[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO – Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới “. Hội thảo đã thu hút gần 200 đại diện là chủ, quản lý các khách sạn (từ 2 đến 4 sao) ở TP Nha Trang và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Hội thảo đã đề cập đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đây là bước ngoặt giúp loài người thoát khỏi khỏi lao động chân tay. Sức ép của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng như những thay đổi không ngừng trong môi trường kinh doanh du lịch, khách sạn đã và đang tác động rất lớn tới mỗi doanh nghiệp.

Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

Quang cảnh buổi Hội thảo

Theo kết quả khảo sát của Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu, hiện nay hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đã áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào kinh doanh. Điều này đã đảm bảo các nhu cầu để du khách lựa chọn các gói dịch vụ phòng khách sạn để lưu trú phù hợp. Tuy nhiên điều đáng lưu ý, lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc va Nga, chỉ có một số rất ít khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu. Cụ thể, trên 70% khách quốc tế ở Nha Trang là người Trung Quốc, hơn 20% là người Nga, điều này cho thấy nguồn khách du lịch đến Nha Trang thiếu tính bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đa dạng hóa, bảo đảm bảo tính bền vững nguồn khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa là hết sức cần thiết và là bài toán mà cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần có lời giải.

Tại Hội thảo, các chuyên gia về kinh doanh khách sạn cùng thống nhất: Để đảm bảo nguồn khách hiện này cần đến nhiều giải pháp sử dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành trong kinh doanh khách sạn; bán phòng khách sạn bằng đại lý thông minh; chiến lược bán phòng lưu trú đa kênh giúp khách sạn đa dạng nguồn khách…

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu chia sẻ topic: “Chiến lược bán phòng đa kênh – Giải pháp tất yếu giúp khách sạn đa dạng nguồn khách”. Theo ông Nam, bán phòng lưu trú trực tuyến đa kênh đã và đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Đây là cách để các khách sạn tiếp cận gần hơn với các xu hướng công nghệ cũng như rút ngắn khoảng cách với khách hàng tiềm năng. Vậy những kênh bán phòng khách sạn phổ biến hiện nay là gì? Kênh nào mang lại hiệu quả khi kinh doanh khách sạn tại thị trường Nha Trang? Giải pháp triệt tiêu overbooking trong kinh doanh doanh khách sạn thời 4.0 là gì? Điều này được ông Nam lý giải, hiện nay, việc bán phòng khách sạn đa kênh sẽ cân bằng và đảm bảo tính ổn định nguồn khách. Ông Nam cho biết, hiện tại doanh nghiệp của ông đang kinh doanh 5 tòa căn hộ du lịch tại Hà Nội, doanh thu đảm bảo ổn định 100 triệu đồng/tháng và nguồn khách luôn ổn định ở mức 90%.

Chiến lược bán phòng đa kênh

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu

Ông Nam cho rằng, ở Nha Trang hiện này quá phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Nga. Điều này là rất thiếu bền vững cho việc bán phòng khách sạn cũng như dịch vụ du lịch tại đây. Về điều này, ông Nam đẫn chứng: Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm. Các nhà kinh doanh khách sạn chưa lựu chọn nguồn khách đặt phòng theo tỉ lệ phù hợp mà chạy theo lợi nhuận trước mắt. Điều này đã vô tình làm mất đi nhiều nguồn khách đến với Nha Trang.

Cũng tại Hội thảo, phần lớn các chủ khách sạn, các nhà kinh doanh du lịch cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với nhận định “việc bán phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc và Nga”. Do đó, tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như giá phòng tại đây chưa cao.

Nguồn: Báo Văn Hóa

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn