1. Tình hình kinh doanh homestay tại Thị trấn Măng Đen
Nội dung
Măng Đen được mệnh danh là nàng thơ giữa đại ngàn Tây Nguyên với ba hồ bảy núi. Khí hậu mát mẻ, rừng nguyên sinh chiếm hơn 80% diện tích tự nhiên. Từ đầu năm 2021 đến nay, lượng khách du lịch đến Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen tăng dần. Trung bình mỗi tháng có hàng ngàn lượt khách. Theo số liệu thống kê năm 2021, trên địa bàn huyện Kon Plông có 39 cơ sở lưu trú với 462 phòng ở. Trong đó loại hình lưu trú homestay chiếm trên 60% cơ sở.
2. Alba-ra Homestay Măng Đen
2.1 Giới thiệu về Alba-ra Homestay Măng Đen
Alba-ra Homestay Măng Đen tọa lạc tại vị trí đắc địa. Không gian núi rừng hùng vĩ cùng thiết kế cổ điển, tone nâu tạo nên không gian ấm và thư giãn.
Kinh doanh bán phòng homestay
Homestay sở hữu hệ thống phòng đa dạng bao gồm 4 phân hạng phòng chính. Hạng phòng nhỏ nhất có sức chứa là 2 người lớn và 1 trẻ em. Trong khi đó, hạng phòng lớn nhất có sức chứa lên tới 10 người. Tại mỗi phòng nghỉ, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ đồ dùng vật dụng miễn phí.
Kinh doanh nhà hàng
Alba-ra Homestay Măng Đen có nhà hàng với thiết kế mở nằm ngay giữa khuôn viên. Diện tích phục vụ của nhà hàng siêu lớn, lên đến 100 mét vuông. Cùng một lúc, nhà hàng này có thể phục vụ lên tới 50 khách hàng. Nhà hàng chỉ phục vụ sáng và tối với 2 thực đơn chính. Bao gồm lẩu cá tầm, lẩu gà và các món nướng theo nhu cầu. Mức giá dao động từ 400.000 đồng – 500.000 đồng. Ngoài ra, homestay còn phục vụ nước uống đi kèm, với giá chỉ từ 10.000 đồng/món.
2.2 Thực trạng
Alba-ra Homestay Măng Đen sở hữu nhiều hạng phòng với mức giá, tiện ích,… khác nhau. Chưa kể, còn kinh doanh nhà hàng và rất nhiều dịch vụ đính kèm khác. Bởi vậy, việc quản lý và vận hành nhiều mô hình kinh doanh cùng một lúc khiến homestay gặp phải rất nhiều khó khăn. Từ việc booking, sắp xếp phòng, nâng cấp dịch vụ, hoạt động check out, thanh toán đa dạng các dịch vụ đi kèm khác,…
Ngoài ra, mức độ cạnh tranh về kinh doanh homestay ở đây ngày càng gay gắt bởi lợi thế vượt trội về thiên nhiên. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là địa hình hiểm trở, phức tạp khiến du khách khó có thể tiếp cận hoặc chủ động tìm kiếm. Do đó, Alba-ra Homestay Măng Đen cần đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị trên đa dạng kênh hiện nay. Và một nền tảng quản lý và kinh doanh tích hợp công nghệ hiện đại rất cần thiết để giải quyết mọi vấn đề trên.
2.3 Giải pháp
Thấu hiểu được thực trạng kinh doanh hiện tại và nhu cầu cấp thiết về một phần mềm quản lý chuyên nghiệp, Alba-ra Homestay Măng Đen đã lựa chọn ezCloud. ezCloud chuyên cung cấp Nền tảng quản trị khách sạn thị phần số 1 Việt Nam. Các tính năng được thiết kế phù hợp giải quyết các vấn đề mà Alba-ra Homestay Măng Đen đang gặp phải. Cụ thể:
ezCloudhotel
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Quản lý từ xa với khả năng phân quyền hiệu quả
- Hỗ trợ kinh doanh tối đa khi kết nối trực tiếp với 200+ kênh OTAs toàn cầu và hệ thống tìm kiếm Google Hotel
- Tự động đồng bộ với khả năng bảo mật cao
- Quản lý bán hàng thông minh, kết nối mọi điểm bán hàng
- Hỗ trợ email marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả
ezCms
- Tối đa hoá doanh thu
- Tích hợp bán phòng trống trên 200+ kênh OTA với ezCms Leo hiệu quả đến 35%
- Danh sách booking đơn giản, Quản lý đồng bộ loại phòng và giá bán
- Màn hình quản trị, cấu hình rõ ràng, cài đặt nhanh chóng
- Hỗ trợ khách hàng tối đa
3. Sóc’s House Măng Đen
3.1 Giới thiệu về Sóc’s House
Sóc’s House là chốn an trú bình yên hoàn hảo với những người ưa thích trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa địa phương. Sứ mệnh của Sóc là “lưu giữ những ký ức về Măng Đen đại ngàn”, đó là quá trình khách đến – trải nghiệm – cảm nhận – ghi nhớ và quay trở lại. Mỗi ngôi nhà nhỏ là một câu chuyện và tổng thể Sóc’s House như một bản làng thu nhỏ đầy mộc mạc và đậm chất núi rừng. Hiện Sóc’s House sở hữu 16 căn nhà và không gian sinh hoạt với tên đậm chất thiên nhiên. Ngoài kinh doanh lưu trú, Sóc còn kinh doanh quán cafe với đặc sản cà phê xứ lạnh Măng Đen. Đội ngũ cộng sự của Sóc’s House từ xây dựng đến vận hành chủ yếu là những bạn dân tộc thiểu số sống tại Măng Đen.
3.2 Thực trạng
Với đội ngũ cộng sự chủ yếu là bạn dân tộc thiểu số sống tại đây, hệ thống quản lý sẽ gặp phải một số vấn đề. Chủ yếu liên quan đến hoạt động quảng bá và vận hành. Quản lý một homestay đòi hỏi kiến thức về ngành du lịch, kỹ năng quản lý, và khả năng tương tác với khách hàng. Nếu không thể cung cấp dịch vụ chất lượng hoặc duy trì hoạt động một cách hiệu quả, homestay có thể mất điểm trong mắt khách hàng.
Chưa kể, Sóc’s House còn kinh doanh rất nhiều mô hình nhà ở khác nhau tương ứng với mỗi câu chuyện riêng. Bởi vậy, việc kiểm soát và phân phối phòng khó tránh khỏi một số rủi ro. Giải pháp đặt ra là cần một hệ thống hỗ trợ quản lý và vận hành chuyên nghiệp. Đặc biệt là giao diện thân thiện và dễ thao tác để việc kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
3.3 Giải pháp
Nền tảng Quản trị và kinh doanh du lịch của ezCloud cho việc quản trị và vận hành homestay bao gồm:
- ezCloudhotel – LOS-CLCB – Bộ giải pháp quản lý khách sạn nhỏ (Tiền sảnh, Kho, Thu chi, Quản lý bán hàng, Đọc hộ chiếu, Thư thông báo)
- ezCloudhotel – LMS-CLEM – Email Marketing
- ezCms – LRS-CSCS – Quản lý kênh phân phối
Giải pháp ezCloudhotel
- Giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác nhanh chóng
- Hỗ trợ báo cáo trực quan và phân tích chi tiết
- Quản lý từ xa với khả năng phân quyền hiệu quả
- Hỗ trợ kinh doanh tối đa khi kết nối trực tiếp với 200+ kênh OTAs toàn cầu và hệ thống tìm kiếm Google Hotel
- Cập nhật và đồng bộ thông tin dễ dàng, chính xác với chính sách giá bán linh hoạt
- Quản lý bán hàng thông minh, kết nối mọi điểm bán hàng
- Hỗ trợ email marketing chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Kết nối với thiết bị ngoại vi tiết kiệm chi phí
Giải pháp ezCms
- Tích hợp bán phòng trống trên 200+ kênh OTA giúp gia tăng khả năng tiếp cận
- Danh sách booking đơn giản
- Loại phòng và giá bán được đồng bộ dễ dàng và điều chỉnh linh hoạt
- Màn hình quản trị, cấu hình rõ ràng, cài đặt nhanh chóng
- Hỗ trợ khách hàng tối đa