Facebook Ads là một trong những tính năng tuyệt vời của mạng xã hội lớn nhất thế giới, nó đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu nhanh nhất. Tuy nhiên, kênh quảng cáo này khá rộng lớn với nhiều kiến thức nên thực sự gây khó khăn cho những người lần đầu tìm hiểu. Nếu bạn là một người chủ hay quản lí một khách sạn, bạn vẫn đang băn khoăn liệu có nên quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn mình không? Hãy theo dõi ngay bài viết mà ezCloudhotel chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.
1. Tại sao phải quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn ?
Trong thời đại công nghệ số, hơn 80% khách sạn đều coi trọng Marketing online và một trong những nền tảng quảng cáo được tin dùng nhiều nhất là Facebook Ads, vì độ phủ thương hiệu lớn và hiệu quả tiếp cận khách hàng cao. Theo thống kê, Việt Nam là nước có số lượng lớn người sử dụng mạng xã hôi này, hằng ngày đều họ chia sẻ những câu chuyện cá nhân, chụp vài bức ảnh các chuyến đi hay đơn giản chỉ là cập nhật vài dòng giới thiệu. Điều đó cũng đủ cho Facebook thu thập thông tin và là điều kiện để cho các doanh nghiệp tiếp cận đến các đối tượng này rồi.
Hãy tưởng tượng một nền tảng mà cứ mỗi tháng có khoảng 1,8 tỷ người truy cập, 5 phút trôi qua mọi người lại sử dụng Facebook, tức là trung bình, một ngày một người dành khoảng 4-5 tiếng để sử dụng Facebook. Và khách hàng tiềm năng của bạn đang ở trong số hàng ngàn người đó chỉ trực chờ bạn tìm đến họ.
Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đã có quá nhiều khách sạn lựa chọn nên bây giờ quá muộn để nhảy vào thị trường màu mỡ này, thì đừng lo lắng. Có thể bạn chưa biết việc tăng trưởng người dùng luôn diễn ra liên tục trên Facebook, vì thế khả năng cạnh tranh của bạn so với các khách sạn khác là như nhau. Và nếu bạn biết khai thác hợp lý, Facebook Ads không chỉ đem lại doanh thu mà còn giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh cho khách sạn của bạn.
2. Bạn sẽ mất gì khi không quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn
Tất nhiên, bạn sẽ không mất tiền để duy trì hàng tháng, không mất thời gian để làm kết hoạch hay công sức để cài đặt đủ các loại chiến dịch. Nhưng cái mất lớn nhất chính là bỏ sót kênh Marketing hiệu quả mà có thể chính các đối thủ của bạn đang sử dụng. Đồng nghĩa với việc, một số lượng lớn khách hàng tiềm năng bị bỏ qua lãng phí. Và khách sạn của bạn có thể sẽ mãi trong tình trạng đón chào những lượt khách hàng cũ mà hiếm khi có một khách hàng mới nào ghé thăm. Có lẽ, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn, tránh được những rủi ro phát sinh nhưng khi nhìn đối thủ của mình sở hữu doanh số tăng vùn vụt, chắc hẳn bạn cũng sẽ có ít tiếc nuối.
Vây quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn nên bắt đầu từ bước nào ? Để ứng dụng nó vào công việc thực sự không phải là khó, thậm chí Facebook còn tạo lớp đào tạo miễn phí hay đội ngũ nhân viên chỉ để hỗ trợ quảng cáo của bạn trở nên tốt và hiệu quả hơn. Tuy nhiên tất cả kiến thức đó khá là cơ bản, cái bạn cần là những kỹ thuật chuyên sâu, những cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads nâng cao nhất nhằm giúp khách sạn bỏ ít chi phí nhưng thu lại hiệu quả cao nhất. Nhưng nếu bạn là một người bận rộn với các công việc bù đầu, đừng lo lắng bởi ezCloudhotel sẽ giúp bạn làm điều đó. Vốn là một đơn vị hàng đầu về công nghệ trong lĩnh vực quản lý khách sạn, nhà hàng, với kinh nghiệm làm việc hơn 3000 khách hàng cả trong nước và quốc tế, chúng tôi thực sự hiểu những vấn đề mà các khách sạn đang gặp phải và luôn đưa ra những giải pháp hợp lý nhất để giúp phát triển toàn diện.
Xem thêm: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số