[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO – Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới “. Hội thảo đã thu hút gần 200 đại diện là chủ, quản lý các khách sạn (từ 2 đến 4 sao) ở TP Nha Trang và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Hội thảo đã đề cập đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đây là bước ngoặt giúp loài người thoát khỏi khỏi lao động chân tay. Sức ép của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng như những thay đổi không ngừng trong môi trường kinh doanh du lịch, khách sạn đã và đang tác động rất lớn tới mỗi doanh nghiệp.

Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

Quang cảnh buổi Hội thảo

Theo kết quả khảo sát của Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu, hiện nay hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đã áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào kinh doanh. Điều này đã đảm bảo các nhu cầu để du khách lựa chọn các gói dịch vụ phòng khách sạn để lưu trú phù hợp. Tuy nhiên điều đáng lưu ý, lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc va Nga, chỉ có một số rất ít khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu. Cụ thể, trên 70% khách quốc tế ở Nha Trang là người Trung Quốc, hơn 20% là người Nga, điều này cho thấy nguồn khách du lịch đến Nha Trang thiếu tính bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đa dạng hóa, bảo đảm bảo tính bền vững nguồn khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa là hết sức cần thiết và là bài toán mà cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần có lời giải.

Tại Hội thảo, các chuyên gia về kinh doanh khách sạn cùng thống nhất: Để đảm bảo nguồn khách hiện này cần đến nhiều giải pháp sử dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành trong kinh doanh khách sạn; bán phòng khách sạn bằng đại lý thông minh; chiến lược bán phòng lưu trú đa kênh giúp khách sạn đa dạng nguồn khách…

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu chia sẻ topic: “Chiến lược bán phòng đa kênh – Giải pháp tất yếu giúp khách sạn đa dạng nguồn khách”. Theo ông Nam, bán phòng lưu trú trực tuyến đa kênh đã và đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Đây là cách để các khách sạn tiếp cận gần hơn với các xu hướng công nghệ cũng như rút ngắn khoảng cách với khách hàng tiềm năng. Vậy những kênh bán phòng khách sạn phổ biến hiện nay là gì? Kênh nào mang lại hiệu quả khi kinh doanh khách sạn tại thị trường Nha Trang? Giải pháp triệt tiêu overbooking trong kinh doanh doanh khách sạn thời 4.0 là gì? Điều này được ông Nam lý giải, hiện nay, việc bán phòng khách sạn đa kênh sẽ cân bằng và đảm bảo tính ổn định nguồn khách. Ông Nam cho biết, hiện tại doanh nghiệp của ông đang kinh doanh 5 tòa căn hộ du lịch tại Hà Nội, doanh thu đảm bảo ổn định 100 triệu đồng/tháng và nguồn khách luôn ổn định ở mức 90%.

Chiến lược bán phòng đa kênh

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu

Ông Nam cho rằng, ở Nha Trang hiện này quá phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Nga. Điều này là rất thiếu bền vững cho việc bán phòng khách sạn cũng như dịch vụ du lịch tại đây. Về điều này, ông Nam đẫn chứng: Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm. Các nhà kinh doanh khách sạn chưa lựu chọn nguồn khách đặt phòng theo tỉ lệ phù hợp mà chạy theo lợi nhuận trước mắt. Điều này đã vô tình làm mất đi nhiều nguồn khách đến với Nha Trang.

Cũng tại Hội thảo, phần lớn các chủ khách sạn, các nhà kinh doanh du lịch cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với nhận định “việc bán phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc và Nga”. Do đó, tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như giá phòng tại đây chưa cao.

Nguồn: Báo Văn Hóa

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]