5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực béo bở. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những mối đe dọa đến công việc kinh doanh của bạn. Vậy trong kinh doanh khách sạn, những mối đe dọa đó là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Quá nhiều đánh giá tiêu cực

Đây là một sự thật đáng buồn: Giữa những gì bạn nói và những gì khách hàng cũ nói về khách sạn của bạn, du khách sẽ tin vào điều mà khách hàng cũ nói. Đây là lý do tại sao những đánh giá trực tuyến đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong vài năm qua.
Mỗi tháng, hàng triệu du khách đã tham khảo ý kiến trên các trang web như: TripAdvisor, Booking.com, Traveloka… khi tìm kiếm khách sạn để đặt phòng. Và nếu khách sạn của bạn có nhiều đánh giá tiêu cực hơn những đánh giá tích cực, bạn chắc chắn sẽ đánh mất những lượt đặt phòng tiềm năng.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên kiểm tra những gì mọi người đang nói về khách sạn của mình.

Quá nhiều đánh giá tiêu cực trong kinh doanh khách sạn

2. Không biết đón nhận và phản hồi những đánh giá tiêu cực

Là những người kinh doanh dịch vụ, chúng ta làm việc ngày đêm để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là lý do tại sao khi đọc những đánh giá tiêu cực về khách sạn, phản ứng đầu tiên của nhiều người là phòng thủ và bác bỏ những nhận xét đó. Bạn có thể cảm thấy thất vọng hay thậm chí tức giận. Nhưng kết quả thì sao? Bạn sẽ trông như đang cãi nhau với khách hàng. Mọi người sẽ nghĩ rằng khách sạn của bạn quá bảo thủ khi không cởi mở với những lời góp ý.
Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là không nên đón nhận những chỉ trích này một cách quá tiêu cực. Điều này thật không dễ dàng. Tuy nhiên, khi thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ thấy nhiều đánh giá tiêu cực là phản hồi mang tính xây dựng hơn là các chỉ trích. Do đó, trước hết hãy cứ cảm ơn mọi người đã để lại những đánh giá – dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực.

3. Buồng phòng lộn xộn, bẩn thỉu

Rất nhiều khách sạn có người ở nhưng trông như bị bỏ hoang lâu ngày. Mạng nhện giăng đầy trần nhà, những vết bẩn đáng ngờ trên thảm và ga trải giường, phòng tắm bẩn thỉu và bừa bộn… Những điều này sẽ khiến khách hàng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của khách sạn.
Vệ sinh buồng phòng sạch sẽ là yêu cầu tối thiểu trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể không có tiện nghi, phòng ốc hiện đại nhưng ít nhất phải đảm bảo chúng được vệ sinh sạch sẽ và bảo trì tốt.

4. Nhân viên chưa được huấn luyện kỹ càng

Là chủ khách sạn, bạn biết phải làm gì. Bạn biết tầm nhìn của mình là gì, những gì bạn muốn ở khách sạn sau 5 đến 10 năm nữa. Bạn biết ấn tượng nào bạn muốn tạo ra với khách hàng, và cách bạn muốn được biết đến trong ngành kinh doanh khách sạn.
Bạn biết tất cả điều này, và thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên, nhân viên của bạn có biết những điều này không?
Nhân viên chưa qua đào tạo là nguyên nhân chính khiến nhiều khách sạn sụp đổ mỗi năm. Trong kinh doanh khách sạn, bạn không thể thành công nếu nhân viên của bạn không được đào tạo đúng cách bởi họ là những người tương tác với khách hàng nhiều nhất. Do đó, điều quan trọng là tất cả nhân viên phải được đào tạo đúng cách và thống nhất, để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

5. Không ứng dụng công nghệ

Bây giờ là thời đại 4.0, hầu hết các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Và khách sạn của bạn cũng nên như vậy nếu không muốn bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.
Trong kinh doanh khách sạn, công nghệ quan trọng mà các khách sạn cần đầu tư là phần mềm quản lý. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng và giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Chắc bạn cũng biết rằng, việc phải chờ đợi quá lâu để thực hiện check-in, check-out… là điều mà khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn.
Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp còn tích hợp nhiều tính năng khác như: quản lý buồng phòng, quản lý lễ tân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, tích hợp thiết bị ngoại vi… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Trên đây là 5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn. Nếu khách sạn của bạn đang mắc phải những điều này, hãy nhanh chóng thay đổi.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud