Công nghệ khách sạn được hiểu là tập hợp tất cả những công cụ giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Trong thời đại số ngày nay, những công cụ này đóng vai trò tối quan trọng, giúp khách sạn của bạn không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người kinh doanh khách sạn vẫn còn hiểu biết hạn chế về vấn đề này.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezFolio sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực kinh doanh này.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, bài viết dưới đây của ezFolio sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực kinh doanh này.
1. Phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn là một giải pháp tổng thể giúp quản lý mọi hoạt động và bộ phận trong khách sạn. Với phần mềm này, các nhân viên khách sạn có thể thực hiện công việc của họ một cách nhanh chóng và chính xác, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.
Ví dụ, với giao diện đặt phòng trực quan của phần mềm, nhân viên lễ tân có thể thực hiện việc đặt phòng, check-in, check-out… cho khách nhanh chóng hơn. Điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.
Bên cạnh đó, nếu phần mềm được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý có thể truy cập phần mềm trên mọi thiết bị (smartphone, máy tính bảng…), ở bất cứ đâu, chỉ cần có đường truyền internet. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi, giúp bạn có thể quản lý khách sạn từ xa.
Ví dụ, với giao diện đặt phòng trực quan của phần mềm, nhân viên lễ tân có thể thực hiện việc đặt phòng, check-in, check-out… cho khách nhanh chóng hơn. Điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.
Bên cạnh đó, nếu phần mềm được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý có thể truy cập phần mềm trên mọi thiết bị (smartphone, máy tính bảng…), ở bất cứ đâu, chỉ cần có đường truyền internet. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi, giúp bạn có thể quản lý khách sạn từ xa.
Xem thêm:
- Bí kíp kinh doanh khách sạn: Đừng bán phòng, hãy bán trải nghiệm
- 5 xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn năm 2018
2. Website của khách sạn
Trong kinh doanh khách sạn, việc sở hữu một website sẽ giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể tăng lượt đặt phòng trực tiếp bằng cách tích hợp nút booking engine trên đó.
Để sở hữu một website không phải là việc khó, nhưng để xây dựng một website chuyên nghiệp, giúp tăng tỷ lệ đặt phòng cho khách sạn thì không phải là một việc đơn giản. Tốt nhất là bạn nên thuê một đơn vị chuyên nghiệp để làm việc đó.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu hóa website của khách sạn trên các công cụ tìm kiếm (SEO), đặc biệt là Google. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được website của khách sạn hơn.
Để sở hữu một website không phải là việc khó, nhưng để xây dựng một website chuyên nghiệp, giúp tăng tỷ lệ đặt phòng cho khách sạn thì không phải là một việc đơn giản. Tốt nhất là bạn nên thuê một đơn vị chuyên nghiệp để làm việc đó.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu hóa website của khách sạn trên các công cụ tìm kiếm (SEO), đặc biệt là Google. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được website của khách sạn hơn.
3. Booking engine
Booking engine là một công cụ giúp khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp trên website mà không cần phải gọi điện đến khách sạn. Khách hàng có thể lựa chọn thời gian, loại phòng, cũng như hoàn thành việc thanh toán online trên website. Sau đó, mọi thông tin của khách hàng sẽ được tự động đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn.
Xem thêm:
4. Quản lý kênh phân phối
Hiện nay, rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA, tuy nhiên, nếu quản lý không tốt có thể dẫn đến tình trạng overbooking. Hệ thống quản lý kênh phân phối ra đời nhằm giải quyết vấn đề này.
Với hệ thống này, mỗi khi có booking đổ về từ một OTA, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống hiện có. Điều này sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking.
Với hệ thống này, mỗi khi có booking đổ về từ một OTA, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống hiện có. Điều này sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking.
Trên đây là những công nghệ cốt lõi giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn trong thời đại ngày nay. Nếu bạn đang cân nhắc một giải pháp tổng thể, tích hợp tất cả những công nghệ ở trên, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.
Kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio
4.7/5 - (19 bình chọn)