Kinh doanh khách sạn thành công nhờ ứng dụng tâm lý học

Bí kíp kinh doanh khách sạn: 4 tuyệt chiêu tăng lượt đặt phòng với tâm lý học

Trong kinh doanh khách sạn, công nghệ, xu hướng thị trường và các kỹ thuật marketing không ngừng thay đổi. Tuy nhiên, có những thứ vẫn giữ nguyên, đó là đặc điểm tâm lý con người. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng hành vi của con người chịu ảnh hưởng từ tâm lý, cảm xúc nhiều hơn là tư duy logic. Do đó, nếu biết cách áp dụng tâm lý học, bạn có thể dễ dàng tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 4 tuyệt chiêu giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn nhờ ứng dụng tâm lý học.

Kinh doanh khách sạn thành công nhờ ứng dụng tâm lý học

1. Cho khách biết họ sẽ đánh mất điều gì

Trong một thí nghiệm, người ta chia các giáo viên ra làm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên được đưa trước 4.000 USD kèm theo điều kiện họ sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền này nếu học sinh của họ không tiến bộ trong học tập. Nhóm thứ 2 được hứa hẹn sẽ nhận thêm 8.000 USD nếu học sinh của họ cải thiện được thành tích học tập. Vậy theo bạn, thành tích học tập của học sinh trong nhóm nào sẽ được cải thiện nhiều hơn? Đáp án là học sinh trong nhóm đầu tiên. Rõ ràng, nỗi sợ mất 4.000 USD lớn hơn rất nhiều niềm vui nhận được 8.000 USD. Nguyên nhân là do phản ứng của cảm xúc đối với sự mất mát mạnh gấp 2 lần niềm vui sướng khi được nhận thêm. Đó là kết quả rút ra từ nghiên cứu của trường Stern School of Business thuộc Đại học New York vào năm 2012. Do đó, nếu là một nhà tiếp thị thông minh thì bạn cần nhấn mạnh vào những gì mà khách hàng sẽ đánh mất nếu không mua sản phẩm chứ không phải những gì họ được nhận thêm. Vậy làm thế nào để bạn có thể áp dụng đặc điểm tâm lý này để thúc đẩy khách đặt phòng nhiều hơn? Rất đơn giản. Bạn chỉ cần nói với khách hàng của mình những gì mà họ sẽ bỏ lỡ. Một cách đơn giản để thực hiện điều này là đặt những dòng chữ gần nút CTA để thông báo với khách hàng về những lợi ích, ưu đãi độc quyền mà họ sẽ bỏ lỡ nếu không đặt phòng ngay bây giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng tuyệt chiêu này để tăng sức hấp dẫn cho những gói dịch vụ tăng thêm của khách sạn. Ví dụ, nếu bạn cung cấp thêm các tiện ích bổ sung cho gói dịch vụ của khách sạn, hãy cho khách hàng biết họ sẽ lãng phí bao nhiêu tiền nếu không đăng ký thêm những tiện ích này. Để tận dụng tối đa hiệu quả của đặc điểm tâm lý này trong kinh doanh khách sạn, hãy tập trung vào những lợi ích mà khách hàng của bạn rất sợ mất như: Tiền bạc, thời gian và phần thưởng.

2. Tạo ra tính khẩn cấp và sự khan hiếm

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao có những bức thư chào hàng khiến bạn muốn mua hàng ngay sau khi đọc xong? Đó là vì các nhà tiếp thị biết cách tạo ra sự khan hiếm và cấp bách. Vậy chính xác thì sự khan hiếm và khẩn cấp là gì, và làm thế nào bạn có thể áp dụng nó? Khẩn cấp là khi khách hàng cảm thấy cần phải hành động nhanh chóng vì sợ đánh mất một thứ gì đó. Khan hiếm là khi khách hàng cảm thấy phải “tranh cướp” sản phẩm/dịch vụ vì số lượng có hạn trong khi nhu cầu lại quá cao. Expedia đã áp dụng rất thành công chiến lược tâm lý này. Cùng xem 2 ví dụ dưới đây:

Kinh doanh khách sạn với Expedia

Trong ví dụ đầu tiên (ở trên), Expedia đã đặt một đồng hồ đếm ngược cùng dòng chữ “Nhanh lên!” để nhắc nhở mọi người cần hành động nhanh chóng để tránh bỏ lỡ ưu đãi. Trong ví dụ thứ hai, Expedia đã ứng dụng sự khan hiếm. Khách hàng sẽ thấy rằng chỉ còn lại 5 phòng. Điều này thúc đẩy họ phải hành động ngay lập tức vì không muốn ưu đãi này rơi vào tay người khác.

3. Khơi gợi lòng trung thành bằng cách khiến khách hàng cảm thấy quan trọng

Là con người, ai cũng khao khát cảm giác được đánh giá cao hay là người quan trọng. Và một cách đơn giản để khiến khách hàng cảm thấy quan trọng là vinh danh họ. Matt Walls, giám đốc tiếp thị của Hotels.com, nhận thấy rằng sử dụng chiến lược phần thưởng và làm cho khách hàng cảm thấy quan trọng là nguyên nhân chính giúp họ đạt được 10 triệu thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết của họ. “Nó cho phép chúng tôi nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy khách hàng quay trở lại với Hotels.com. Chúng tôi muốn cho khách hàng thấy rằng họ được trân trọng nên chúng tôi vinh danh họ vì sự trung thành. Không có gì phải nghi ngờ rằng duy trì một mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại là chìa khóa để thành công bền vững” – Matt Walls.

4. Tạo ra một kẻ thù để khách hàng đứng về phía bạn

Nhà tâm lý học Henri Tajfel đã thực hiện một nghiên cứu đầy tranh cãi về hành vi của con người khi tham gia vào những nhóm khác nhau. Phát hiện của ông rất thú vị. Đó là mọi người sẽ thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với nhóm của họ và hoàn toàn phân biệt đối xử với người ngoài. Và quá trình hình thành nhóm sẽ diễn ra nhanh hơn khi nhóm xác định được kẻ thù. Đó là lý do tại sao những cổ động viên bóng đá trở nên gắn kết hơn (mặc dù trước đó hoàn toàn xa lạ) khi đội bóng của họ gặp đối thủ truyền kiếp. Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật này để khiến khách hàng đứng về phía khách sạn của bạn. Bằng cách nào? Hãy tạo ra một kẻ thù bằng cách chống lại một thứ gì đó mà khách hàng vô cùng căm ghét. Để sử dụng hiệu quả chiến thuật này, hãy bắt đầu bằng cách đào sâu vào những vấn đề khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Sau đó cho biết bạn đã chống lại những vấn đề đó như thế nào. Dưới đây là ví dụ về cách mà khách sạn Hoxton đã ứng dụng rất thành công chiến thuật này: Hoxton tự mô tả bản thân như một “anti-hotel”. Họ cho khách hàng biết họ đã chống lại “những cuộc gọi giá cao”, “minibar đắt tiền” và “internet trả phí” như thế nào. Bằng cách trở thành “anti-hotel”, và biến những khách sạn truyền thống, đắt đỏ thành kẻ thù đã tạo ra một mối quan hệ “đồng minh” với khách hàng, và khiến họ không thể không đặt phòng tại khách sạn.

Tạo ra một kẻ thù trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là 4 tuyệt chiêu giúp bạn tăng lượt đặt phòng dựa trên tâm lý học. Hy vọng, bạn có thể ứng dụng hiệu quả những chiến thuật này để kinh doanh khách sạn thành công. Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến cho họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy họ mới để lại đánh giá tích cực về khách sạn trên internet, cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến với khách sạn. Một trong những vấn đề khiến khách cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…
[X]
Đang tải...