5 KPI quan trọng nhất trong lĩnh vực quản trị khách sạn

5 KPI quan trọng nhất trong lĩnh vực quản trị khách sạn

KPI (Key Performance Indicator) được hiểu là chỉ số đánh giá thực hiện công việc. Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ở mỗi lĩnh vực khác nhau, người ta sẽ sử dụng các KPI khác nhau.
Vậy trong lĩnh vực quản trị khách sạn, đâu là những KPI quan trọng nhất? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Công suất phòng

Đây là 1 KPI cơ bản trong quản trị khách sạn. Nó được đo lường bằng cách chia tổng số phòng bán được cho tổng số phòng hiện có, rồi nhân với 100. Ví dụ, nếu khách sạn của bạn hiện có 200 phòng, trong đó 160 phòng đã được bán thì công suất phòng sẽ là 80%. Về cơ bản, các nhà quản trị khách sạn đều muốn chỉ số này càng cao càng tốt bằng cách tăng số lượng phòng bán được, nhằm tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.
KPI trong quản trị khách sạn

2. ADR (Average Daily Rate) – Giá bán phòng trung bình hàng ngày

Trong lĩnh vực quản trị khách sạn, ADR là KPI cơ bản, thể hiện giá trung bình của 1 phòng được bán ra trong một ngày cụ thể nào đó. Chỉ số này được tính bằng cách chia tổng doanh thu từ hoạt động bán phòng cho tổng số phòng bán được. Trong quản trị khách sạn, ADR là một chỉ số quan trọng để phân tích hiệu suất của khách sạn, tuy nhiên, nó khá cơ bản và không tính đến các phòng trống của khách sạn.

3. RevPAR (Revenue Per Available Room) – Doanh thu thu được trên số phòng hiện có

RevPAR là một thước đo hiệu suất rất hữu ích trong quản trị khách sạn. Chỉ số này được tính bằng cách lấy tổng doanh thu thu được từ hoạt động bán phòng chia cho tổng số phòng hiện có của khách sạn. RevPAR phản ánh doanh thu thu được trên các phòng hiện có của khách sạn, bao gồm cả những phòng có khách và những phòng không có khách.
KPI trong quản trị khách sạn

4. Tỷ lệ hủy phòng

Đây là một KPI cần được chú trọng trong quản trị khách sạn. Chỉ số này được tính bằng cách lấy số lượt đặt phòng bị hủy chia cho tổng số lượt đặt phòng, nhân với 100. Ví dụ, nếu khách sạn nhận được 200 lượt đặt phòng, tuy nhiên, sau đó 10 lượt đặt phòng bị hủy thì tỷ lệ hủy phòng sẽ là 5%. Về cơ bản, các nhà quản trị khách sạn luôn muốn chỉ số này càng thấp càng tốt bởi việc hủy phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của khách sạn. Muốn vậy, khách sạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao khách lại hủy phòng để kịp thời đưa ra những điều chỉnh.

5. Đánh giá và xếp hạng trực tuyến

Những đánh giá của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực đều mang lại lợi ích cho khách sạn. Nếu như những đánh giá tích cực giúp nâng cao uy tín của khách sạn thì những đánh giá tiêu cực sẽ giúp khách sạn nhìn nhận lại để kịp thời đưa ra những điều chỉnh, cải tiến phù hợp. Về cơ bản, các nhà quản trị khách sạn đều muốn khách sạn của mình được xếp hạng càng cao càng tốt trên các kênh OTA hay các trang web đánh giá. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh của khách sạn và tăng cơ hội bán phòng.
KPI trong quản trị khách sạn
Trên đây là những KPI quan trọng nhất trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Nếu bạn là một nhà quản trị khách sạn thì việc hiểu rõ ý nghĩa của những chỉ số này là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là bạn phải có một công cụ đo lường chính xác và tự động tính toán các KPI đó.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ như vậy, hãy dùng thử ezFolio. Với hệ thống hơn 100 báo cáo cùng rất nhiều KPI đã được đo lường tự động, ezFolio sẽ giúp bạn nắm rõ mọi khía cạnh kinh doanh của khách sạn để kịp thời đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Quản trị khách sạn hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

sol-beach-house-phu-quoc

Lưu ngay địa chỉ của 10 Khách sạn Phú Quốc tốt nhất 2022

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với du lịch phát triển. Qua bài viết này ezCloud sẽ giới thiệu những khách sạn Phú Quốc tốt nhất năm 2022 để bạn lựa chọn nhé! Phu Quoc Ocean Pearl Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn …

vinpearl-land-nha-trang

Kinh nghiệm chọn Khách sạn Nha Trang khi đi du lịch

Nha Trang là một vùng đất xinh đẹp ven biển và là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Vờ sở hữu những điều kiện đó, Nhà Trang cũng có rất nhiều những khách sạn đẹp nổi tiếng. Vậy làm sao để chọn được Khách …

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort

Tổng hợp Khách sạn Đà Nẵng siêu chất cho team thích sống ảo

Yêu sống ảo, thích du lịch thì Đà Nẵng luôn là một nơi đến cho team yêu xê dịch. Có rất nhiều khách sạn tại Đà Nẵng được đầu tư với quy mô lớn và bài trí bắt mắt, rất phù hợp với team yêu thích sống ảo, selfie. Bài …

edensee-lake-resort-and-spa

Gợi ý TOP những Khách sạn Đà Lạt cực “xịn sò”, được giới trẻ yêu thích

Khách sạn Đà Lạt từ lâu là một điểm đến được giới trẻ ưa thích bởi khung cảnh mộng mơ, không khí trong lành. Cụm từ khách sạn Đà Lạt luôn được giới trẻ tìm kiếm nhờ độ hot từ khắp mọi miền tổ quốc với mong muốn chọn nơi …

paos-sapa-leisure-hotel

Những khách sạn Sapa có view siêu đỉnh cho dân Du lịch

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Khách sạn Sapa mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng từ đó cũng có thêm nhiều những lựa chọn cho gia đình và bản thân mỗi khi đi du lịch. Vậy làm sao để chọn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ