8 lưu ý để thu được thành công từ chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, email marketing là một hình thức marketing hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, để thu được thành công trong một chiến dịch cụ thể, có nhiều điều bạn cần lưu ý.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 lưu ý khi thực hiện chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn.

1. Thu thập dữ liệu

Chìa khóa để thành công trong một chiến dịch email marketing là tiếp cận đúng đối tượng. Đó là những người thực sự muốn nhận email từ bạn. Cách tốt nhất để đảm bảo điều đó là để khách tự nguyện cung cấp địa chỉ email cho bạn.

Dưới đây là cách đơn giản để khuyến khích khách hàng cung cấp địa chỉ email:

– Viết một ebook hữu ích về chủ đề kinh doanh và quản lý khách sạn.

– Tạo một form đăng ký đơn giản trên website khách sạn. Ai muốn nhận ebook miễn phí thì phải cung cấp địa chỉ email.

Thu thập thông tin người dùng trong chiến dịch email marketing

2. Phân đoạn cơ sở dữ liệu

Khi đã có một lượng dữ liệu của khách đăng ký, việc tiếp theo bạn cần làm là phân đoạn chúng dựa trên các tiêu chí như: cách họ đăng ký, địa điểm, sở thích… Nguyên nhân là do mỗi nhóm khách hàng sẽ cần những thông tin khác nhau. Và bạn phải đảm bảo gửi những thông tin phù hợp cho từng nhóm. Gửi những thông tin không liên quan là cách nhanh nhất để đánh mất những người đăng ký.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing, dựa vào những dữ liệu của khách hàng mà phần mềm đã thu thập được, bạn có thể phân đoạn danh sách liên hệ của mình thành các nhóm khác nhau, ví dụ: khách hàng doanh nghiệp, khách hàng spa, khách đi du lịch cùng gia đình… để gửi những thông tin phù hợp.

3. Viết một email thu hút

Nội dung nhàm chán là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng hủy theo dõi bạn. Hãy nghĩ về lý do khách đăng ký theo dõi email của khách sạn và những gì họ muốn nghe. Một số người đăng ký để nhận những thông tin khuyến mại từ khách sạn, một số muốn biết về những sự kiện ở địa phương, số khác muốn nhận những phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ giặt là, spa, gym, đồ uống…

Hãy thử nhiều loại nội dung khác nhau với mỗi phân đoạn mà bạn đã tạo để tìm ra những loại nội dung hiệu quả với từng phân đoạn.

Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một email. Cố gắng giữ nó thật ngắn gọn bởi không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế – nó phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

4. Tăng tính cá nhân hóa trong email

Hiện nay, email marketing đã trở nên phổ biến nên mỗi ngày hòm thư của khách hàng có thể nhận đến hàng chục, thậm chí hàng trăm email tiếp thị mỗi ngày. Do đó, để email của khách sạn trở nên nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng thì bạn cần phải khiến cho email gửi đi mang tính cá nhân. Một cách hay để làm điều này là chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề email. Giữa một rừng email chung chung, một email được cá nhân hóa với tên riêng như vậy sẽ khiến khách hàng phải chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm tên của khách hàng vào trong nội dung của email. Điều này sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên là bạn không thể chèn tên của khách hàng một cách thủ công ở từng email. Việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu danh sách email lên đến con số hàng trăm. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động.

5. Đừng trở thành một Groupon

Không phải ai cũng quan tâm đến khuyến mại. Hãy tìm hiểu ký những phân khúc đối tượng của bạn. Một số người trong đó có thể có những sở thích, mối quan tâm khác mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Gửi những thông tin khuyến mại bất tận không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để thu hút khách đặt phòng.

6. Bạn nên gửi email bao lâu một lần?

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Đây là điều mà bạn cần phải test thử và khám phá ra theo thời gian. Làm việc theo một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn biết được tần suất, nội dung cũng như thời điểm gửi email để thu được kết quả tốt nhất.

7. Sử dụng các công cụ phù hợp

Hãy lựa chọn những công cụ cho phép bạn gửi email tự động, truy cập những báo cáo để bạn có thể phân tích hiệu quả chiến dịch và mở rộng danh sách email. Có rất nhiều công cụ email marketing mà bạn có thể tham khảo, ví du như: Mailchimp, GetResponse…

Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing. Nguyên nhân là do bạn có thể quản lý tập trung tại một nơi – màn hình của phần mềm quản lý khách sạn. Ngoài ra, phần mềm cũng có đầy đủ dữ liệu về khách đặt phòng, giúp cho chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.

8. Tự động hóa

Nếu bạn là người bận rộn, tự động hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Với một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng email marketing, bạn có thể dễ dàng thiết lập những chuỗi email tự động. Ví dụ, ngay khi khách đặt phòng thành công, một email xác nhận sẽ được tự động gửi tới khách hàng giúp họ biết được điều đó, và các email sau đó cũng đc tự động gửi tới khách hàng để chào mời các dịch vụ của khách sạn. Tính năng này rất hữu ích khi bạn phải gửi email tới sách sách hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng.

Trên đây là những cách giúp bạn thu được thành công từ chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được một chiến dịch, trước hết bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...