Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây dựng lòng tin, hy vọng họ sẽ quay trở lại trong tương lai. Bài viết sau sẽ giúp khách hàng hiểu được làm sao để chinh phục khách hàng trong nagfnh Khách sạn một cách tối ưu nhất.
Với việc mở cửa ngành Du lịch bằng sự nỗ lực bao phủ vaccine của chính phủ các nước, các khách sạn và địa điểm lưu trú cũng bắt đầu hoạt động trở lại một cách mạnh mẽ. Sau đây là những điều bạn cần làm để có thể chiếm được cảm tình của khách hàng trong khoảng thời gian này.
Luôn quan tâm đến sức khoẻ khách hàng
An toàn là mối quan tâm số một của khách du lịch. Là một doanh nghiệp, bạn cần phải làm tất cả những gì có thể để đảm bảo phòng ngừa vệ sinh và sức khỏe cần thiết để giữ an toàn cho khách hàng.
Điều này có nghĩa là các khách sạn cần cung cấp dịch vụ nhưng trong trạng thái hạn chế tiếp xúc, bạn có thể cập nhật tình hình luật pháp, quy định tại địa điểm kinh doanh trong thời kỳ hậu Covid.
Mặc dù covid dần được kiểm soát, nhưng những biến thể mới vẫn liên tục manh nha trở lại, vậy nên bạn nên có những sự chuẩn bị trước cho chính khách sạn của mình.
Tư duy đột phá
Một sự trở lại đầy hứa hẹn sau hơn hai năm đóng cửa, ngành du lịch đã và đang nhận được những sự kỳ vọng lớn cho sự phát triển bùng nổ. Với sự nở rộ đồng loạt, các khách sạn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Việc của bạn là tạo ra sự khác biệt cho khách sạn của mình so với những đối thủ còn lại. Tuy duy đột phá chính là mấu chốt của vấn đề.
Xem thêm:
- Bí quyết giảm tỷ lệ khách hàng bỏ dở booking khách sạn
- Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn
Hãy nghĩ ra những phong cách khách sạn mới phù hợp với thị hiếu giới trẻ nhưng vẫn tạo nên nét đặc trưng của khách sạn. Xây dựng những chiến dịch quảng cáo kết hợp với những chương trình khuyến mãi đặc sắc trên các nền tảng từ online để offline,…. Tất cả phụ thuộc vào chính khách sạn của bạn để có thể cạnh tranh và lấn át được đối thủ.
Linh động
Sống trong thời đại đầy thử thách và không thể đoán trước như hiện tại, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải hoạt động với khả năng xử lý có tính linh hoạt cao. Chính sách về hoàn huỷ phải linh hoạt để đáp ứng với nhu cầu của các thượng đế.
Bạn có thể thay thế việc hoàn tiền khi hủy đặt phòng bằng cách cung cấp cho khách tùy chọn mua phiếu quà tặng từ khách sạn của bạn thay vì hoàn lại tiền mặt.
Đừng quên nhóm khách nhỏ
Đối với các chủ khách sạn tập trung vào khách doanh nhân, bạn cần phải thay đổi chiến lược và tận dụng các chiến dịch tiếp thị để thu hút khách du lịch. Nhu cầu giải trí vẫn hiện hữu với cơ hội tập trung vào các cặp vợ chồng, gia đình và nhóm nhỏ. Chỉ cần đảm bảo có khách sạn của bạn trên các kênh phù hợp và đảm bảo khả năng hiển thị trước mắt khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nhấn mạnh các điểm tham quan gần khách sạn của mình để thu hút nhiều khách tiềm năng hơn.
Đẩy mạnh bản sắc nơi bạn đang kinh doanh
Hầu hết các chủ khách sạn hiện nay đều hiểu rằng họ cần tập trung vào thị trường nội địa để tăng lượng đặt phòng – lưu trú. Đây là điều bình thường trong tình hình hiện tại. Trong khoảng thời gian sau của năm 2022-2023, cho đến khi du lịch quốc tế trở lại bình thường thì du lịch địa phương là thị trường đem lại doanh thu.
Xem thêm:
- Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn
- Bí quyết kinh doanh khách sạn từ trang web
Liên kết với các Tổ chức du lịch địa phương và đối tác lớn khác để tiếp thị cho điểm đến của bạn. Khi ngân sách marketing eo hẹp, quan hệ đối tác thông minh sẽ giúp đưa thông điệp của bạn đi xa hơn.
Tập trung vào dữ liệu thu được
Là một người quản lý, bạn cần tìm hiểu sâu về dữ liệu Phần mềm quản lý kênh bán/ phần mềm quản lý khách sạn của bạn để hiểu khách hàng rõ hơn hơn. Hãy dành thời gian để phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu một cách đúng đắn.
Ứng dụng những công nghệ hiện đại để có được một hệ sinh thái công nghệ đa dạng, ezCloud có một hệ sinh thái với các sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh & bán hàng trong khách sạn, tư việc tìm kiếm cho đến chăm sóc hậu bán hàng.