Facebook là vua của các mạng xã hội với hơn 2.3 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Được sử dụng bởi hơn 60% người dùng Internet trên toàn thế giới, Facebook là một công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Rất nhiều khách sạn đã tận dụng Facebook cho mục đích kinh doanh cũng như làm thương hiệu, để đạt hiệu quả tốt, bạn cần xây dựng lương người hâm mộ càng nhiều càng tốt. Cùng ezCloud tìm hiểu cách tăng like Fanpage chỉ với 8 bước đơn giản thông qua bài viết dưới đây.
Tầm quan trọng của lượt like Fanpage
Lượt like Fanpage cho thấy mức độ phổ biến của doanh nghiệp đấy trên mạng xã hội. Một trang kinh doanh trên Facebook có 100.000 người theo dõi phổ biến hơn một trang có 1.000 người hâm mộ và có thể liệt kê những lợi ích như:
Nội dung
- Sự tin tưởng:
- Bước 1: Trước tiên, bạn cần có một trang Facebook doanh nghiệp (Facebook Business Page)
- Bước 2: Tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp
- Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân
- Bước 4: Thêm hộp thích trang Facebook nhanh trên website doanh nghiệp
- Bước 5: Thực hiện theo các thủ thuật sau để tăng lượt tương tác
- Bước 6: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao
- Bước 7: Cung cấp các ưu đãi để có được nhiều người hâm mộ
- Bước 8: Quảng cáo trang Fanpage doanh nghiệp
Sự tin tưởng:
Việc có nhiều người hâm mộ đồng nghĩa sẽ tăng lượt truy cập vào Website. Bạn càng có nhiều người hâm mộ, số người thấy bài đăng của bạn trong dòng thời gian sẽ ngày càng tăng. Và cộng thêm sự tương tác từ những người đó sẽ kéo thêm bạn bè của họ thấy doanh nghiệp của bạn càng nhiều.
Lượt like Fanpage cũng tốt cho SEO. Mặc dù Google không thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng độ tin cậy, nhiều nghiên cứu cho thấy các trang web phổ biến trên Facebook có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn trong lượt tìm kiếm Google, hơn là các trang web phổ biến khác với cùng những yếu tố tương đương.

Cách tăng like Fanpage chỉ với 8 bước đơn giản
Bước 1: Trước tiên, bạn cần có một trang Facebook doanh nghiệp (Facebook Business Page)
Nghe có vẻ khá đơn giản vì lập một tài khoản Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên với người mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội thì đây có thể là một điều mới mẻ. Và một lưu ý nhỏ là một trang Facebook cá nhân khác với một trang doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn kinh doanh và sử dụng Facebook là phương tiện truyền thông tới người tiêu dùng thì bạn cần tạo một trang Fanpage doanh nghiệp. Vì vậy, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một trang doanh nghiệp trên Facebook và tiếp theo cần đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu hóa đúng cách.
Bước 2: Tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp
Moi người thường nghĩ đến Website nhiều hơn khi nhắc về tối ưu hóa. Nhưng việc sử dụng Fanpage sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn chú ý những tiêu chí sau. Việc đầu tiên là hãy chọn tiêu đề trang thân thiện (Username), viết mô tả thật hấp dẫn (đoạn ngắn ). Hãy cung cấp thông tin chính xác cho đoạn mô tả dài gồm tổng quan về công ty, sứ mệnh và tất nhiên là việc đăng tải những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc .
Đọc thêm: 4 bước lập kế hoạch Marketing online cho khách sạn
Đây là những mẹo tối ưu hóa đơn giản nhưng khá hiệu quả và bất kì ai cũng có thể làm được. Khi bạn đã tối ưu hóa nội dung trên trang Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn từ những quảng cáo trả tiền.

Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân
Sau khi đăng cập nhật trên trang doanh nghiệp của mình, một trong những cách đơn giản nhất để tăng mức độ hiển thị và lượt thích chính là chia sẻ bài đăng đó trên trang cá nhân của bạn. Những tài khoản có với tư cách là bạn bè trên trang cá nhân có nhiều khả năng tương tác với các bài đăng đó, và điều này sẽ làm tăng yếu tố tương tác của bài đăng. Từ đó sẽ thu hút thêm nhiều người hâm mộ bài viết và trang Fanpage doanh nghiệp. Do đó, Facebook sẽ hiển thị bài đăng đó tới nhiều người hâm mộ hơn một cách tự nhiên.
Vì vậy, một trong những cách để tăng số lượng người xem bài đăng vượt qua 4% số người hâm mộ là chia sẻ và quảng bá bài đăng trên trang cá nhân. Số lượng bạn bè càng lớn thì khả năng hiển thị của bài đăng càng cao. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã mời tất cả bạn bè hiện tại (và những người bạn mới) thích trang trên Facebook để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Bước 4: Thêm hộp thích trang Facebook nhanh trên website doanh nghiệp
Đây là một cách dễ dàng để liên kết trang web của bạn với trang kinh doanh của Facebook. Việc thêm hộp thích trang Facebook trên website doanh nghiệp sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định với các công cụ tìm kiếm trên mạng rằng đây chính là trang kinh doanh chính thức của bạn trên Facebook.
Bạn có thể bật hộp thích cho người dùng mới (ví dụ: sau khi họ dành 60 giây trên một trang, hoặc sau khi họ cuộn xuống phía dưới trang hoặc sau khi họ cố gắng rời khỏi trang của bạn. Lưu ý rằng điều này sẽ giúp bạn trong việc nhận lượt thích mới, nhưng cũng nên cẩn thận đừng làm người dùng mất tập trung và khiến họ khó chịu.)
Bước 5: Thực hiện theo các thủ thuật sau để tăng lượt tương tác
Sau khi đã tạo một trang kinh doanh Facebook được tối ưu hóa, thêm bạn bè vào trang Facebook cá nhân và đặt hộp thích ở vị trí nổi bật trên trang Web, bạn cần thực hiện một số thủ thuật sau để tăng tương tác cho bài post của doanh nghiệp.
Bước tự nhiên tiếp theo là bắt đầu chia sẻ nội dung để khiến người hâm mộ trở nên hài lòng và dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Một số quy tắc đơn giản sau sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn:
Chia sẻ nội dung có liên quan: Chia sẻ nội dung mà người hâm mộ mong đợi trong bài post của doanh nghiệp.
Ví dụ: nếu trang web của bạn là khách sạn, hãy chia sẻ nội dung liên quan đến địa điểm du lịch đấy hoặc các chương trình giảm giá, combo nghỉ dưởng chứ không phải thông tin cá nhân bạn ưa thích.
Thường xuyên đăng tải hình ảnh có liên quan: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét, thú vị và có liên quan đến bài post sẽ khiến độc giả nhớ bài viết của bạn nhiều hơn gấp 4 lần so với việc chỉ đăng tải văn bản. Càng nhiều bài đăng chất lượng, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lượt thích trang nhiều hơn từ những tương tác hữu cơ.
Kết hợp video vào chiến lược tiếp thị: Một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng là thông qua video. Tạo các video chất lượng cao hiển thị sản phẩm hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu sẽ khiến khán giả cảm thấy thu hút hơn. Đơn cử ở đây là các video giói thiệu về khách sạn, các dịch vụ đi kèm, đồ ăn và cảnh du khách thưởng thức nó ra sao. Lưu ý hãy sử dụng cảnh quay đầy màu sắc và hấp dẫn cùng lớp phủ văn bản thông tin để thu hút người xem sẽ khiến trang của bạn trở nên độc đáo hơn và khiến khán giả muốn xem nhiều hơn.
Tương tác nhiều hơn với độc giả: Thu hút và đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi của người hâm mộ sẽ khiến họ trở thành fan trung thành cũng như khuyến khích họ lôi kéo người khác vào trang của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị trang của bạn trong Facebook News Feed.
Kết hợp với influencer: Những người có sức ảnh hưởng thường có một lượng fan nhất định, và bạn có thể tận dụng họ để quảng bá và thu hút thêm người hâm mộ cho trang Fanpage doanh nghiệp. Hãy thuê những blogger nổi tiếng về du lịch để quảng bá thêm về khách sạn của mình.
Bước 6: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao
Facebook có một thuật toán rằng các bài đăng trên Facebook với một số “danh sách” nhận được nhiều lượt thích hơn các bài đăng chỉ bằng liên kết. Khi bạn muốn chia sẻ một bài đăng từ trang web của mình trên Facebook, bạn truy cập cập nhật trạng thái của Facebook và nhập URL trang Web.
Bạn có thể chia sẻ bài đăng này mà không cần thêm bất kỳ thông tin bổ sung. Nếu tiêu đề và hình ảnh của bạn tốt, bạn sẽ nhận được một số lượt thích tùy thuộc vào thời gian bạn đăng bài, số lượng người hâm mộ… Mặt khác, bạn có thể khiến bài đăng của mình trở nên phong phú hơn bằng cách thêm nhiều thông tin và đặc biệt là một danh sách để thu hút người xem nhiều hơn.

Bước 7: Cung cấp các ưu đãi để có được nhiều người hâm mộ
Bài đăng chất lượng: Đây là ưu đãi tốt nhất bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình. Trước khi đăng bất cứ điều gì trên trang, bạn cần đảm bảo rằng nó cung cấp giá trị cho khán giả của bạn. Khi bạn làm điều này một cách nhất quán, những người theo dõi hiện tại của bạn sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ và thu hút nhiều người dùng hơn.
Minigame: Nhiều trang web chạy các cuộc thi trên Facebook và tặng những món quà khác nhau để thu hút người tiêu dùng. Với điều kiện tiên quyết là phải Like và Share trang fanpage của doanh nghiệp. Nếu bạn mở khách sạn, phần thưởng nên là chương trình khuyến mãi những tiện ích đi kèm như đưa đón sân bay hay tour tham quan đia phương, miễn phí spa, các du khách hào hứng khi tham gia hơn.
Bước 8: Quảng cáo trang Fanpage doanh nghiệp
Khi bạn tạo trang kinh doanh của mình, đừng hy vọng rằng nó sẽ có được hàng ngàn người hâm mộ. Bên cạnh các mẹo được nêu ở trên, bạn cũng phải quảng bá trang kinh doanh của mình ở những nơi khác ngoài Facebook.
Cách mang lại hiệu quả nhanh nhất chính là chạy quảng cáo. Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng người hâm mộ một cách đơn giản bằng việc chạy quảng cáo. Với thủ tục khá đơn giản và dễ hiểu, bạn cần chọn đúng đối tượng quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sau đó dựa trên ngân sách, bạn có thể quyết định số người tiếp cận.
Cách tốt nhất để đánh giá xem quảng cáo Fanpage Facebook có phải là một giải pháp tốt để tăng lượng người hâm mộ của bạn hay không, là chạy một chiến dịch thử nghiệm trong một vài ngày.
Đọc thêm: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0
Với lượng người dùng lên đến 2,3 tỷ, chắc chắn Facebook trở thành nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tận dụng tiếp cận nhiều hơn tới người hâm mộ. Khi bạn thực hiện các tối ưu hóa cần thiết cho trang doanh nghiệp của mình, cách dễ nhất để có được nhiều người theo dõi là sử dụng quảng cáo Facebook. Với một chút thử nghiệm, bạn có thể khá bất ngờ với lượng người tiếp cận được trên Facebook.








