5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho các khách sạn quản lý các hoạt động hằng ngày với hiệu quả cao, chính xác, với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ giúp đơn giản hóa các hoạt động đa dạng của khách sạn thông qua các tính năng mà nhân viên có thể thực hiện trên phần mềm quản lý.

Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu các tính năng quan trọng mà chủ khách sạn cần có trong một phần mềm quản lý khách sạn tốt.

1. Tính năng quản lý dành cho lễ tân

Hoạt động cơ bản nhất ở hầu hết khách sạn trên thế giới chính là hoạt động của bộ phận lễ tân. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng thực hiện các quá trình check–in và check–out cho khách hàng thật nhanh chóng. Có thể kể đến các tính năng nằm cho mục quản lý dành cho bộ phận lễ tân như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều hoạt động khác nữa. Vì vậy đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng chính là điều mà bộ phận lễ tân cần trong phần mềm quản lý.

le-tan-khach-san

2. Tính năng quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong phần mềm quản lý khách sạn. Thông thường, các khách sạn thường nhận đặt phòng từ các nguồn truyền thống như: đại lý du lịch hoặc đặt phòng trực tiếp. Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến nhiều từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn đối tác như khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, … Vì vậy khách sạn ngày nay yêu cầu cần có tính năng có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác một cách dễ dàng và chính xác nhất.

xu-huong-dat-phong-khach-san

3. Tính năng hóa đơn và thanh toán

Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau dẫn đến việc phần mềm quản lý của bạn nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó, bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó cần đa dạng các khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

4. Tính năng quản lý điều hành

Tính năng không thể thiếu dành cho chính người chủ khách sạn. Tất cả thông số về doanh số mỗi ngày, tuần, tháng, hoạt động của các nhân viên sẽ được kiểm soát bởi người chủ khách sạn. Tính năng này giúp cho chủ khách sạn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động của khách sạn trong từng khoảng thời gian nhất định và có phương án hợp lý trong tương lai.

5. Tính năng cho phép tích hợp với bên thứ 3

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các thiết bị trên.

tich-hop-ezcloud

Kết luận,

Phần mềm quản lý phức tạp hay đơn giản đến đâu cũng cần có những tính năng trên, và việc dễ hiểu và dễ sử dụng sẽ là điều quyết định mà chủ khách sạn có chọn phần mềm quản lý khách sạn đó hay không.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud