6 Bí mật kinh doanh khách sạn đắt khách chưa bao giờ được tiết lộ

Ngày nay, việc kinh doanh khách sạn đang dần trở nên khó khăn bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau. Chính vì thế, ai cũng muốn sở hữu những cách kinh doanh khách sạn online đắt khách nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch đến ở và thu lại doanh thu cao. Dưới đây là 6 “mẹo” kinh doanh đắt khách bạn nên bỏ túi giúp cho khách sạn của bạn trở nên “phất” hơn.

1. Kinh doanh khách sạn đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn

Đây là cách kinh doanh khách sạn online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Cách thực hiện

Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm, dịch vụ chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

6 bi mat kinh doanh khach san online chua bao gio tiet lo

Cách kinh doanh khách sạn online đắt khách

VD: Có một đôi vợ chồng Anh đến khách sạn Đà Nẵng du lịch và đặt một phòng đôi. Sau khi nghe lễ tân giới thiệu qua về gói combo 3 ngày 2 đêm tại khách sạn này gồm 01 phòng đôi và dịch vụ tour du lịch bằng xe tại khách sạn, giá chỉ đắt hơn 30$ thì cặp vợ chồng này đã quyết định chọn gói combo thay vì chỉ book phòng.

2. Kinh doanh khách sạn online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu

Tới các khách sạn, hay vào các website du lịch, khách sạn bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp kinh doanh khách sạn online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các nhà kinh doanh có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

3. Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.

Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.

Lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web khách sạn của công ty bạn cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

4. Nghệ thuật tương phản giá

Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một phòng đôi với giá 1200K, hãy để nó bên cạnh những phòng đôi VIP khác có giá 1500K, 2000K. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 1200K cho một phòng đôi khách sạn là quá đắt.

5. Không thể tham chiếu

Khi kinh doanh một dịch vụ quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các khách sạn khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của dịch vụ. Nếu bạn kinh doanh một dịch vụ quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các khách sạn khác? Vậy hãy đổi tên dịch vụ, đồng thời thay đổi trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá dịch vụ và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.

Ngược lại, nếu như khách sạn của bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ có giá thấp hơn các khách sạn khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm, dịch vụ của mình với các sản phẩm, dịch vụ cùng loại ở các khách sạn khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm, dịch vụ và tìm đến bạn.

6. Quy luật 300

Nếu muốn kinh doanh khách sạn online đắt khách, bạn cần nhớ quy luật 300, phương pháp đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Quy luật như sau:

Với các phòng giá thấp (Thông thường dưới 300K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một phòng đơn giá 300K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 50K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các phòng giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một phòng giá 3 triệu đồng, khi nói giảm giá là 1 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 30%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...