5 lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn là một trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý trong việc kiểm soát và xử lý công việc. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng dễ sử dụng và phù hợp với khách sạn của bạn. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc quản lý khách sạn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

1. Hiểu được các tính năng, công dụng của phần mềm khách sạn

Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Trước khi sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn, bạn phải suy nghĩ thật kỹ: “Tại sao bạn lại sử dụng phần mềm đó? Bạn hi vọng nó có thể làm gì cho bạn?” Nếu trả lời được 2 câu hỏi này, bạn sẽ tìm được một phần mềm mà bạn mong muốn. Sau đó, hãy tìm hiểu nó thật kĩ để hiểu được các tính năng và công dụng của nó. Từ đó, bạn có thể áp dụng hiệu quả phần mềm vào việc quản lý và giải quyết các vấn đề của khách sạn.

2. Thành thạo cách sử dụng phần mềm khách sạn chuyên nghiệp

Mục đích bạn sử dụng phần mềm là để quản lý và kiểm soát công việc khách sạn một cách khoa học. Để làm được điều đó, bạn phải nắm chắc cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Bạn nên biết rằng, chỉ cần sai một thao tác nhỏ sẽ dẫn đến lỗi toàn bộ hệ thống.Vì vậy, nắm vững được cách sử dụng phần mềm bạn sẽ  tránh được các sai sót không đáng có trong quá trình hoạt động và bạn cũng dễ dàng hơn trong công việc quản lý.

3. Lựa chọn những phần mềm quản lý khách sạn thân thiện với người dùng

Có rất nhiều những phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng, tuy nhiên không phải phần mềm nào bạn cũng dễ vận hành. Trong quá trình hoạt động, bạn không phải là người duy nhất sử dụng phần mềm. Các bộ phận khác cũng phải thường xuyên nhập dữ liệu để bạn có thể kiểm soát. Vì vậy, hãy cố gắng lựa chọn những phần mềm thật đơn giản và thân thiện với người dùng để bạn và nhân viên có thể sử dụng nó dễ dàng mà hiệu quả.

4. Đào tạo cho nhân viên về cách sử dụng

Đối với một khách sạn, tất cả các bộ phận (bộ phận lễ tân, bộ phận buồng…) đều sử dụng phần mềm này. Vì thế, để đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán trong toàn bộ hệ thống, bạn cần đào tạo cho nhân viên để họ biết được các tính năng và cách sử dụng của phần mềm. Chỉ khi tất cả mọi người đều biết cách sử dụng, hệ thống phần mềm mới có thể được vận dụng linh hoạt, hiệu quả nhất.

5. Cẩn trọng trong quá trình nhập dữ liệu

lưu ý khi sử dụng phần mềm khách sạn

Các dữ liệu được nhập vào phần mềm là cơ sở để nhà quản lý lập báo cáo thống kê và hoạch định kế hoạch trong tương lai. Vì vậy, một khi nhập sai dữ liệu, sẽ dẫn đến những thất thoát và những sai phạm không thể kiểm soát được. Vậy nên, hãy thận trọng và kiểm tra dữ liệu một cách cẩn thận trước khi nhập vào phần mềm.
 
Với những lời khuyên trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể nắm được các nguyên tắc cơ bản để sử dụng phần mềm khách sạn chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...