Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là một chủ khách sạn bạn cần có những chiến lược riêng thu hút khách Bleisure để nâng cao doanh thu khách sạn. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin “Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure”

1. Bleisure là gì?

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure được kết hợp giữa hai từ Business (công tác) và Leisure (giải trí), chỉ đối tượng khách hàng kết hợp việc đi công tác và nghỉ dưỡng. Họ là những người thường có những chuyến công tác xa nhà và yêu thích du lịch, mong muốn tận dụng thời gian đi công tác để vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng.

Trong ngành kinh doanh khách sạn, Bleisure là đối tượng khách hàng đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần đây các khách sạn mới xem đây là một đối tượng quan trọng để tiếp cận, tập trung khai thác để phát triển doanh thu.

2. Bleisure đã trở thành một phong cách sống như thế nào?

Theo một báo cáo của Hotwire, 49% các doanh nhân Mỹ dành thời gian nghỉ ngơi giải trí (leisure) trong chuyến đi công tác của mình (business). Còn trang BridgeStreet Global Hospitality cho biết có hơn phân nửa (54%) khách du lịch bleisure mang theo các thành viên trong gia đình hoặc người thân. Đồng thời trong một khảo sát của trang này thì có khoảng 20% khách du lịch không có nhu cầu “bleisure” nhưng đến 78% du khách mong muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi tận dụng thời gian công tác của mình.

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Cũng theo một khảo sát trực tuyến trên khoảng hơn 8000 khách du lịch toàn cầu của hãng lữ hành trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia, khách du lịch bleisure phổ biến nhiều ở nhóm tuổi từ 18 đến 30. Báo cáo được công bố của hãng này cho biết có đến 62% người ở nhóm tuổi trên kéo dài chuyến công tác thành kỳ nghỉ cá nhân, 51% ở nhóm tuổi từ 31 đến 45 và 37% ở nhóm tuổi từ 46 đến 65.

Những số liệu phân tích, báo cáo trên đã chứng minh cho việc Bleisure không còn là xu hướng nhất thời mà đã trở thành một phong cách sống. Xét trên phương diện sức khỏe, thay vì bắt chuyến bay muộn về nhà sau chuyến công tác vất vả, du khách có thể lưu lại thêm vài ngày, hoặc đưa gia đình, bạn bè đi cùng tận hưởng những tiện nghi của khách sạn và khám phá văn hóa bản địa.

3. Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure?

3.1 Thêm mức chiết khấu

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Với mong muốn tiết kiệm chi phí, khách bleisure sẽ tìm kiếm và thương lượng với những khách sạn có chương trình ưu đãi cho những khách hàng đặt thêm ngày nghỉ. Mức chiết khấu mà khách sạn đưa ra trước và sau thời điểm sự kiện công tác của khách hàng diễn ra sẽ quyết định khách hàng lựa chọn cơ sở lưu trú nào. Vì vậy, khách sạn nên nghiên cứu và đưa ra những mức chiết khẩu hợp lý với khách du lịch bleisure.  

Ví dụ như chương trình “Time for Pleasure by Pullman” được tập đoàn khách sạn Pullman Hotels & Resorts thực hiện để thu hút các doanh nhân, biến các khách sạn của thương hiệu này thành nơi lý tưởng cho cả các cuộc họp quan trọng lẫn những kỳ nghỉ ngắn cuối tuần.

3.2 Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Vì tính chất công việc nên với khách du lịch bleisue sẽ có nhiều chuyến công tác trong một năm. Để thu hút, giữ chân và biến khách bleisure thành khách hàng trung thành, khách sạn cần có những chương trinh khách hàng thân thiết dưới hình thức tích lũy điểm thưởng nếu khách bleisure gia hạn thêm ngày thuê phòng cho chuyến công tác của mình. Và khi đạt đến mức điểm quy định, khách hàng sẽ nhận được các voucher giảm giá cho thức ăn, đồ uống tại quầy bar hay nhà hàng bên trong khách sạn, được sử dụng phòng gym hoặc dịch vụ spa miễn phí hoặc nâng hạng phòng với mức giá cực ưu đãi,…

Với chính sách khách hàng thân thiết này, khách sạn vừa thu hút, giữ chân được nhiều khách bleisure vừa quảng cáo được các tiện ích bổ trợ của khách sạn.

3.3 Cung cấp gói dịch vụ “bizacation” dành riêng cho khách bleisure

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bizacation là các chương trình vui chơi giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng,.. được kết hợp khi khách hàng kéo dài thời gian lưu trú sau chuyến công tác. Vì vậy, đây là dịch vụ dành riêng cho khách bleisure. Để cung cấp gói dịch vụ này, khách sạn nên hợp tác với các điểm tham quan tại địa phương, tìm hiểu điểm tham quan nổi tiếng lân cận để giới thiệu thêm cho khách bleisure.. Việc này vừa có lợi cho các khu du lịch địa phương có thêm nhiều khách hàng, vừa giúp khách sạn có thêm nguồn khách lưu trú.

Nếu địa phương không có địa điểm tham quan hấp dẫn, khách sạn có thể thu hút, giữ chân khách bleisure bằng dịch vụ spa, giảm giá tại các khu mua sắm hoặc các hoạt động giải trí theo yêu cầu trong khu vực…

3.4 Phân tích đối tượng khách hàng kỹ lưỡng

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Để có một chiến lược marketing hiệu quả thu hút, giữ chân khách bleisure, các khách sạn cần khảo sát, tìm hiểu đối tượng khách hàng này thật cẩn thận. Cần một bản phân tích khách hàng theo địa điểm, thời gian lưu trú, tỷ lệ khách doanh nhân muốn gia hạn thời gian lưu trú cho chuyến công tác của mình, sở thích, mong muốn của khách hàng… Từ bản báo cáo này, khách sạn sẽ có được những gói dịch vụ “bizacation” phù hợp, đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng. 

“Để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí của khách hàng, ngành du lịch cần phải làm tốt hơn nữa công việc của mình và chỉ cho khách hàng những gì họ sẽ được trải nghiệm khi đến đó. Các khách sạn cần phải tăng cường dịch vụ cho các hoạt động tại địa phương để mang sức sống thật sự đến cho thương hiệu của mình,” Kelly Murphy, Phó giám đốc Marketing của BridgeStreet Global Hospitality cho biết.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]