5 kỹ năng mà Bếp trưởng Khách sạn cần phải có

Bạn đã biết những kỹ năng bếp trưởng khách sạn cần có hay chưa? Nếu bạn đang theo đuổi một sự nghiệp lớn trong khu bếp thì vị trí Bếp trưởng luôn là đích đến cho sự cố gắng của bạn. Để trở thành Bếp trưởng bạn cần có nhiều kỹ năng cần phải trang bị, vậy những kỹ năng đó là gì? cùng ezCloud tham khảo bài viết sau.

Kỹ năng Bếp trưởng cần có đầu tiên: Quản lý Chi phí

Bếp trưởng khách sạn không chỉ là nấu ăn, nhiệm vụ của họ còn là cân đối thực đơn, chi phí. Đầu bếp trưởng cũng là những người nắm bắt được tình hình kho hàng, tình trạng nguyên vật liệu và quyết định mua hay không.

Bếp trưởng sẽ phải cân đối cần làm gì để tối ưu chi phí, nguyên vật liệu mà vẫn đảm bảo được sự vận hành của bộ phận bếp.

Để làm được điều này một cách tốt nhất, các bếp trưởng cần có một kỹ năng quản lý và cân đối chi phí một cách chuẩn xác nhất. Đặc biệt trong tình hình kinh doanh khó khăn hậu Covid và lạm phát mạnh mẽ như hiện tại

>>> Tìm hiểu thêm: Muốn theo nghề đầu bếp không được mắc bệnh gì?

Kỹ năng bếp trưởng khách sạn cần có thứ 2:Tuyển dụng, đào tạo, quản lý và điều hành nhân sự

Là người làm nghề lâu năm, bếp trưởng là người có thể hiểu được một căn bếp cần những người như thế nào. Vậy nên họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyển dụng nhân sự về cho khu bếp khách sạn.

Bên cạnh việc tuyển dụng, các đầu bếp còn phải có một lộ trình bài bản để đào tạo những nhân sự mới. Bếp trưởng cần phải đảm bảo họ có thể biết việc và làm tốt được vị trí của mình.

Việc quản lý và điều hành nhân sự cũng rất quan trọng. Một khu bếp không thể hoạt động trơn tru nếu bếp trưởng không có “Uy” và quản lý được những nhân viên dưới quyền của mình.

Việc đình trệ đó có thể kéo theo rất nhiều hệ luỵ và hậu quả khôn lường, người hứng chịu nhiều nhất đó chính là những khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp với người khác

Giao tiếp luôn là chìa khoá của việc dẫn đến thành công của bất cứ việc gì.

Yêu cầu công việc khiến cho bếp trưởng luôn phải giao tiếp, chỉ huy hướng dẫn những nhân viên và các bộ phận liên quan. Nếu không thể truyền tải được những gì bạn muốn nói thì công việc sẽ bị ảnh hưởng bởi sự hiểu lầm hoặc trì trệ giữa các bộ phận khác nhau.

Là môi trường đa văn hoá như tại các khách sạn lớn, những bếp trưởng còn phải biết thêm một ngôn ngữ mới (tối thiểu), thường sẽ là tiếng anh. Trong những khu bếp Âu, có rất nhiều nguyên liệu không có trong tiếng Việt, vậy nên biết thêm một thứ tiếng là sẽ khiến cho công việc thuận lợi hơn rất nhiều.

Chuyên môn tốt

Trước khi bước lên vị trí bếp trưởng, những đầu bếp đều phải trải qua một quá trình rèn luyện tối thiểu là 5 năm. Vậy nên, chuyên môn luôn là vấn đề hàng đầu cần được xem xét. các đầu bếp, họ có cái tôi rất cao, bạn không thể quản lý được cấp dưới nếu trình độ của bạn kém hơn họ.

Những kỹ năng nấu nướng, trang trí,.. là điều mà các Bếp trưởng luôn luôn phải trau dồi để làm phong phú thêm chuyên môn của bản thân. Luôn cập nhật các xu hướng mới trong ẩm thực là cách tốt nhất để bạn làm tăng giá trị của bản thân.

Gu thẩm mỹ tinh tế, có sự trau chuốt, sáng tạo

Là một người đứng đầu căn bếp, hơn nữa, bếp trưởng được coi như một người làm nghệ thuật khi trực tiếp chế biến ra các món ăn. Để có thể duy trì được sự đặc sắc và đặc trưng giữa hàng loạt các ứng viên, gu thẩm mỹ là điều mà các Bếp trưởng luôn phải trau dồi. Không ai sinh ra với một đôi mắt tinh tường, toàn bộ đều trải qua một quá trình rèn luyện lâu dài. 

Việc có một thẩm mỹ tinh tế, bản sắc riêng sẽ giúp bạn dễ dàng học được những xu hướng ẩm thực cao cấp hiện đại. Ngoài ra, việc có được sự trau chuốt sáng tạo đi kèm sẽ khiến những món ăn của bạn hoàn mỹ hơn rất nhiều.

Trên đây là 5 kỹ năng mà một đầu Bếp trưởng tại Nhà hàng Khách sạn cần phải có để có thể đi xa hơn được trong sự nghiệp làm bếp. Qua bài viết này, ezCloud hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về nghề làm Bếp và vị trí Bếp trưởng.

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)