5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

5 tính năng quan trọng của một phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn giúp cho các khách sạn quản lý các hoạt động hằng ngày với hiệu quả cao, chính xác, với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ giúp đơn giản hóa các hoạt động đa dạng của khách sạn thông qua các tính năng mà nhân viên có thể thực hiện trên phần mềm quản lý.

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu các tính năng quan trọng mà chủ khách sạn cần có trong một phần mềm quản lý khách sạn tốt.

1. Tính năng quản lý dành cho lễ tân

Hoạt động cơ bản nhất ở hầu hết khách sạn trên thế giới chính là hoạt động của bộ phận lễ tân. Một phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng thực hiện các quá trình check–in và check–out cho khách hàng thật nhanh chóng.

Có thể kể đến các tính năng nằm cho mục quản lý dành cho bộ phận lễ tân như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều hoạt động khác nữa. Vì vậy đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng chính là điều mà bộ phận lễ tân cần trong phần mềm quản lý.

le-tan-khach-san

2. Tính năng quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong phần mềm quản lý khách sạn. Thông thường, các khách sạn thường nhận đặt phòng từ các nguồn truyền thống như: đại lý du lịch hoặc đặt phòng trực tiếp.

Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến nhiều từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn đối tác như khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, …

Vì vậy khách sạn ngày nay yêu cầu cần có tính năng có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác một cách dễ dàng và chính xác nhất.

xu-huong-dat-phong-khach-san

3. Tính năng hóa đơn và thanh toán

Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau dẫn đến việc phần mềm quản lý của bạn nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó, bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh đó cần đa dạng các khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

4. Tính năng quản lý điều hành

Tính năng không thể thiếu dành cho chính người chủ khách sạn. Tất cả thông số về doanh số mỗi ngày, tuần, tháng, hoạt động của các nhân viên sẽ được kiểm soát bởi người chủ khách sạn. Tính năng này giúp cho chủ khách sạn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động của khách sạn trong từng khoảng thời gian nhất định và có phương án hợp lý trong tương lai.

5. Tính năng cho phép tích hợp với bên thứ 3

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các thiết bị trên.

tich-hop-ezcloud

Kết luận,

Phần mềm quản lý phức tạp hay đơn giản đến đâu cũng cần có những tính năng trên, và việc dễ hiểu và dễ sử dụng sẽ là điều quyết định mà chủ khách sạn có chọn phần mềm quản lý khách sạn đó hay không.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]