[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO – Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới “. Hội thảo đã thu hút gần 200 đại diện là chủ, quản lý các khách sạn (từ 2 đến 4 sao) ở TP Nha Trang và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Hội thảo đã đề cập đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đây là bước ngoặt giúp loài người thoát khỏi khỏi lao động chân tay. Sức ép của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng như những thay đổi không ngừng trong môi trường kinh doanh du lịch, khách sạn đã và đang tác động rất lớn tới mỗi doanh nghiệp.

Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

Quang cảnh buổi Hội thảo

Theo kết quả khảo sát của Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu, hiện nay hầu hết các khách sạn ở Nha Trang đã áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào kinh doanh. Điều này đã đảm bảo các nhu cầu để du khách lựa chọn các gói dịch vụ phòng khách sạn để lưu trú phù hợp. Tuy nhiên điều đáng lưu ý, lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc va Nga, chỉ có một số rất ít khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu. Cụ thể, trên 70% khách quốc tế ở Nha Trang là người Trung Quốc, hơn 20% là người Nga, điều này cho thấy nguồn khách du lịch đến Nha Trang thiếu tính bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đa dạng hóa, bảo đảm bảo tính bền vững nguồn khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa là hết sức cần thiết và là bài toán mà cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần có lời giải.

Tại Hội thảo, các chuyên gia về kinh doanh khách sạn cùng thống nhất: Để đảm bảo nguồn khách hiện này cần đến nhiều giải pháp sử dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành trong kinh doanh khách sạn; bán phòng khách sạn bằng đại lý thông minh; chiến lược bán phòng lưu trú đa kênh giúp khách sạn đa dạng nguồn khách…

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu chia sẻ topic: “Chiến lược bán phòng đa kênh – Giải pháp tất yếu giúp khách sạn đa dạng nguồn khách”. Theo ông Nam, bán phòng lưu trú trực tuyến đa kênh đã và đang được rất nhiều khách sạn áp dụng. Đây là cách để các khách sạn tiếp cận gần hơn với các xu hướng công nghệ cũng như rút ngắn khoảng cách với khách hàng tiềm năng. Vậy những kênh bán phòng khách sạn phổ biến hiện nay là gì? Kênh nào mang lại hiệu quả khi kinh doanh khách sạn tại thị trường Nha Trang? Giải pháp triệt tiêu overbooking trong kinh doanh doanh khách sạn thời 4.0 là gì? Điều này được ông Nam lý giải, hiện nay, việc bán phòng khách sạn đa kênh sẽ cân bằng và đảm bảo tính ổn định nguồn khách. Ông Nam cho biết, hiện tại doanh nghiệp của ông đang kinh doanh 5 tòa căn hộ du lịch tại Hà Nội, doanh thu đảm bảo ổn định 100 triệu đồng/tháng và nguồn khách luôn ổn định ở mức 90%.

Chiến lược bán phòng đa kênh

Ông Nguyễn Đức Nam – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu

Ông Nam cho rằng, ở Nha Trang hiện này quá phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Nga. Điều này là rất thiếu bền vững cho việc bán phòng khách sạn cũng như dịch vụ du lịch tại đây. Về điều này, ông Nam đẫn chứng: Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm. Các nhà kinh doanh khách sạn chưa lựu chọn nguồn khách đặt phòng theo tỉ lệ phù hợp mà chạy theo lợi nhuận trước mắt. Điều này đã vô tình làm mất đi nhiều nguồn khách đến với Nha Trang.

Cũng tại Hội thảo, phần lớn các chủ khách sạn, các nhà kinh doanh du lịch cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với nhận định “việc bán phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc và Nga”. Do đó, tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như giá phòng tại đây chưa cao.

Nguồn: Báo Văn Hóa

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud