8 lưu ý để thu được thành công từ chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, email marketing là một hình thức marketing hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, để thu được thành công trong một chiến dịch cụ thể, có nhiều điều bạn cần lưu ý.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 lưu ý khi thực hiện chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn.

1. Thu thập dữ liệu

Chìa khóa để thành công trong một chiến dịch email marketing là tiếp cận đúng đối tượng. Đó là những người thực sự muốn nhận email từ bạn. Cách tốt nhất để đảm bảo điều đó là để khách tự nguyện cung cấp địa chỉ email cho bạn.

Dưới đây là cách đơn giản để khuyến khích khách hàng cung cấp địa chỉ email:

– Viết một ebook hữu ích về chủ đề kinh doanh và quản lý khách sạn.

– Tạo một form đăng ký đơn giản trên website khách sạn. Ai muốn nhận ebook miễn phí thì phải cung cấp địa chỉ email.

Thu thập thông tin người dùng trong chiến dịch email marketing

2. Phân đoạn cơ sở dữ liệu

Khi đã có một lượng dữ liệu của khách đăng ký, việc tiếp theo bạn cần làm là phân đoạn chúng dựa trên các tiêu chí như: cách họ đăng ký, địa điểm, sở thích… Nguyên nhân là do mỗi nhóm khách hàng sẽ cần những thông tin khác nhau. Và bạn phải đảm bảo gửi những thông tin phù hợp cho từng nhóm. Gửi những thông tin không liên quan là cách nhanh nhất để đánh mất những người đăng ký.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing, dựa vào những dữ liệu của khách hàng mà phần mềm đã thu thập được, bạn có thể phân đoạn danh sách liên hệ của mình thành các nhóm khác nhau, ví dụ: khách hàng doanh nghiệp, khách hàng spa, khách đi du lịch cùng gia đình… để gửi những thông tin phù hợp.

3. Viết một email thu hút

Nội dung nhàm chán là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng hủy theo dõi bạn. Hãy nghĩ về lý do khách đăng ký theo dõi email của khách sạn và những gì họ muốn nghe. Một số người đăng ký để nhận những thông tin khuyến mại từ khách sạn, một số muốn biết về những sự kiện ở địa phương, số khác muốn nhận những phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ giặt là, spa, gym, đồ uống…

Hãy thử nhiều loại nội dung khác nhau với mỗi phân đoạn mà bạn đã tạo để tìm ra những loại nội dung hiệu quả với từng phân đoạn.

Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một email. Cố gắng giữ nó thật ngắn gọn bởi không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế – nó phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

4. Tăng tính cá nhân hóa trong email

Hiện nay, email marketing đã trở nên phổ biến nên mỗi ngày hòm thư của khách hàng có thể nhận đến hàng chục, thậm chí hàng trăm email tiếp thị mỗi ngày. Do đó, để email của khách sạn trở nên nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng thì bạn cần phải khiến cho email gửi đi mang tính cá nhân. Một cách hay để làm điều này là chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề email. Giữa một rừng email chung chung, một email được cá nhân hóa với tên riêng như vậy sẽ khiến khách hàng phải chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm tên của khách hàng vào trong nội dung của email. Điều này sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên là bạn không thể chèn tên của khách hàng một cách thủ công ở từng email. Việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu danh sách email lên đến con số hàng trăm. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động.

5. Đừng trở thành một Groupon

Không phải ai cũng quan tâm đến khuyến mại. Hãy tìm hiểu ký những phân khúc đối tượng của bạn. Một số người trong đó có thể có những sở thích, mối quan tâm khác mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Gửi những thông tin khuyến mại bất tận không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để thu hút khách đặt phòng.

6. Bạn nên gửi email bao lâu một lần?

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Đây là điều mà bạn cần phải test thử và khám phá ra theo thời gian. Làm việc theo một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn biết được tần suất, nội dung cũng như thời điểm gửi email để thu được kết quả tốt nhất.

7. Sử dụng các công cụ phù hợp

Hãy lựa chọn những công cụ cho phép bạn gửi email tự động, truy cập những báo cáo để bạn có thể phân tích hiệu quả chiến dịch và mở rộng danh sách email. Có rất nhiều công cụ email marketing mà bạn có thể tham khảo, ví du như: Mailchimp, GetResponse…

Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing. Nguyên nhân là do bạn có thể quản lý tập trung tại một nơi – màn hình của phần mềm quản lý khách sạn. Ngoài ra, phần mềm cũng có đầy đủ dữ liệu về khách đặt phòng, giúp cho chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.

8. Tự động hóa

Nếu bạn là người bận rộn, tự động hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Với một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing, bạn có thể dễ dàng thiết lập những chuỗi email tự động. Ví dụ, ngay khi khách đặt phòng thành công, một email xác nhận sẽ được tự động gửi tới khách hàng giúp họ biết được điều đó, và các email sau đó cũng đc tự động gửi tới khách hàng để chào mời các dịch vụ của khách sạn. Tính năng này rất hữu ích khi bạn phải gửi email tới sách sách hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng.

Trên đây là những cách giúp bạn thu được thành công từ chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được một chiến dịch, trước hết bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]