5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho các khách sạn quản lý các hoạt động hằng ngày với hiệu quả cao, chính xác, với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ giúp đơn giản hóa các hoạt động đa dạng của khách sạn thông qua các tính năng mà nhân viên có thể thực hiện trên phần mềm quản lý.

Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu các tính năng quan trọng mà chủ khách sạn cần có trong một phần mềm quản lý khách sạn tốt.

1. Tính năng quản lý dành cho lễ tân

Hoạt động cơ bản nhất ở hầu hết khách sạn trên thế giới chính là hoạt động của bộ phận lễ tân. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng thực hiện các quá trình check–in và check–out cho khách hàng thật nhanh chóng. Có thể kể đến các tính năng nằm cho mục quản lý dành cho bộ phận lễ tân như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều hoạt động khác nữa. Vì vậy đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng chính là điều mà bộ phận lễ tân cần trong phần mềm quản lý.

le-tan-khach-san

2. Tính năng quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong phần mềm quản lý khách sạn. Thông thường, các khách sạn thường nhận đặt phòng từ các nguồn truyền thống như: đại lý du lịch hoặc đặt phòng trực tiếp. Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến nhiều từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn đối tác như khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, … Vì vậy khách sạn ngày nay yêu cầu cần có tính năng có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác một cách dễ dàng và chính xác nhất.

xu-huong-dat-phong-khach-san

3. Tính năng hóa đơn và thanh toán

Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau dẫn đến việc phần mềm quản lý của bạn nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó, bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó cần đa dạng các khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

4. Tính năng quản lý điều hành

Tính năng không thể thiếu dành cho chính người chủ khách sạn. Tất cả thông số về doanh số mỗi ngày, tuần, tháng, hoạt động của các nhân viên sẽ được kiểm soát bởi người chủ khách sạn. Tính năng này giúp cho chủ khách sạn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động của khách sạn trong từng khoảng thời gian nhất định và có phương án hợp lý trong tương lai.

5. Tính năng cho phép tích hợp với bên thứ 3

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các thiết bị trên.

tich-hop-ezcloud

Kết luận,

Phần mềm quản lý phức tạp hay đơn giản đến đâu cũng cần có những tính năng trên, và việc dễ hiểu và dễ sử dụng sẽ là điều quyết định mà chủ khách sạn có chọn phần mềm quản lý khách sạn đó hay không.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud