Bỏ túi các cách giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm hiệu quả nhất tuyệt đối không nên bỏ qua.
Vào mùa thấp điểm, công suất phòng sụt giảm mạnh, ảnh hưởng lớn tới doanh thu của các khách sạn. Do đó, để đảm bảo có lợi nhuận, khách sạn cần phải tìm mọi cách để cắt giảm chi phí kinh doanh. Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí kinh doanh mà không làm ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn? Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 cách cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm.
1. Bật mí 5 giải pháp tối ưu chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm
Nội dung
Việc cắt giảm chi phí kinh doanh cho khách sạn không khó. Tuy nhiên làm sao để cắt giảm chi phí mà không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh thực sự là một bài toán khó. Dưới đây là những cách giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm mà các nhà quản lý cần biết:
1.1 Thường xuyên theo dõi báo cáo về công suất phòng
Bạn càng sớm chuẩn bị cho mùa thấp điểm thì những nỗ lực cắt giảm chi phí của bạn càng đạt hiệu quả. Do đó, hãy thường xuyên dự báo công suất phòng. Từ đó đưa ra chiến lược cắt giảm chi phí phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Bởi nó có thể tự động tạo ra những báo cáo. Qua đó giúp bạn nắm vững công suất phòng của khách sạn tại mọi thời điểm.
1.2 Cắt giảm nhân sự
Vào mùa thấp điểm, lượng khách lưu trú tại khách sạn giảm xuống đáng kể. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn duy trì một đội ngũ nhân viên đông đảo như vào mùa cao điểm. Hãy cắt giảm những vị trí không cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cắt giảm quá mạnh tay. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Một lần nữa,
Với báo cáo từ phần mềm quản lý khách sạn, bạn sẽ dễ dàng biết được số lượng nhân viên cần cắt giảm. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cũng sẽ giúp cắt giảm chi phí nhân sự. Do rất nhiều công việc thủ công sẽ được đảm nhiệm bởi phần mềm.
Xem thêm:
- Một vài tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách trong mọi thời điểm
- Kinh doanh khách sạn: Những giải pháp trong mùa thấp điểm
1.3 Cắt giảm năng lượng tiêu thụ
Việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ luôn là điều cần thiết trong toàn bộ thời gian kinh doanh khách sạn. Đặc biệt vào mùa thấp điểm, khách sạn cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn. Để tiết kiệm hiệu quả, bạn nên tích hợp hệ thống điện hoặc khóa từ vào phần mềm quản lý khách sạn.
Bằng cách này, khi khách hàng check-in thì hệ thống điện trong phòng mới được bật. Đồng thời khi khách check-out, hệ thống điện sẽ tự động tắt. Điều này đảm bảo hệ thống điện sẽ dừng hoạt động mỗi khi không có ai trong phòng. Theo ước tính, giải pháp này có thể giúp khách sạn tiết kiệm đến 25% chi phí tiền điện hàng tháng. Vậy nên đây luôn đánh giá là một trong những cách giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm hiệu quả nhất.
1.4 Cắt giảm tiện nghi và dịch vụ phòng
Trong mùa thấp điểm, bạn có thể thu hẹp quy mô tiện nghi và dịch vụ khách sạn. Điều này tùy thuộc vào sự sụt giảm của công suất phòng. Tuy nhiên hãy thận trọng và xem xét việc cắt giảm thật kỹ càng. Tránh tình trạng cắt giảm quá mạnh tay khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn.
Ngoài ra, đây cũng là thời điểm tốt để bạn xem xét lại mối quan hệ với các nhà cung cấp. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chuyển sang nhà cung cấp khác trong mùa thấp điểm.
1.5 Lập kế hoạch ngân sách
Mùa thấp điểm là thời điểm lý tưởng để các nhà quản lý tập trung lập kế hoạch và chiến lược dài hạn. Bằng cách dành thời gian cho việc lập kế hoạch, các nhà quản lý có thể tạo ra những chiến lược hiệu quả trong tương lai. Ví dụ như tập trung đầu tư thiết kế website khách sạn, liên kết với các kênh OTA,… Khi đó để có thể giảm bớt được công việc quản lý và tính toán, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.
2. Một số lưu ý cần biết khi giảm chi phí kinh doanh
Vào mùa thấp điểm, việc cắt giảm chi phí là điều cần thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên đây không phải là điều dễ dàng. Công việc này đòi hỏi nhà quản lý phải thực sự có tư duy, tầm chiến lược tốt. Sau đây, ezCloud sẽ chỉ ra cho các bạn những lưu ý khi thực hiện các giải pháp cắt giảm chi phí:
Xem thêm:
- Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?
- Kinh doanh khách sạn: Bật mí giải pháp tốt nhất trong mùa thấp điểm
2.1 Không được cắt giảm chất lượng dịch vụ phục vụ
Chất lượng dịch vụ phục vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp níu chân được khách hàng. Việc cắt giảm chất lượng dịch vụ phục vụ sẽ khiến danh tiếng khách sạn bị giảm sút. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động sau này của khách sạn. Vậy nên dù trong mùa thấp điểm, khách sạn vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ tốt nhất có thể. Thay vào đó, bạn có thể triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó nhằm thu hút khách hàng đến lưu trú. Cũng như duy trì ổn định doanh thu trong kinh doanh khách sạn.
2.2 Không được cắt giảm lương nhân viên
Vào thời kỳ thấp điểm, lượng công việc dành cho nhân viên chắc chắn sẽ giảm bớt. Đi cùng với đó là sự thụt giảm về doanh thu. Tuy nhiên, bạn không nên cắt giảm lương nhân viên. Bởi họ chính là đội ngũ then chốt quyết định chất lượng dịch vụ. Cũng như hình ảnh của khách sạn. Đặc biệt là những nhân viên lâu năm, dày dặn kinh nghiệm. Thay vào đó hãy giảm bớt những vị trí không thực sự cần thiết. Hoặc cho nhân viên làm theo ca. Như vậy, mọi người sẽ vừa có công việc ổn định vừa có thời gian nghỉ ngơi.
Trên đây là 5 cách cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm hiệu quả nhất. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh khách sạn của mình. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.