Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn hảo để khách sạn quảng bá hình ảnh của mình đến rộng khắp đối tượng khách hàng. Do đó, việc tận dụng Instagram khi kinh doanh khách sạn là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc kết hợp Instagram vào chiến lược marketing khách sạn đòi hỏi phải nghiên cứu và có chiến lược cụ thể để mang lại độ phủ và tương tác cao nhất. Bài viết này sẽ cung cấp “Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất”

1. Lợi thế của khách sạn khi quảng cáo trên Instagram

Là một mạng truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh nên ngành khách sạn có một ưu thế to lớn trên Instagram. Đặc biệt là khi đi nghỉ, mọi người thích chụp những bức ảnh đẹp để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Những bức hình này sẽ quảng cáo cho khách sạn của bạn và cung cấp thông tin về những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách đang tận hưởng tại khách sạn của bạn. Khi được sử dụng một cách tối ưu, Instagram là một cách hiệu quả và giá cả phải chăng để tạo ra nhận thức và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành.

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Với tỷ lệ tương tác cao từng giờ và lượng người dùng lớn hàng năm, Instagram là một nền tảng mạng xã hội để đảm bảo rằng hình ảnh khách sạn của bạn sẽ luôn được cập nhật mới nhất trên ứng dụng này. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng thế hệ Millennials trung thành với các thương hiệu mà họ đã biết và yêu thích qua phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, họ thường thích trả nhiều tiền hơn cho một khách sạn được chứng nhận trên Instagram hơn là một sự thay thế giá rẻ hơn.

2. 3 chiến thuật sử dụng Instagram như một công cụ kinh doanh mạnh mẽ

2.1 Chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp 

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Chuyển kênh Instagram khách sạn sang hồ sơ doanh nghiệp

Thông qua cài đặt tài khoản, bạn có thể nhanh chóng chuyển trang Instagram khách sạn của bạn sang hồ sơ doanh nghiệp, cung cấp những lợi thế kinh doanh đắt giá: 

  • Dễ dàng truy cập: hiển thị rõ ràng các trường thông tin trên màn hình như: địa chỉ, phương thức liên hệ khách sạn (email, số điện thoại) và truy cập nhanh vào website khách sạn cho khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp dữ liệu người dùng chi tiết hơn: bao gồm nhân khẩu học của người theo dõi (vị trí, giới tính,.. ). Tùy chỉnh thời gian đăng bài và tiếp cận vào các khoảng thời gian khi khách hàng hoạt động mạnh nhất với tài khoản của bạn. Những dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin để tạo một chiến lược quảng cáo khách sạn trên Instagram trong tương lai. Bao gồm thời điểm tốt nhất đăng bài để đạt lượt tương tác với khách hàng tiềm năng cao nhất và ý tưởng để chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
  • Một diện mạo chuyên nghiệp: khách sạn không có hồ sơ kinh doanh sẽ thiếu tính chuyên nghiệp.

Xem thêm:

2.2 Làm cho khách sạn của bạn được công nhận trên Instagram

Làm cho khách sạn của bạn được chứng nhận trên Instagram có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Đó là việc điều chỉnh thiết kế khách sạn trên Instagram để đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho người dùng Instagram mục tiêu – phù hợp tính cách người mua của bạn. Hãy xem những lời khuyên sau:

  • Thể hiện một điểm khác biệt, độc đáo của riêng khách sạn: Cho dù đó là một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hoặc chính tòa nhà khách sạn của bạn, tầm nhìn và bối cảnh nên được sử dụng hết vẻ đẹp của nó để tạo một địa điểm lý tưởng chụp ảnh. Một gợi ý khác là thiết kế các địa điểm sẵn có trong chính khách sạn bằng cách thêm một bức tranh tường quyến rũ hoặc tạo ra các món ăn độc đáo và hấp dẫn tại nhà hàng của bạn.. Điều này mở ra cơ hội để khách sạn của bạn thành địa điểm checkin lý tưởng trong từng mùa lễ hội hoặc các sự kiện đặc biệt như Noel hoặc đêm giao thừa,.. Từ đó sẽ quảng bá hình ảnh khách sạn đến mọi đối tượng khách hàng. 
  • Kiểm tra chéo toàn bộ khách sạn trước khi đăng tải hình ảnh lên Instagram. Có một cái nhìn khách quan về khách sạn của bạn, từ nhà hàng đến quán bar, từ phòng ngủ đến sảnh khách sạn và mọi thứ khác. Bằng cách này, bạn có thể thay đổi, điều chỉnh hoặc làm mờ những yếu tố ít được chấp nhận hơn khi thể hiện trực tuyến.

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Học tập những tài khoản Instagram của các khách sạn thành công

  • Lấy cảm hứng từ các khách sạn thành công: xác định các khách sạn thành công trên Instagram phù hợp với mô hình kinh doanh khách sạn của bạn, hành vi, tính cách người mua và phong cách của chính bạn. Họ đang làm gì để thúc đẩy thành công của họ trên Instagram? Những gì bạn có thể lấy cảm hứng và làm cho riêng khách sạn của bạn? Đây là một chiến thuật giành chiến thắng nhanh chóng để xem những gì đã hoạt động, để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức từ thử nghiệm và lỗi.
  • Định hướng chi tiết: một bức ảnh có thể được chụp bất cứ lúc nào trong suốt thời gian nghỉ dưỡng của khách. Và đặc biệt với thế hệ Millennials thường sẽ chụp ảnh không vì bất kỳ lý do gì. Vì vậy, hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ như bố cục của một bữa ăn sáng, sự xuất hiện của một ly cocktail và sự lựa chọn phong cách của phòng ngủ.. Tất cả sẽ tạo nên điều khác biệt cho hình ảnh khách sạn của bạn trên Instagram.

2.3 Hợp tác với những người ảnh hưởng (Influencers)

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Hợp tác với những người ảnh hưởng trên Instagram

Xem thêm:

Quảng cáo dựa vào người ảnh hưởng (Influencers marketing) là một trong những cách hiệu quả nhất bây giờ. Một người ảnh hưởng được xác định dựa trên số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, mức độ tương tác các bài đăng trên các phương tiện truyền thông và tầm ảnh hưởng của người này đến cộng đồng. Sẽ cần có một số quy tắc khi quyết định cộng tác với những người có ảnh hưởng:

  • Chỉ chọn những người có ảnh hưởng trên Instagram phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu khách sạn của bạn tập trung vào sự sang trọng, hãy chọn một người ảnh hưởng có lối sống và phong cách thể hiện trên trang Instagram của họ tương đồng với hình ảnh mà khách sạn bạn đang hướng đến.
  • Hãy chắc chắn rằng lượng người theo dõi và tương tác trên mạng xã hội của người ảnh hưởng đó là thật. Kiểm tra chặt chẽ thông tin của họ là điều cần thiết.
  • Đồng ý trước với người ảnh hưởng những điều kiện bạn sẽ cung cấp cho họ để có kết quả tối ưu trên ảnh của họ giới thiệu, quảng báo về khách sạn của bạn và cũng giúp bạn xây dựng mối quan hệ làm việc lâu dài về sau.

3. Một số mẹo nhỏ sẽ giúp thúc đẩy kênh Instagram khách sạn của bạn

  • Sử dụng địa điểm để checkin và xu hướng hashtags. Những công cụ này cho phép lượt hiển thị của bạn xuất hiện nhiều hơn và dễ nhận ra hơn với những người theo dõi tiềm năng.
  • Viết một lời dẫn hay mà có liên kết đến website khách sạn của bạn.
  • Chọn một phong cách cụ thể cho bảng tin Instagram của bạn và bám sát nó. Việc đăng các bài đăng không có sự thống nhất về chủ đề sẽ làm giảm mức độ thu hút và quan tâm của khách hàng, từ đó làm giảm mức độ tăng trưởng của tài khoản. Cách tốt nhất là để người theo dõi nhìn thấy những mong đợi từ bài đăng của bạn qua các thể loại ảnh, chất lượng độ phân giải và sự đồng nhất với mục tiêu thương hiệu khách sạn của bạn.

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Cập nhật hình ảnh khách sạn trên story Instagram thường xuyên

  • Thường xuyên cập nhật hình ảnh, các hoạt động, sự kiện tại khách sạn của bạn thông qua story trên Instagram và phân loại chúng trong các mục nổi bật – một tính năng tuyệt vời để bổ sung cho bài đăng của bạn.
  • Đăng bài theo lịch hàng ngày, ít nhất là 2 bài/ ngày, để đảm bảo độ gắn kết và hiển thị đến người theo dõi nhiều nhất có thể.

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Đo lường thường xuyên hiệu quả bài đăng trên Instagram

  • Đo lường thường xuyên mức độ quan tâm của người theo dõi với mỗi bài đăng, để phát huy những góc độ thu hút và ảnh hưởng của khách sạn, đồng thời khắc phục những bức ảnh ít tương tác.

 

5/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)