Kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm và những lời khuyên khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả nhất hiện nay.
Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách. Tuy nhiên, sang những tháng thấp điểm, lượng khách sụt giảm mạnh có thể khiến cho việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng khó khăn. Vậy phải làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm? Bài viết dưới đây của ezCloud sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
1. Tính thời vụ trong kinh doanh khách sạn
Nội dung
Trong kinh doanh khách sạn, tính thời vụ được hiểu là những biến động lặp đi lặp lại theo một chu kỳ thời gian của cung và cầu dịch vụ. Nó diễn ra dưới tác động của một số nhân tố xác định. Cụ thể như thời tiết, khí hậu, loại hình du lịch,… Thực tế, đó là tập hợp những biến động theo mùa của cung và cầu du lịch tại các khu du lịch.
Tính thời vụ tồn tại ở mọi khu vực có hoạt động du lịch và khách sạn. Tuy nhiên tại mỗi vùng, tính thời vụ sẽ diễn ra khác nhau. Đồng thời có thể có một hoặc nhiều thời vụ du lịch. Điều này phụ thuộc vào khí hậu, địa hình, thể loại du lịch phát triển ở khu vực,…
2. Gợi ý các giải pháp kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm
Tính thời vụ khiến hoạt động kinh doanh khách sạn thường diễn ra không ổn định. Vậy đứng trước tình hình đó, các nhà quản lý cần phải làm gì?
Xem thêm:
- Cách giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm
- Kinh doanh khách sạn: Bật mí giải pháp tốt nhất trong mùa thấp điểm
2.1 Liên hệ với khách hàng thân thiết
Hãy tra cứu cơ sở dữ liệu của khách sạn để tìm kiếm những khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn. Sau đó, liên hệ với họ thông qua email hoặc mạng xã hội. Đồng thời cung cấp cho họ những ưu đãi khi đặt phòng vào mùa thấp điểm.
Hãy đảm bảo ưu đãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian giới hạn. Đặc biệt lưu ý yêu cầu khách hàng nên tận dụng ưu đãi này. Điều này sẽ giúp thúc đẩy họ đặt phòng sớm hơn. Hãy nhớ rằng khách hàng thân thiết là nguồn mang lại doanh thu tốt nhất trong bất kỳ thời điểm nào. Đặc biệt là vào thời kỳ thấp điểm. Việc áp dụng giải pháp này chắc chắn sẽ góp phần khắc phục được tính thời vụ trong kinh doanh khách sạn.
2.2 Cung cấp những tour đặc biệt
Một số khách hàng có xu hướng khám phá các điểm du lịch vào mùa thấp điểm. Bởi lúc đó, nó ít đông đúc, chen chúc. Đặc biệt là chi phí rẻ hơn so với mùa cao điểm. Do đó, khách sạn có thể hợp tác với những công ty lữ hành. Qua đó thiết kế những tour du lịch đặc biệt đến những địa điểm hút khách. Tất nhiên, khách tham gia tour sẽ phải đặt phòng tại khách sạn của bạn. Điều này sẽ phần nào giúp cải thiện doanh thu khách sạn mùa thấp điểm.
2.3 Bán phòng trên nhiều kênh phân phối
Để thu hút khách đặt phòng, bạn cần mở rộng các kênh bán phòng. Đặc biệt là trong mùa thấp điểm. Thay vì chỉ đăng ký bán phòng trên 1, 2 kênh OTA phổ biến. Hãy lựa chọn thật kỹ càng và đăng ký nhiều kênh. Điều đó sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tuy nhiên, một vấn đề mà khách sạn sẽ gặp phải khi bán phòng trên nhiều kênh OTA là việc cập nhật số phòng trống. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức. Chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với phần mềm này, bạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, tính năng này còn giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại. Sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.
Xem thêm:
- Một vài tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách trong mọi thời điểm
- Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?
2.4 Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện là một giải pháp tuyệt vời giúp thu hút khách hàng. Khách sạn nên tận dụng cơ hội này để kích cầu khách hàng đặt phòng. Đặc biệt là vào thời kỳ thấp điểm. Bạn có thể tổ chức các sự kiện riêng của khách sạn. Hoặc hợp tác với chính quyền địa phương.
Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các gói tiệc đám cưới, tiệc sinh nhật,… Đồng thời áp dụng chương trình ưu đãi tặng voucher, dịch vụ khi đặt tiệc trong tuần. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể cho thuê phòng làm studio chụp hình, quay phim. Điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu một cách hiệu quả nhất.
Trên đây là những lời khuyên giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả trong mùa thấp điểm. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh khách sạn của mình. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.