Bí kíp kinh doanh khách sạn: Đừng bán phòng, hãy bán trải nghiệm

Ngày nay, để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần tư duy theo hướng bán trải nghiệm thay vì bán phòng. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ giúp khách sạn của mình trở nên khác biệt và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là 3 ví dụ về những khách sạn đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm cho khách hàng thay vì bán phòng. Cùng xem bạn có thể học hỏi được gì từ họ không nhé!

1. Andaz

Được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn Hyatt, Andaz là chuỗi khách sạn cao cấp đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để đạt được thành quả này, Andaz đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm cho khách hàng thay vì bán phòng.

Và một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của khách hàng khi đến với Andaz là thủ tục check-in. Đây là thủ tục đầu tiên mà khách hàng cần phải làm khi đến khách sạn, và ấn tượng ban đầu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách trong suốt thời gian lưu trú sau đó.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất là phải xếp hàng dài để làm thủ tục check-in. Sau một chuyến bay dài, điều mà khách hàng muốn là nhanh chóng nhận phòng và nghỉ ngơi. Hiểu được điều đó, Andaz đã tạo ra một trải nghiệm check-in không thể tuyệt vời hơn cho khách hàng bằng cách loại bỏ quầy lễ tân truyền thống và thay thế bằng một nhân viên lễ tân sẽ tiếp đón bạn ngay khi bước qua cửa khách sạn.

Sau đó, bạn chỉ việc ngồi nghỉ và thưởng thức đồ uống miễn phí trong khi nhân viên lễ tân sẽ đi hoàn tất thủ tục check-in cho bạn. Và ngay khi đã sẵn sàng, bạn sẽ được đưa đến tận phòng bởi nhân viên lễ tân. Chính nhân viên này cũng là đầu cầu liên lạc trong suốt thời gian bạn lưu trú tại khách sạn.

Kinh doanh khách sạn với trải nghiệm check-in

2. Sheraton Bratislava

Trong kinh doanh khách sạn, hầu hết các khách sạn đều biết rằng mạng xã hội là kênh tuyệt vời để tiếp cận và tìm hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, Sheraton Bratislava là trường hợp điển hình của việc tận dụng những phương tiện truyền thông xã hội lên một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng của mình.

Họ đã sử dụng những thông tin được khách hàng chia sẻ công khai trên mạng xã hội để thiết kế những món quà chào đón, ý tưởng cho những chuyến đi trong suốt thời gian khách hàng lưu trú tại khách sạn, và quan trọng hơn để thể hiện họ quan tâm đến từng cá nhân khách hàng như thế nào.

Những món quà tuy không quá xa xỉ, nhưng vẫn khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Ví dụ, một khách hàng thích chụp ảnh chuyến đi của họ và chia sẻ chúng trên Instagram, do đó, khách sạn đã tự tay lựa chọn những bức ảnh về Bratislava cho khách chiêm ngưỡng.

Kinh doanh khách sạn với những dịch vụ cá nhân hóa

3. Rome Cavalieri

Có rất nhiều yếu tố khiến cho Cavalieri trở nên nổi bật, từ tầm nhìn tuyệt đẹp, gần Rome, cho tới kích thước và sự sang trọng của những căn phòng. Tuy nhiên, yếu tố nổi bật nhất chắc chắn phải là Pampered Pets – dịch vụ dành riêng cho thú cưng mà khách sạn đã cung cấp.

Ngày càng có nhiều khách sạn cho phép khách hàng mang thú cưng vào trong khách sạn, nhưng ít khách sạn nào đối xử với chúng như một khách hàng giống như Cavalieri. Cún cưng của bạn sẽ được lựa chọn thực đơn đặc biệt cho mình, nghỉ ngơi trên một chiếc giường đặc biệt của riêng mình trong phòng của bạn, mặc một chiếc áo len được thiết kế riêng (nếu bạn yêu cầu).

Ngoài ra, khách sạn cũng cung cấp dịch vụ dắt chó đi dạo và thậm chí đưa cún cưng của bạn đến spa địa phương trong khi bạn đang thư giãn tại khách sạn. Bạn thực sự khó có thể đòi hỏi thêm nữa.

Kinh doanh khách sạn với dịch vụ dành cho thú cưng

Trên đây là 3 ví dụ về những khách sạn đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm thay vì bán phòng. Như bạn có thể thấy, không có một câu trả lời chung. Tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo, đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của mỗi khách sạn. Tuy nhiên, một điểm chung cho sự thành công của 3 khách sạn này là họ tập trung bán trải nghiệm thay vì bán phòng.

Vậy bạn đã biết bắt đầu từ đâu chưa? Có lẽ tất cả các khách sạn đều nên bắt đầu từ việc cải thiện trải nghiệm check-in bởi nguyên nhân như đã nói ở trên. Đây là thủ tục đầu tiên khi khách hàng bước chân đến khách sạn, và trải nghiệm này sẽ ảnh hưởng trong suốt thời gian họ lưu trú tại đây.

Có thể bạn không đủ tiềm lực tài chính để cung cấp dịch vụ lễ tân giống như cách Andaz đã làm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian check-in ở khách sạn một cách dễ dàng và không tốn kém. Giải pháp ở đây là sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân của phần mềm, nhân viên sẽ thực hiện thủ tục check-in cho khách nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud