5 lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn là một trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý trong việc kiểm soát và xử lý công việc. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng dễ sử dụng và phù hợp với khách sạn của bạn. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc quản lý khách sạn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

1. Hiểu được các tính năng, công dụng của phần mềm khách sạn

Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Trước khi sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn, bạn phải suy nghĩ thật kỹ: “Tại sao bạn lại sử dụng phần mềm đó? Bạn hi vọng nó có thể làm gì cho bạn?” Nếu trả lời được 2 câu hỏi này, bạn sẽ tìm được một phần mềm mà bạn mong muốn. Sau đó, hãy tìm hiểu nó thật kĩ để hiểu được các tính năng và công dụng của nó. Từ đó, bạn có thể áp dụng hiệu quả phần mềm vào việc quản lý và giải quyết các vấn đề của khách sạn.

2. Thành thạo cách sử dụng phần mềm khách sạn chuyên nghiệp

Mục đích bạn sử dụng phần mềm là để quản lý và kiểm soát công việc khách sạn một cách khoa học. Để làm được điều đó, bạn phải nắm chắc cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Bạn nên biết rằng, chỉ cần sai một thao tác nhỏ sẽ dẫn đến lỗi toàn bộ hệ thống.Vì vậy, nắm vững được cách sử dụng phần mềm bạn sẽ  tránh được các sai sót không đáng có trong quá trình hoạt động và bạn cũng dễ dàng hơn trong công việc quản lý.

3. Lựa chọn những phần mềm quản lý khách sạn thân thiện với người dùng

Có rất nhiều những phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng, tuy nhiên không phải phần mềm nào bạn cũng dễ vận hành. Trong quá trình hoạt động, bạn không phải là người duy nhất sử dụng phần mềm. Các bộ phận khác cũng phải thường xuyên nhập dữ liệu để bạn có thể kiểm soát. Vì vậy, hãy cố gắng lựa chọn những phần mềm thật đơn giản và thân thiện với người dùng để bạn và nhân viên có thể sử dụng nó dễ dàng mà hiệu quả.

4. Đào tạo cho nhân viên về cách sử dụng


Đối với một khách sạn, tất cả các bộ phận (bộ phận lễ tân, bộ phận buồng…) đều sử dụng phần mềm này. Vì thế, để đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán trong toàn bộ hệ thống, bạn cần đào tạo cho nhân viên để họ biết được các tính năng và cách sử dụng của phần mềm. Chỉ khi tất cả mọi người đều biết cách sử dụng, hệ thống phần mềm mới có thể được vận dụng linh hoạt, hiệu quả nhất.

5. Cẩn trọng trong quá trình nhập dữ liệu

lưu ý khi sử dụng phần mềm khách sạn

Các dữ liệu được nhập vào phần mềm là cơ sở để nhà quản lý lập báo cáo thống kê và hoạch định kế hoạch trong tương lai. Vì vậy, một khi nhập sai dữ liệu, sẽ dẫn đến những thất thoát và những sai phạm không thể kiểm soát được. Vậy nên, hãy thận trọng và kiểm tra dữ liệu một cách cẩn thận trước khi nhập vào phần mềm.
Với những lời khuyên trên, chúng tôi hi vọng bạn có thể nắm được các nguyên tắc cơ bản để sử dụng phần mềm khách sạn chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud