5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực béo bở. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những mối đe dọa đến công việc kinh doanh của bạn. Vậy trong kinh doanh khách sạn, những mối đe dọa đó là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Quá nhiều đánh giá tiêu cực

Đây là một sự thật đáng buồn: Giữa những gì bạn nói và những gì khách hàng cũ nói về khách sạn của bạn, du khách sẽ tin vào điều mà khách hàng cũ nói. Đây là lý do tại sao những đánh giá trực tuyến đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong vài năm qua.
Mỗi tháng, hàng triệu du khách đã tham khảo ý kiến trên các trang web như: TripAdvisor, Booking.com, Traveloka… khi tìm kiếm khách sạn để đặt phòng. Và nếu khách sạn của bạn có nhiều đánh giá tiêu cực hơn những đánh giá tích cực, bạn chắc chắn sẽ đánh mất những lượt đặt phòng tiềm năng.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra những gì mọi người đang nói về khách sạn của mình.

Quá nhiều đánh giá tiêu cực trong kinh doanh khách sạn

2. Không biết đón nhận và phản hồi những đánh giá tiêu cực

Là những người kinh doanh dịch vụ, chúng ta làm việc ngày đêm để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là lý do tại sao khi đọc những đánh giá tiêu cực về khách sạn, phản ứng đầu tiên của nhiều người là phòng thủ và bác bỏ những nhận xét đó. Bạn có thể cảm thấy thất vọng hay thậm chí tức giận. Nhưng kết quả thì sao? Bạn sẽ trông như đang cãi nhau với khách hàng. Mọi người sẽ nghĩ rằng khách sạn của bạn quá bảo thủ khi không cởi mở với những lời góp ý.
Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là không nên đón nhận những chỉ trích này một cách quá tiêu cực. Điều này thật không dễ dàng. Tuy nhiên, khi thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ thấy nhiều đánh giá tiêu cực là phản hồi mang tính xây dựng hơn là các chỉ trích. Do đó, trước hết hãy cứ cảm ơn mọi người đã để lại những đánh giá – dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực.

3. Buồng phòng lộn xộn, bẩn thỉu

Rất nhiều khách sạn có người ở nhưng trông như bị bỏ hoang lâu ngày. Mạng nhện giăng đầy trần nhà, những vết bẩn đáng ngờ trên thảm và ga trải giường, phòng tắm bẩn thỉu và bừa bộn… Những điều này sẽ khiến khách hàng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của khách sạn.
Vệ sinh buồng phòng sạch sẽ là yêu cầu tối thiểu trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể không có tiện nghi, phòng ốc hiện đại nhưng ít nhất phải đảm bảo chúng được vệ sinh sạch sẽ và bảo trì tốt.

4. Nhân viên chưa được huấn luyện kỹ càng

Là chủ khách sạn, bạn biết phải làm gì. Bạn biết tầm nhìn của mình là gì, những gì bạn muốn ở khách sạn sau 5 đến 10 năm nữa. Bạn biết ấn tượng nào bạn muốn tạo ra với khách hàng, và cách bạn muốn được biết đến trong ngành kinh doanh khách sạn.
Bạn biết tất cả điều này, và thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên, nhân viên của bạn có biết những điều này không?
Nhân viên chưa qua đào tạo là nguyên nhân chính khiến nhiều khách sạn sụp đổ mỗi năm. Trong kinh doanh khách sạn, bạn không thể thành công nếu nhân viên của bạn không được đào tạo đúng cách bởi họ là những người tương tác với khách hàng nhiều nhất. Do đó, điều quan trọng là tất cả nhân viên phải được đào tạo đúng cách và thống nhất, để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

huấn luyện kỹ càng nhân viên

5. Không ứng dụng công nghệ

Bây giờ là thời đại 4.0, hầu hết các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Và khách sạn của bạn cũng nên như vậy nếu không muốn bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.
Trong kinh doanh khách sạn, công nghệ quan trọng mà các khách sạn cần đầu tư là phần mềm quản lý. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng và giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Chắc bạn cũng biết rằng, việc phải chờ đợi quá lâu để thực hiện check-in, check-out… là điều mà khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn.
Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp còn tích hợp nhiều tính năng khác như: quản lý buồng phòng, quản lý lễ tân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, tích hợp thiết bị ngoại vi… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Trên đây là 5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn. Nếu khách sạn của bạn đang mắc phải những điều này, hãy nhanh chóng thay đổi.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)