiết kiệm tối đa doanh thu cho khách sạn. Hãy thực hành nó bằng quy tắc 80/20. Cụ thể là giành 80% thời gian của bản thân vào những công việc chính mang lại doanh thu cho khách sạn. Và 20% còn lại là dành cho những nhiệm vụ khác.

Xem thêm:

5. Sợ công nghệ

Nhiều nhà quản lý sợ rằng công nghệ quản lý doanh thu có thể thay thế họ. Nhưng trên thực tế, công cụ này được sinh ra là để giúp cho các nhà quản lý doanh thu tối đa hóa hiệu quả công việc. Nó giúp cho việc phân tích dữ liệu, cập nhật phòng trống. Và giá thành trên cách kênh trở nên nhanh chóng hơn. Một nhà quản lý khách sạn giỏi là người biết sử dụng công nghệ để tạo ra hiệu quả tốt nhất. Từ đó, giúp khách sạn thu về nhiều lợi nhuận nhất.

công nghệ quản lý khách sạn
Để trở thành một người quản lý chuyên nghiệp cần rất nhiều thời gian và công sức. Hy vọng rằng những chia sẻ của ezCloud về 5 điều sai lầm của nhà quản lý khách sạn phần nào giúp bạn hoàn thiện bản thân. Và ngày càng thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Nếu thấy những thông tin trên hữu ích, hãy tiếp tục theo dõi những bài đọc mới của chúng tôi tại chuyên mục Quản lý khách sạn.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)