5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho các khách sạn quản lý các hoạt động hằng ngày với hiệu quả cao, chính xác, với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ giúp đơn giản hóa các hoạt động đa dạng của khách sạn thông qua các tính năng mà nhân viên có thể thực hiện trên phần mềm quản lý.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu các tính năng quan trọng mà chủ khách sạn cần có trong một phần mềm quản lý khách sạn tốt.

1. Tính năng quản lý dành cho lễ tân

Hoạt động cơ bản nhất ở hầu hết khách sạn trên thế giới chính là hoạt động của bộ phận lễ tân. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng thực hiện các quá trình check–in và check–out cho khách hàng thật nhanh chóng.

Có thể kể đến các tính năng nằm cho mục quản lý dành cho bộ phận lễ tân như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều hoạt động khác nữa. Vì vậy đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng chính là điều mà bộ phận lễ tân cần trong phần mềm quản lý.

le-tan-khach-san

2. Tính năng quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong phần mềm quản lý khách sạn. Thông thường, các khách sạn thường nhận đặt phòng từ các nguồn truyền thống như: đại lý du lịch hoặc đặt phòng trực tiếp. Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến nhiều từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn đối tác như khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, …

Vì vậy khách sạn ngày nay yêu cầu cần có tính năng có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác một cách dễ dàng và chính xác nhất.

xu-huong-dat-phong-khach-san

3. Tính năng hóa đơn và thanh toán

Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau dẫn đến việc phần mềm quản lý của bạn nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó, bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó cần đa dạng các khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

4. Tính năng quản lý điều hành

Tính năng không thể thiếu dành cho chính người chủ khách sạn. Tất cả thông số về doanh số mỗi ngày, tuần, tháng, hoạt động của các nhân viên sẽ được kiểm soát bởi người chủ khách sạn. Tính năng này giúp cho chủ khách sạn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động của khách sạn trong từng khoảng thời gian nhất định và có phương án hợp lý trong tương lai.

>> Tìm hiểu thêm: Những kỹ năng quan trọng để quản lý khách sạn hiệu quả hơn

5. Tính năng cho phép tích hợp với bên thứ 3

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các thiết bị trên.

tich-hop-ezcloud

Kết luận

Phần mềm quản lý phức tạp hay đơn giản đến đâu cũng cần có những tính năng trên, và việc dễ hiểu và dễ sử dụng sẽ là điều quyết định mà chủ khách sạn có chọn phần mềm quản lý khách sạn đó hay không.

>> Tìm hiểu thêm: Hệ thống quản lý khách sạn vừa và nhỏ được nhiều người tin dùng nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch - khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để…

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện…

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…
Đang tải...