5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực béo bở. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những mối đe dọa đến công việc kinh doanh của bạn. Vậy trong kinh doanh khách sạn, những mối đe dọa đó là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Quá nhiều đánh giá tiêu cực

Đây là một sự thật đáng buồn: Giữa những gì bạn nói và những gì khách hàng cũ nói về khách sạn của bạn, du khách sẽ tin vào điều mà khách hàng cũ nói. Đây là lý do tại sao những đánh giá trực tuyến đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong vài năm qua.
Mỗi tháng, hàng triệu du khách đã tham khảo ý kiến trên các trang web như: TripAdvisor, Booking.com, Traveloka… khi tìm kiếm khách sạn để đặt phòng. Và nếu khách sạn của bạn có nhiều đánh giá tiêu cực hơn những đánh giá tích cực, bạn chắc chắn sẽ đánh mất những lượt đặt phòng tiềm năng.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra những gì mọi người đang nói về khách sạn của mình.

Quá nhiều đánh giá tiêu cực trong kinh doanh khách sạn

2. Không biết đón nhận và phản hồi những đánh giá tiêu cực

Là những người kinh doanh dịch vụ, chúng ta làm việc ngày đêm để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là lý do tại sao khi đọc những đánh giá tiêu cực về khách sạn, phản ứng đầu tiên của nhiều người là phòng thủ và bác bỏ những nhận xét đó. Bạn có thể cảm thấy thất vọng hay thậm chí tức giận. Nhưng kết quả thì sao? Bạn sẽ trông như đang cãi nhau với khách hàng. Mọi người sẽ nghĩ rằng khách sạn của bạn quá bảo thủ khi không cởi mở với những lời góp ý.
Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là không nên đón nhận những chỉ trích này một cách quá tiêu cực. Điều này thật không dễ dàng. Tuy nhiên, khi thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ thấy nhiều đánh giá tiêu cực là phản hồi mang tính xây dựng hơn là các chỉ trích. Do đó, trước hết hãy cứ cảm ơn mọi người đã để lại những đánh giá – dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực.

3. Buồng phòng lộn xộn, bẩn thỉu

Rất nhiều khách sạn có người ở nhưng trông như bị bỏ hoang lâu ngày. Mạng nhện giăng đầy trần nhà, những vết bẩn đáng ngờ trên thảm và ga trải giường, phòng tắm bẩn thỉu và bừa bộn… Những điều này sẽ khiến khách hàng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của khách sạn.
Vệ sinh buồng phòng sạch sẽ là yêu cầu tối thiểu trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể không có tiện nghi, phòng ốc hiện đại nhưng ít nhất phải đảm bảo chúng được vệ sinh sạch sẽ và bảo trì tốt.

4. Nhân viên chưa được huấn luyện kỹ càng

Là chủ khách sạn, bạn biết phải làm gì. Bạn biết tầm nhìn của mình là gì, những gì bạn muốn ở khách sạn sau 5 đến 10 năm nữa. Bạn biết ấn tượng nào bạn muốn tạo ra với khách hàng, và cách bạn muốn được biết đến trong ngành kinh doanh khách sạn.
Bạn biết tất cả điều này, và thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên, nhân viên của bạn có biết những điều này không?
Nhân viên chưa qua đào tạo là nguyên nhân chính khiến nhiều khách sạn sụp đổ mỗi năm. Trong kinh doanh khách sạn, bạn không thể thành công nếu nhân viên của bạn không được đào tạo đúng cách bởi họ là những người tương tác với khách hàng nhiều nhất. Do đó, điều quan trọng là tất cả nhân viên phải được đào tạo đúng cách và thống nhất, để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

5. Không ứng dụng công nghệ

Bây giờ là thời đại 4.0, hầu hết các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Và khách sạn của bạn cũng nên như vậy nếu không muốn bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.
Trong kinh doanh khách sạn, công nghệ quan trọng mà các khách sạn cần đầu tư là phần mềm quản lý. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng và giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Chắc bạn cũng biết rằng, việc phải chờ đợi quá lâu để thực hiện check-in, check-out… là điều mà khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn.
Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp còn tích hợp nhiều tính năng khác như: quản lý buồng phòng, quản lý lễ tân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, tích hợp thiết bị ngoại vi… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Trên đây là 5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn. Nếu khách sạn của bạn đang mắc phải những điều này, hãy nhanh chóng thay đổi.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn